Chapter 14

122 9 0
                                    

Kas POV

-Flash Back-

After kong tignan yung mga pictures namin nila Kyle ay binalik ko na ang phone ko at hindi ko namalayang naka tulog na pala ulit ako.

After non paulit ulit lang ang ginawa ko kumain, matulog, mag cell phone at makipag kwentuhan sa buong EW hanggang sa hindi namin namalayang nasa US na pala kami naka land na pala yung eroplanong sinasakyan namin.

After mag land ng eroplano ay bumaba na kami. Pag labas namin ng airport ay nandon na yung sundo namin na mag dadala samin sa rest house ko.

Pag dating namin sa rest house ay kumain muna kami tapos umakyat sa kanya kanya naming kwarto kasama ko sa kwarto si Zana at Viela. Kasama naman ni Alex sa kwarto si Elisha, Klein at Colline . Tapos ang kasama naman ni Faye ay si Yesha, Jazline, Ash, at Chelsea.

Pag pasok namin ng kwarto ay nag bihis lang kami at na tulog na.

-End of Flash Back-


Nakatayo ako ngayon sa harap ng salamin ko sa loob ng walk in closet ko suot ang dress na binili namin ng EW galing US.

"Kas, bumaba kana nandito na ang date mo." sabi ni mama na nakatok sa pinto. What? Date? Sino? Si Kyle? The heck.

"Mama pasok po kayo! Nasa closet ako!" sigaw ko dahil nakasara ang mismong pinto ng kwarto ko. Nadinig ko namang bumukas yung pinto ng kwarto ko at pumasok si mama sa closet ko.

"Ma, ano pong date?" tanong ko ng ma kalapit si mama sakin.

"Kas niloloko mo ba ako? Nandon sa baba ngayon ang date mo ang gwapo nya."

"Ma, seryoso po ba kayo dyan sa sinasabi nyo?"

"Jusko naman Kas, anak mukha ba akong nag bibiro?"

"Hindi po."

"O sya bumaba kana don at baka ma late pa kayo ng date mo. Ang ganda ng suot mo anak bagay sayo. O sya baba na ako sumunod kana ok?"

"Opo ma" sabi ko tapos lumabas na si mama ng kwarto ko. Pumunta na ako sa may kama ko at kinuha yung bag ko bago lumabas ng kwarto.

I'm wearing a simple blue cocktail dress and a black five inches heels. Btw nag pa ayos ulit ako ng buhok sa US dahil pinakulayan ko ng brown yung buhok ko. Well brown naman kasi talaga ang buhok ko eh nag pa kulay lang ako ng gray. And naka contact lenses lang ako ngayon dahil ayoko naman mag salamin doon sa party.

Pag baba ko dumiretso ako sa living room and ayun nakita ko syang naka upo sa sofa habang nag phone. Hmmm busy sa phone huh sino kayang kausap nito. And bakit kaya pumunta pa sya dito?

Lumapit ako sa kanya. Pero parang hindi nya ako napansin dahil busy sya sa cell phone nya. Hmm ano kayang ginagawa nya sa phone nya may ka text? Sino naman kaya? Teka bakit ba ako na cu curious? Hay Kas ano kaba!

Tinitignan ko lang sya naka tuxedo sya at naka ayos yung buhok nya tapos may suot syang rolex na relo at bagay na bagay yon sakanya. Ang gwapo nya naman ngayon.

But I Still FallTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon