"A!!! C-cái... cái thứ gì... thế kia...?!"
"Tởm quá đi...!"
"Sẽ không phải là... lũ quỷ đã đột nhập vào thành rồi đâu nhỉ...?!"
Trong thành lớn đột nhiên có mấy tiếng thét thất kinh của nữ nhân vang lên như thể gặp ma quỷ. Cũng không khó để lý giải, khi từ trong con hẻm nhỏ bên đường bỗng có một vật thể đen đủa rách rưới chật vật bò ra, từ nó bốc ra một loại mùi vô cùng khó ngửi, đến cả ruồi cũng mò đến mà bay vòng vòng, khiến ai nấy cũng nhăn mặt đưa tay lên mũi bịt lại. Đừng nói là người, đến cả chúa tể sơn lâm nếu như đụng phải 'vật đen' đó có khi còn hoảng sợ mà cắp đuôi chạy trước cũng nên.
Đợi đến khi hoảng loạn lắng xuống, những người tụ tập lại mới bắt đầu chỉ trỏ mà thủ thỉ tai nhau. Có người gan dạ, dùng mắt quan sát kĩ tạo vật ở trước mặt, sau đó cất lời, trong giọng nói còn chứa cả hoài nghi không dám tin tưởng:
"Hình như là... một đứa bé?"
"Không phải chứ?! Trông nó đen đủa, dơ bẩn, hôi thối như vậy... Nó có còn được tính là con người luôn hả?!"
"Mấy người các ngươi còn đứng đó làm gì?! Mau đem nó đuổi đi! Làm bẩn mắt bổn tiểu thư!"
"Phải đó, đuổi nó đi đi, nó ở đây doạ đến các khách nhân, buôn bán chả được gì!"
Theo sau đó là hàng loạt những tiếng hô hưởng ứng, đều nhất trí muốn đánh đuổi tiểu khất cái kia. Lẫn trong đám đông đủ thể loại người, thế nhưng lại có một người duy nhất cảm thấy thương hại mà lên tiếng cầu tình, "Nhưng không phải nó như vậy là rất đáng thương sao? Chỉ là tiểu hài tử, tội tình gì..."
"Ngươi muốn cứu nó sao? Cái thân ngươi lo còn chưa xong, còn có tâm tư lo cho kẻ khác! Cửa hàng của ngươi sắp phá sản rồi kia kìa!"
"Ta...!"
Bị một lời chọc trúng chỗ đau, người kia tuy tức giận lẫn hổ thẹn, nhưng rốt cuộc vẫn không thể làm được gì khác, đành cắn răng im lặng.
Xung quanh đều là tiếng người chửi rửa, sỉ vả, nhục mạ loạn xạ cả lên. Không ai quan tâm đến việc đứa trẻ khất cái trong bộ dạng thảm thương hết nấc, gầy yếu tong teo, bẩn thỉu bốc mùi kia chỉ còn một chút nữa thôi là sẽ đói đến chết. Tóc hắn bê bết mồ hôi bùn đất, dán lên gương mặt vì bẩn mà không thể nhận dạng. Cặp mắt của hắn ẩn hiện sau mái tóc càng lúc càng mất đi sức sống, dần dần trở nên nhạt màu xám xịt.
Sợi chỉ cuối cùng liên kết hắn với cuộc đời này dường như chỉ còn có hàng táo ở trước mắt. Từng quả táo bóng loáng, đỏ au, dưới ánh nắng mà rực rỡ như những cục vàng quý báu. Một quả táo mà thôi, người khác còn có thể tuỳ tiện ném một cái cho heo ăn. Nhưng hắn, một quả táo ấy, đối với hắn mà nói, chính là sinh mệnh.
Hắn nghĩ muốn cướp táo, nên mới dùng hết sức bình sinh từ trong hẻm tối lê lết cái thân tàn tạ ra ngoài. Nhưng mà, thật tiếc quá, có lẽ hắn sẽ không bao giờ có thể với tay lên đấy được nữa.
Hắn sắp chết. Hắn biết rằng hắn sẽ chết ngay tại đây. Xung quanh có rất nhiều người, nhưng họ chỉ muốn hắn chết lả đi cho xong phiền toái, thay vì rủ lòng ném cho hắn một chút cám heo thóc gà hay gì đấy, chứ đừng nói đến là quả táo đáng chưa đến một đồng. Sự thật đó chỉ càng khiến cho cái chết cận kề của hắn trở nên cay đắng và mỉa mai hơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tình Mệnh [cổ trang huyền huyễn, nữ công futa, ngược, H, hoàn]
RomanceTags: Cổ đại, huyền huyễn, đời thường, ngược nam ngược nữ, nữ công, gia đấu,...nói chung hỗn tạp =)) Lần đầu viết cổ trang, sai sót xin lượng thứ. A/N: tóm lại là mình viết đại thôi mọi người :)