Cửa lớn của đại thư phòng đột ngột mở ra, vang lên một tiếng sầm lớn. Nam nhân gương mặt không biểu tình trong hắc sắc vương bào vốn đang chuyên chú phê duyệt đống lý lịch chất đầy trên bàn liền ngẩng đầu lên. Khi trông thấy cảnh tượng trước mặt, tròng mắt y lập tức mở lớn, đôi đồng tử không giống với của nhân loại co rút lại.
"Tử Ly thượng tiên, nàng lại làm sao vậy?!" Y buông bút xuống, thân người cao lớn và uy nghiêm từ trên ghế đứng phắt dậy, trong giọng nói đều là gấp gáp và lo lắng.
"Ta chết rồi." Người đáp lại là một nữ nhân mặc xích y với mái tóc màu tuyết trắng, biểu cảm trên mặt hoàn toàn không thể phân loại được, nhưng âm điệu lúc nói ra ba chữ kia lại thản nhiên đến lạ lùng, như thể nàng không quan tâm đến chuyện đó cho lắm.
"Ta biết là nàng chết rồi! Nhưng là làm sao mà chết?!" Nam nhân hơi vỗ lên lồng ngực, cốt là để trấn an lại tinh thần dù chỉ là một chút, nếu không chắc chắn sẽ không kìm được chính mình lao tới xoay nàng mấy vòng để xem xem tình trạng của nàng đang như thế nào.
"Ta chết thế nào, cũng chỉ có một kết cục duy nhất, Diêm Vương ngài quản làm gì? Đã một trăm ngàn năm rồi, ngài nên quen với việc này mới phải. Quan trọng hơn, làm phiền ngài giúp ta một chuyện." Mặc kệ bộ dạng hoảng hốt xen lẫn cả nộ khí đang sắp sửa bùng phát của nam nhân, Tử Ly đi đến trước mặt y, sau đó, đột nhiên dùng tay chọc thủng ngực mình, trên mặt thế nhưng lại không hề xuất hiện bất kì đau đớn nào, rồi từ trong đó dứt khoát lôi ra một đốm sáng le lói. Diêm vương bị một màn này của nàng hù doạ mà xém nữa là tụt hết huyết áp, nhưng cũng chẳng thể làm gì khác ngoại trừ run run tay nhận lấy đốm sáng nàng ta đưa cho mình.
"Đây là... hắn sao?"
Đốm sáng chập chờn chập chờn, phát ra lưu quang yếu ớt, tựa như có thể tan biến bất cứ lúc nào. Đốm sáng này, chính là một mảnh hồn phách thuộc về người quan trọng nhất của xích y nữ tử. Mà lúc y ngẩng đầu lên nhìn nàng, lại thấy thân ảnh của nàng cũng đồng dạng với nó, cũng đang chập chờn, lúc rõ lúc không.
"Linh lực của nàng còn không đủ để duy trì hình dáng nữa kia kìa...! Từ trước đến nay nàng chưa từng bị thương đến mất gần hết linh lực như thế này!" Y cau mày tỏ ý không hài lòng, mắng một tiếng, nhưng rồi cũng ân cần để tay ở trước trán nàng, từ trong lòng bàn tay liền xuất hiện một dòng linh lực truyền thẳng vào trong nàng. Lúc này, thân ảnh của nàng mới thoát khỏi trạng thái gần như là trong suốt.
Y thở dài một hơi, sau đó thì nhắc nhở, "Linh lực ta mới truyền cho nàng chỉ có thể duy trì hình dáng của nàng trong 1 canh giờ. Nàng hiện tại là tinh linh bỉ ngạn, nhất định phải hấp thụ linh lực từ bỉ ngạn thần hoa mới có thể khôi phục nguyên dạng."
"Ta biết, vậy nên ta mới tới đây giao phó hắn cho ngài trước, sau đó mới có thể yên tâm đi dưỡng thương được."
"Nhưng mà... chẳng phải hắn vẫn chưa hết mệnh thọ sao? Đây không phải là thời điểm hắn nên chết."
Y là Diêm vương, mỗi ngày đều phải tiếp nhận rất nhiều hồ sơ tử vong. 'Rất nhiều' ở đây được hiểu là 'vô cực'. Mỗi đứa trẻ được sinh ra ở trên đời đều được định sẵn ngày sẽ chết. Ngày, tháng, năm, giờ tử vong, địa điểm; tất cả đều được ghi chép ở trong hồ sơ lý lịch của mỗi linh hồn. Thông thường, công việc nhớ những điều này đều giao cho Hắc Bạch Vô Thường, còn bản thân Diêm vương y chỉ giải quyết những án chết oan và đưa ra phán quyết cuối cùng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tình Mệnh [cổ trang huyền huyễn, nữ công futa, ngược, H, hoàn]
RomanceTags: Cổ đại, huyền huyễn, đời thường, ngược nam ngược nữ, nữ công, gia đấu,...nói chung hỗn tạp =)) Lần đầu viết cổ trang, sai sót xin lượng thứ. A/N: tóm lại là mình viết đại thôi mọi người :)