24. Chậm một bước

793 56 1
                                    

"Bệ hạ, tấu chương đã phê duyệt từ sáng tới giờ rồi, nên nghỉ tay chút đi."

Một phụ nhân trong bộ y phục không quá cầu kỳ, với sắc xanh sẫm như ngọc phỉ thuý, mái tóc dài lấm tấm vài sợi chỉ bạc được búi gọn bằng một cây trâm bạch ngọc đơn giản, trên tay cầm một cái bát gấm sứ hoạ rồng mà từ tốn đi đến bên cạnh bàn của một nam nhân mặc long bào.

"Thân thể mẫu phi không tốt, sao lại cứ tự làm khó mình. Mẫu phi sai nha hoàn mang tới là được rồi..."

"Ai gia lo lắng cho nhi tử của mình, chút việc nhỏ này mà còn không làm được thì để ai? Bệ hạ cũng không còn nhỏ nữa, vậy mà phi tử còn chưa có. Cho tới lúc đó, ai gia vẫn là phải chăm nom bệ hạ rồi."

Thái phi nói, trong ngữ điệu nghe ra được chút châm chọc xen lẫn cả thật lòng lo lắng.

Nam nhân lắc lắc đầu cười trừ, cuối cùng vẫn là ngoan ngoãn bỏ xuống tấu chương mà ăn chén chè tổ yến của thái phi.

"À mà, mẫu phi, gần đây hoàng tỷ trông có vẻ khác thường. Mẫu phi có biết nguyên nhân không?"

Vừa nghe hắn nói thế, thái phi chỉ bật cười nhỏ nhẹ, ánh mắt dịu xuống, cũng không giấu đi hoan hỉ, "Hoàng tỷ của bệ hạ, đứa trẻ ngổ ngáo đó, vậy mà cũng sắp mời mọi người uống rượu mừng rồi a..."

Tay cầm bát chè của hoàng thượng thiếu chút nữa là đổ mất. Hắn khó tin ngước lên nhìn thái phi, miệng không thốt ra nổi lời lẽ tròn trịa, "Hoàng... hoàng tỷ... sắp thành... thành nương... nương tử??"

"Ôi chao, bệ hạ sao lại không biết được chứ? À mà, nói con bé trở thành nương tử thì cũng không đúng lắm, tại vì nam nhân mà con bé xem trọng lại chính là hoàng tử Phượng Linh quốc. Nên là, phải gọi 'thê chủ' mới đúng."

Giây phút thái phi vừa dứt lời, cũng chính là lúc thần hồn của vị hoàng đế tựa như lìa khỏi thể xác. Hắn mặc kệ tôn nghiêm của đế vương mà thẫn thờ ra, cơ hồ muốn nói gì cũng không nói được nữa.

Cái này nghe thì nhất định sẽ cảm thấy hắn có chút ấu trĩ. Nhưng tỷ tỷ hắn rõ ràng là đã thề rằng sẽ ở giá suốt đời, sau này sẽ ở trong cung bầu bạn với mẫu phi và hắn. Hắn vẫn luôn mang trong mình loại tin tưởng này một cách vững vàng, cớ sao nàng vừa mới xuất cung có mấy năm lại muốn đem về một tỷ phu rồi a?

"Ồ... hoá ra 'thê chủ' của tôn tử ta chính là Hạ Mỹ trưởng công chúa của Thanh Long quốc... Không tệ, không tệ, rất xứng đôi vừa lứa nha..."

Một giọng nói lạ không biết từ đâu ra bỗng dưng xuất hiện ngay bên trong thư phòng của hoàng đế. Thái phi trông thấy nữ tử từ trong hư không bước ra mà từ trước đó vẫn luôn không gây ra bất cứ động tĩnh nào, sắc mặt đại biến, hô lớn, "Có thích khách...! Người đ—"

"Mẫu phi, trẫm quen biết nàng. Không cần gọi thị vệ đâu ạ."

Thái phi thấy hắn nhanh chóng giơ tay cản lại, tuy vẫn còn nghi hoặc và dè chừng nhưng vẫn là không cho gọi người tới hộ giá nữa.

"Nàng ta là ai? Vì sao lại có thể đột nhập vào...?"

Không phải là vì an ninh của hoàng cung đang bị xuống cấp đấy chứ, một nữ nhân như thế vậy mà cũng có thể để lọt, vậy an nguy của nhi tử nhi nữ của bà sẽ ra làm sao đây.

Tình Mệnh [cổ trang huyền huyễn, nữ công futa, ngược, H, hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ