17. Yến tiệc

1K 65 3
                                    

Mặc dù được biết tới như là một tên vương gia bù nhìn không quyền không thế, ấy vậy nhưng Lâm Minh Dạ bằng một cách nào đó mà vẫn có thể có riêng cho mình một thế lực trung thành. Ám, Trung, Quang, Trực là bốn thủ hạ tâm phúc của hắn, sau khi đến Bỉ Ngạn Cung không lâu đã thu nhận về, trước giờ vẫn luôn nằm vùng ở Thanh Long quốc chờ lệnh.

"Vương gia, thuộc hạ nghe ngóng được tin này..." Thanh niên trông có vẻ nhanh nhạy hoạt bát này là Trực, chuyên thu thập tin tức, tin nào mới và quan trọng đều sẽ chạy đến bẩm báo ngay cho Lâm Minh Dạ. Trực tiến tới nói nhỏ vào tai hắn, nghe xong nhưng hắn lại không cảm thấy ngạc nhiên, ngược lại còn có chút 'nằm trong dự liệu'.

"Ồ...? Xem ra yến tiệc này không chỉ đơn giản là mừng bổn vương trở về rồi."

Lâm Minh Dạ đưa tay lên xoa xoa cằm, ánh mắt loé lên một cái, hẳn là cảm thấy chuyện này nếu mà vừa ngồi ăn dưa vừa hóng thì sẽ rất là thú vị.

Chỉ sợ rằng, đêm yến tiệc vui vẻ lại có máu đổ thành sông.

Nguyệt Tử Ly ở trong phủ của hắn, lấy thân phận là tình nhân mà đứng ở trên cao chỉnh đốn bọn hạ nhân có tật làm càn xem thường chủ tử. Hắn thấy nàng diễu võ giương oai lại còn tiếp tay đổ thêm dầu vào lửa, tạo điều kiện cho nàng làm càn, khiến cho bọn hạ nhân trong bụng đều nghĩ nàng chính là yêu nữ hoạ quốc đi mê hoặc vương gia rồi. Chỉ trong nửa ngày, người làm trong phủ toàn bộ đều mang ý nghĩ chống đối Lâm Minh Dạ ném cho chó gặm. Hắn từ xa ngắm nàng chơi vui vẻ, trong lòng cũng thấy cao hứng.

Giá như mỗi ngày của hắn đều yên bình như thế này, tuỳ lúc cũng có thể nhìn thấy nàng ở bên cạnh thì hay phải biết.

Tối đến, Lâm Minh Dạ phải tiến cung sớm chuẩn bị cho yến tiệc ngày mai. Hắn để cho Trung và Quang xuất hiện làm hộ vệ, đi cùng chính là Nguyệt Tử Ly dung mạo thiên sinh lệ chất, tuyệt thế kiều diễm, ai thấy qua cũng đều cảm thán vương gia lần này quay về không phải là đi tay không mà hoá ra còn có một mỹ nhân như thế ở bên cạnh bầu bạn. Đó mà là Dạ vương gia nhiều năm về trước thấy nữ nhân như thấy tà, cách hắn ít hơn bốn bước chân đều sẽ bị đánh bay sao??

Không biết vì sao, nhưng Lâm Minh Dạ mơ hồ thấy dạo gần đây Nguyệt Tử Ly tính tình như trẻ con, rất thích chạy loanh quanh đùa nghịch, thấy có gì mới mẻ là tò mò. Có lẽ là nàng ngày trước thật sự đều chỉ quanh quẩn trong Bỉ Ngạn Cung, hiếm khi xuất hành, lúc này được ra ngoài như thổi vào nữ tử lãnh lệ một luồng gió mới mẻ. Mỗi lần nhập cung thì hắn sẽ ở Túc Vỹ Viên, cũng chính là nơi ở trước đây của mẫu phi và hắn, một địa phương tồi tàn, cũ kĩ, minh chứng cho thân phận phi tử thất sủng của mẫu phi. Nguyệt Tử Ly sớm nhìn chán Túc Vỹ Viên, liền bảo Lâm Minh Dạ biết nàng đi ra ngoài chơi. Hắn không giữ được chân nàng, cũng chỉ có thể dặn dò nàng phải cẩn thận, đề phòng chuyện bất trắc.

Nguyệt Tử Ly đi dạo xung quanh hoàng cung, không khỏi suy nghĩ vài điều. Đây chính là nơi Lâm Minh Dạ lớn lên, quả nhiên như hắn nói, bức bối ngột ngạt, trống trải cô quạnh. Cứ nhiều vàng bạc châu báu thì sẽ như thế nào, chính là còn chẳng bằng vườn bỉ ngạn đỏ rực xinh đẹp của nàng. Tự nhiên nghĩ như vậy, trong nàng lại sinh ra một cảm giác gì đó giống như là tự đắc, như chiến thắng một đối thủ nào đó...

Tình Mệnh [cổ trang huyền huyễn, nữ công futa, ngược, H, hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ