"Bệ hạ... tối muộn thế này mà còn khiến bệ hạ phí tâm đến xem thần thiếp... Thần thiếp đáng tội chết..."
Nữ nhân xanh xao toan ngồi dậy để làm lễ với nam nhân vận long bào vừa mới bước vào từ ngoài cửa, nhưng bàn tay của hắn lại ấn nàng nằm xuống trở lại.
"Hoàng hậu đừng nói bậy. Nàng đau ốm bệnh tật, sao trẫm lại có thể để nàng một mình chịu đựng?"
Vũ đế đứng bên cạnh giường, tấm màn phủ che đi nữ nhân đang nằm bên trong, chốc chốc lại ho khan vài tiếng, giọng nói mềm mại nhưng không hề có trọng lực mà cứ thoang thoảng như gió. Hoàng hậu trông gầy yếu lắm, còn đâu dáng vẻ quyền lực của một bậc mẫu nghi thiên hạ thời xuân.
"Đều là tại thần thiếp... đã không uốn nắn thái tử... để bây giờ nó lại làm ra những chuyện đại nghịch bất đạo này..."
Nước mắt mặn chát từ khoé mắt hoàng hậu ứa ra, tròng mắt đỏ hoe. Hoàng hậu còn chưa đến 40, nhưng ốm yếu đã khiến cho nàng trở nên tiều tuỵ và già nua, còn thêm cả những sự tình khó nói khiến cho lòng nàng nặng trĩu suốt bao nhiêu năm này.
"Không, là tại trẫm. Giá như năm đó không vì để ý chúng quan thúc giục mà vội vàng lập Phong nhi làm thái tử, thì cớ sự bây giờ cũng không đến nông nỗi này." Vũ đế vừa lắc đầu vừa thở dài phiền muộn, trong đáy mắt có thể nhìn ra một nỗi niềm hối hận không thể quay đầu.
Thái tử Lâm Cảnh Phong, mới 13 tuổi mà đã để lộ tâm cơ thao túng thiên hạ của mình. Hắn sẽ chẳng cần phải điên loạn như vậy nếu như lão thiên cũng đứng về phía hắn. Nhưng không, lão thiên đã chọn Lâm Minh Dạ. Có muốn trách, thì hãy trách lão ta đi.
Nhưng dù cho có làm ra tội ác tày trời là hạ độc chính mẫu hậu của mình, hoàng hậu vẫn không nỡ từ đứa con trai duy nhất này. Nếu có hận, có thù ghét gì, thì cứ hãy trút lên nàng đi, nhưng đừng làm hại người vô tội!
Dĩ nhiên, những lời này sẽ mãi mãi không bao giờ chạm đến Lâm Cảnh Phong.
"Không phải đâu. Là tại vì tham vọng cơ đồ của gia tộc thần thiếp, chỉ vì muốn trèo cao hơn nữa mà đã ép bệ hạ vào thế khó xử, bỏ qua chỉ thị của thiên ý. Bây giờ, sao chiếu mệnh nhân lại là đứa trẻ đó. Mà Hạ Yến... tỷ ấy đáng lí ra mới là người nên ngồi vào vị trí này, chứ không phải là thần thiếp..."
Vũ đế lặng thinh, ánh mắt bất chợt mất đi tiêu cự, như thể tiềm thức đang bận trôi về một mảnh kí ức đã quá xa xăm.
.
.
.
Thanh Long quốc đương kim hoàng hậu, Chu Khuynh Diệp, vốn là thiên kim Chu gia, lúc bấy giờ nắm giữ thế lực hùng mạnh, chỉ có phải chịu núp sau cái bóng của Dương gia. Vì muốn tranh giành vị trí đế quốc nhất tộc mà suốt bao nhiêu thế hệ Chu gia và Dương gia vẫn luôn ở hai đầu chiến tuyến, tựa như nước với lửa.
Nhưng có hai đứa trẻ nọ, thiên kim Chu gia và đại tiểu thư Dương gia, bất chấp ngăn cấm đến từ hai gia tộc mà bầu bạn với nhau bằng thứ tình cảm tỷ muội thuần khiết nhất. Giống như một cây cầu bắc ngang hai vùng đất đối nghịch, hai nữ hài tử cứ như là hiện thân của hai chữ 'thái bình' vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tình Mệnh [cổ trang huyền huyễn, nữ công futa, ngược, H, hoàn]
عاطفيةTags: Cổ đại, huyền huyễn, đời thường, ngược nam ngược nữ, nữ công, gia đấu,...nói chung hỗn tạp =)) Lần đầu viết cổ trang, sai sót xin lượng thứ. A/N: tóm lại là mình viết đại thôi mọi người :)