8. Có những ngày...

1.9K 82 2
                                    

Ở Bỉ Ngạn Cung quanh năm đều là tiết trời mùa thu mát mẻ se se lạnh, nhưng suốt cả một năm trời lại chỉ mưa có vỏn vẹn một lần, hai lần.

Cung chủ của Bỉ Ngạn Cung - Nguyệt Tử Ly là một nữ nhân tính khí lãnh đạm tuyệt tình, cũng rất mị hoặc câu dẫn chúng sinh, lại thích đem thiên hạ ra làm trò đùa tiêu khiển. Nàng chính là kiêu ngạo đứng ở trên đỉnh cao nhìn xuống như thế. Nàng tựa hồ vô ưu vô lo, dường như trên đời này không có bất cứ thứ gì có thể trói buộc nàng, kìm hãm tự do của nàng. Người ta nói, nàng chính là một nữ nhân từ khi sinh ra đã có được tất cả phúc lành của trời của đất, của tiên của quỷ, sống một đời xa hoa, sung sướng mà không ai có thể chạm tới được.

Không. Không phải. Lâm Minh Dạ hoàn toàn có thể khẳng định được điều này.

Thời gian trôi qua nhanh như một cái chớp mắt, Lâm Minh Dạ làm hộ pháp của nàng tới đây đã là hết năm thứ hai. Hai năm không phải là khoảng thời gian dài, nhưng cũng không phải quá ngắn. Hai năm này đã đủ để hắn có thể hiểu nàng hơn một chút nữa, song lại khiến cho khoảng cách giữa hắn và nàng không hiểu tại sao giống như lại xa hơn một chút.

Hắn dám khẳng định, nàng không phải là nữ nhân hạnh phúc nhất cõi đời này. Từ lần đầu tiên hắn gặp nàng, hắn đã nhìn thấy một lớp ưu thương nhàn nhạt ẩn sâu trong đôi mắt cường hãn kia. Nàng có điểm nào trông giống như một tiểu hài tử vui vẻ đâu? Hắn đã từng nghĩ nàng cũng đồng dạng với hắn, cũng mang trong mình một nỗi niềm nào đó mà duy chỉ có hắn và nàng mới có thể thấu hiểu được nhau.

Hắn của năm thứ hai nhìn lại năm vừa rồi, đúng là đã có một số sự kiện khiến hắn cả đời này cũng sẽ không thể quên. Giống như lần đó...

.

.

.

Một lần, trời đổ mưa. Nước mưa từ trên trời cao thăm thẳm ồ ạt trút xuống. Tiếng mưa chạm xuống mặt đất tựa như hàng ngàn chuỗi pháo nổ liên hoàn, lấn át đi tất cả những thanh âm khác.

Lâm Minh Dạ đứng dưới hiên trông ra phía xa xăm. Giữa một cánh rừng hoa bỉ ngạn bạt ngàn đỏ rực một mảnh là một nữ tử phượng y dung mạo tuyệt sắc. Nàng cư nhiên đứng trong bức màn mưa bão, từ đầu tới chân đều bị làm cho ướt sũng. Nước mưa trượt dài trên khuôn mặt trắng bệch lạnh lẽo của nàng như những giọt lệ châu chan. Hàng mi liễu rủ xuống che đi đôi phượng mâu tối tăm của nàng. Dáng vẻ nàng thập phần cô độc, bầu không khí bi thương như bủa vây xung quanh nàng. Nàng tựa như u linh trở về từ cõi âm ti địa phủ, vừa âm lãnh đáng sợ, vừa bi thiết thống khổ như một oan hồn còn vương vấn nỗi niềm trần gian.

Hắn toan chạy đến muốn đưa nàng trở vào bên trong, nhưng Bạch Sa bỗng xuất hiện từ phía sau kéo hắn lại. Hắn hơi ngạc nhiên nhìn nàng ta, ánh mắt muốn hỏi vì sao nàng lại cản hắn thì chỉ nhận lại một cái lắc đầu bất lực của nàng.

Lâm Minh Dạ lúc này mới biết được, tâm trạng của Nguyệt Tử Ly sẽ vô cùng không tốt mỗi khi trời mưa. Chỉ cần có ai đó đến quấy nhiễu nàng, nàng sẽ ngay lập tức rút bảo kiếm vung xuống một đường trí mạng, dù cho là có hảo ý lo lắng cho nàng đi chăng nữa. Nàng trong thời điểm này giống như là đã hóa điên rồi, nào còn giữ được vẻ đạm mạc của ngày thường đâu.

Tình Mệnh [cổ trang huyền huyễn, nữ công futa, ngược, H, hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ