"Did you receive the package this morning?" Tanong niya mula sa kabilang linya. He called after kong magshower. We haven't seen each other for almost a week. Bukas pa siya darating. And the day after tomorrow, he asked me to be his company.
"Anong ganap?" Tanong ko.
Tinitignan ko ngayon yong brukat satin formal dress na kulay maroon at nakalatag sa kama ko na iniwan ko doon nang ilabas ko mula sa malaking kahon. Sadyang ipinatahi pa sa isang sikat na couturier.
So the event might be something big, a gala or a victory party for models like him, I guess.
Ayos lang naman sa akin. Wala naman akong gagawin sa araw na iyon. It was saturday.
"You'll know when we get there." Pa-mystery niyang saad.
"What if I say no?"
"I'll find ways to make you say yes." Anas niya.
Napakagat ako ng labi. "Let's facetime." Yaya ko.
"No. You'll just give me that come on look, and I'll end up-" Tanggi niya at sadyang ibinitin ang sasabihin. Tinawanan ko lang siya. I just enjoyed teasing him. And it was more fun when I see him getting annoyed and frustrated.
Nagkuwentuhan pa kami ng ilang oras bago siya nagpaalam. And before I went to bed, I took two photos of me wearing my usual sleepwear.
I sent it to him with a kiss emoji.
"Dream of me..." saad ko sa chat para naman makabawi. He's been giving me a hard time in my dreams during sleep. Hindi pwedeng ako lang ang magdusa. He sent a problematic emoji. Now, we're even.
I am not tired from work. Tumunganga lang naman ako sa office maghapon. Nagtataka na nga ako kung hindi ba manghihinayang yong manager o may-ari na nag-hire sila at nagpapasahod ng employee na nakaupo lang naman maghapon. Kaunting browse lang sa website tapos kaunting research ng kung ano-ano, tapos na. As simple as that!
At dahil hindi pa ako makatulog, I opened my ML and plan to play 2 games bilang pampaantok. Dapat sa classic lang ako pero wala pang isang minuto nang maglog-in ako ay nakatanggap ako agad ng invitation to play mula kay Dionne.
Kapag wala talagang lovelife, sa mobile games nagbababad. Aish! Pinagbigyan ko na, kawawa naman. Nang tanggapin ko iyon, I saw Shaza, Cleofe and Jem in the game lobby as well.
"Buhatin niyo 'ko." Pahabol ko sa message box bago nakahanap ng katunggali si Montoon para sa amin.
"Ako na tank." Shaza volunteered.
"MM as usual." Saad naman ni Cleofe.
"Magfa-fanny ako." Saad ni Jem.
"Marunong ka pala?" Tanong ko. "Nana na lang ako?" dagdag ko pa.
"Practice." sagot ni Jem. Wow! Practice sa RG!? Iba din!
BINABASA MO ANG
Conquering Love over Lust
Ficção GeralMETANOIA SERIES 4 (COMPLETED) "When I'm ready to trust and gamble again. I'll definitely choose you."" -Ivana I am Ivana Mayumi Samonte. Just playin', seeking fun. Until I met Him. Until He proved me that Love conquers all. And that includes lust. D...