Zhey/Zaire/ W. Queen's POV
I have 2 minutes left, I need to find her. Napatigil ako sa sunod sunod na pagsabog ng bomba sa field, napaluha nalang ako sa nakikita ko.
" Zhey nasan ka pupuntahan kita" dinig kong sigaw ni d. Bishop. Hindi ako sumagot at tinanggal ang earpiece sa tenga ko.Kung di man ako maliligtas sa pagkakataong ito ayos lang basta mailabas ko ang kapatid ko dito.
" Tara na dahil sigurado akong sasabog na to" dinig kong sigaw ng isa tao.
Hindi ako papayag na mawawala ako sa mundong ibabaw habang buhay na buhay kayo sama sama tayong matutusta sa lugar na ito.Tumakbo ako sa isang bakanting lute. Kinuha ko ang phone ko bago ko iset ang mga bagay na maaaring mag Sara sa isang lugar kung saan sila lalabas, ngunit ang isang lugar na hindi nila alam ang nanatiling bukas. Matapos kong gawin yon ay bumalik ako sa gymnasium.
Nakita kong sa sampalin ni b. Queen si cleady kaya agad ko siyang hinagisan ng shurekin.
" buhay ka pa pala"
" ate!!!" Napatingin ako Kay Jane at once I heard form her calling me ate, ganon nalang ang pagkunot ng noo ko ng makita ko ang bombang nakakabit sa kanya.Tumingin ako sa relo ko, iba ang mga bomba sa paligid sa bombang nakakabit sa kanya.
" let see kung maililigtas mo siya sa natitirang 1 minuto" nakangiting saad ni b. Queen. Patakbo na ito ng hagisan ko ulit siya ng shurekin kaya napaupo ito.Agad akong lumapit kay Jane at tinanggal ang pagkakatali ng kamay niya.
" ate sa likod!!!" Sigaw ni Jane, agad akong umilig kasabay nun ang pag suntok sa tyan niya bago itulak kaya na palayo siya.
" Jane, alam mo kung paano pigilan ang bagsabog ng bombang nakakabit sayo ikaw na ang gumawa at umalis kana"" pero pano ka?"
" kaya ko na to bilisan mo!!!" Napaupo ako ng sipain ako ni b.Queen
" Queeennnnnn!!!!" Napahawak ako sa bibig ko ng may dugong lumabas.
" leave Jane susunod ako" sigaw ko," wala ng oras bilisan mo na sa likod ng secret garden ka lumabas may daanan don!!!!" Muli akong tumilapon ng makaramdam ako ng sipa na tumama sa panga ko.Tatayo na sana ako ng maramdaman ko ang hapdi sa binti ko na may nakabaon na kahoy.
*boggggggsssss* dinig kong pagsabog ng bomba nakahinga ako ng maluwag ng makita kong wala na si Jane sa paligid ng gymnisum, napangiwi ako ng may humawak sa buhok ko bago ako iumpok sa pader.
" akala mo ba nag iisang bomba lang ang nandirito" gigil niyang saad bago ako suntukin at sipain kaya napatilapon ulit ako. Dahan dahan akong tumayo kahit nanghihina na ako
" nakikita mo to? 1 minuto nalang ang natitira at sisiguraduhin kong hindi ka makakalabas ng buhay "Nakangiti niyang saad. Napasmirk ako sa sinabi niya ang talino mo talaga b. Queen
" Hindi ako papayag na ako lang ang mamatay, sisiguraduhin kong dalawa tayong matutusta dito mag kaiba nga lang ang byahe ng mga kaluluwa natin, dahil ikaw buhay ka pa sinusunog na ang kaluluwa mo sa impyerno, ngayon sabay nating Hintayin ang pagsabog ng bomba"Tumakbo ito palapit sakin ay sunod sunod na suntok ang pinakawalan niya, umilag ako bago ko siya tuhurin, agad kong hinawakan ang buhok niya at tinuhod ko ito. Nararamdaman ko na ang pahihina ko at alam kong hindi na magtatagal ang lakas ko.
W. King POV
Napatingin ako sa gawi ko ng makita ko si d. Queen na nakahandusay sa sahig
" Jane? Jane? Nasan si Zaire!!!" Roth
" nasa gymnasium tulungan nyo siya" nanghihina niyang saad
" dalhin mo siya sa loob ngayon na!!!" Mr.A
Agad akong tumakbo sa palabas ng mapansin kong hindi pa sumasabog ang gymnisum." baka nandon si Zhey " bulong ko tuloy tuloy ako sa pagtakbo ng biglang* boggggsssssss* *bogggggsssss*
" Kurt wag!!!!!" Sigaw ng iba, pakiramdam tumigil ang mundo ko at tanging pagsabog ng bomba ang naririnig ko habang nagpupumiglas akong kumawala sa mga bisig ng mga pimipigil sakin" Zaireeeeeeeeeeeeeee!!!!"sigaw ko kasabay ng pagbagsak ng mga luha ko, napaluhod ako sa sobrang panghihina ko.
" Kurt... Wala na tayong magagawa" Brent.
" kung hindi nyo Sana ako pinigilan nailigtas ko Sana siya!!!" Sigaw ko, ayuko. Ayuko ng maiwan pa napapagod na ko." call the police para asikasuhin ang gulo dito, magpagamot na kayo kailangan natin ayusin Ang mga sira ng hellion" cold na saad ni Mr. A
------FASTFORWARD-----
Nakaupo lang ako habang hinihintay na magreport ang mga bombero.
" Sir, I'm really sorry pero ito lang ang nakita namin" tumayo ako at hinablot ang isang gamit mula sa chief ng mga bombero.
" Kurt. Kay.....Kay Zhey yan" mylene. Hindi ako umimik at naglakad palapit sa banggay ng isang tao.Napaupo ako sa sobrang bigat ng nararamdaman, hindi totoo to. Buhay pa siya... Please Zhey magpakita ka sakin, Hindi ko kaya to, pakiramdam ko mamatay na din ako.
Scart's POV
" maraming tao ang namatay, sa totoo niyan Mr. Tristan nasa labas kami ng biglang sumara ang mga lugar na maari naming daanan at tanging ang secret garden lang ang bukas"
Dinig kong paliwanag ng chief of police.
" si Zaire..!! Siya ang nagsara sa mga lugar na yon, at sigurado akong matapos niyang iligtas si Jane itinuro niya ang lugar kung saan siya makakalabas, at ang mga taong nakita nyong walang buhay ay ang mga black feather kabilang si.... Zhey doon" soffia" mauna na kami, paumanhin kung hindi kami nakatulong sinusunod lamang namin ang batas niya na kapag problema niyo ay hindi kami pweding masangkot ayon sa napagkasunduan ng president at ni Queen" chief
" naiintindihan namin" ako
" nakikiramay kami, si Ms. Clarrence ang pinakamatatag at ang pinakamabuting namahala sa sa mundo nyo" napaiwas ako ng tingin dahil sa sinabi niya. Naramdaman ko nalang ang pagtulo ng luha ko. Zhey? Isa kang dakilang leader ng mundong ginagalawan ko.Ang daming buhay ang nawala, ligtas ang mga estudyante at may ibang namatay, si Gian nagpapagaling, dahil sa mga sugat na natamo niya, si Brent nakaconfine habang ang iba ay sugat an.
*blagssss*
" ano yon?" Dali daling tumakbo si si Ethan at Markus papasok sa ketchin area" Zheyyyy!!!" Parang nabuhayan ako dahil sa narinig ko habang ang iba ang nakangiti na at si Kurt na agad tumakbo papasok.
-----TO BE CONTINUE------
BINABASA MO ANG
HIDDEN DEMON 2( The Heirs Of Hellion Academy)
RandomMeet the hellion academy. isang academy na pwedi ang lahat ngunit isang delikado na lugar para sa bawat isa. academy na may isang taong nanunungkulan isang paaralan na ninanais ng lahat ngunit may nakatagong sekreto isang paaralan kung saan nag aara...