CHAPTER 47

137 11 0
                                    

Zhey's POV

Magsisimula na ang battle field, hindi ko maialis ang mag alala sa lahat, buhay ng mga estudyante ang nakasalalay dito.
" Zhey can we talk" tumingin ako Kay scart bago tumango.

" Gamitin mo to, you need this" sabay abot niya ng isang katana. Tinanggap ko ito at inilapag sa center table ko
" Zhey may ibibigay na metal bracelet ang mga officers, kapag umilaw yon it means ikaw na ang lalaban kasabay non ang pag ilaw ng bracelete ng makakalaban mo" soffia

" pagdating sa arena, may mga armas doon piliin mo ang sword that's the best weapon you can use to survive" scart
" thank you" sagot ko
" ayos ka lang ba? Ang cold mo Zhey " M

" I'm fine don't mined me"
" sige aalis na kami may aasikasuhin pa kami" scart
" mag iingat ka Zhey" tumango lang ako bago sila umalis. Napansin kong tumingin sakin si M halatang nag aalala, kaya nginitian ko  siya.

Bumalik ulit siya at niyakap niya ako
" please be careful, mag iingat ka Zhey, nandito ako para protektahan ka, I promise no one can hurt you" tinapik ko ang likod niya.
" Mylene trust me, but thank you for your concern" sagot ko.

" M let's go, we need to go" saad ng dalawa humiwalay siya ng yakap sakin bago naglakad at tuluyang umalis. Handa na ba talaga akong makakita ng mga estudyante na namamatay sa labanan? Aatras ba ako o lalaban? Papatay din ba ako ng estudyante?

                ------FASTFORWARD------
Mr. A POV

" Queen nahati ang chess pieces sa tatlong grupo nasa  S.K na si  d. King kasama niya ang iba para isaayos ang gulo. Si d.Queen nasa London kasama ang iba at nasa singapore naman nakaassign si w. King"

" that's good, mabuti at napapayag mo si w. King na maassign siya sa Singapore" saad niya.
" what's the plan?"
" no one know about it, alam kong dito ang target ni b. Queen kumpara sa tatlong bansa na nabanggit mo" Queen

" masyado ng malawak ang nasira niya pati ang mga tao na nasa labas ng oraganisasyon ay nadadamay na"
" set this, kalaban Laban sa mga gangster" saad niya kinuha ko ang envelop na inilapag niya bago ko iyon buksan.

" paano mo magawa to?"
"Isang linggo kong pinag aralan yan, isamg linggo akong nasa labas ng hellion para magmasid sa mga nangyayari dito sa loob, some of there pumupuslit palabas ng hellion and the rest lumalabas sa madaling araw" paliwanag niya.

" Bakit hindi mo sinasabi sakin na ganito ang ginagawa mo?" Naiinis kong saad.
" Mr. A, you're just an admin but not a part of my member" napakunot ang noo ko sa sinabi niya wala ba talaga akong silbi para sa kanya? 

" lagi mo nalang sinasarili ang mga problema alam ko namang hindi kita mapipigilan e, pero wag mo naman alisin sakin ang mga bagay na mahirap itago at iparamdam sayo hindi mo alam kung gaano kahirap maghintay at mag utos sa mga tauhan mo para lang siguraduhin na ligtas ka, you don't have any idea how I get worried if your life is in danger"

" aralin mo yan may kailangan lang akong gawin" saad niya bago umalis, napayuko nalang ako habang napapailing you're acting like your mother, wala kang pinapakinggan ang gusto mo ay gusto mo

Binasa ko nalang ang nakasaad sa mga papel na ibinigay niya sakin. Pangalan ng ng estudyante to a. Inisa isa kong tingnan ang mga pangalan at karamihan sa kanila nasa second compos.

" least of black feather 5,000 member including Mr. Sandoval and B. Queen" napaangat ako ng tingin dahil sa nabasa ko
ang dami nila, kakayanin kaya namin to.

"Don't worry I have a plan, its just a blink of an eye, gangster vs black feather don't include any students just in the least" basa ko sa nakasulat, napailing nalang ako dahil sa nakasasulat bakit hindi niya nalang sinabi.

" don't ask Mr. A, pagkatapos mong basahin to sunugin mo na bago pa malaman ng iba, alam Kong mag dadrama ka ma naman kapag nalaman mo ang sinabi ko kanina sorry if I treat you like your not a part of me sadyang nakaramdama lang ako na may nakamasid sa bawat galaw mo".

" Mr. A?" Napatingin ako sa pinto
"Ms. Park, why are you here?"
" gusto kong magkaharap si ms. Wang sa Laban" napataas naman ang kilay ko sa tinuran niya, bakit si  Ms. Wang?
" Why?" Ngumiti siya
" its none of your business" saad nito bago umalis.

Hindi naman ako nakakibo sa sinabi niya she's hiding something, kakaiba siya ngayon a she's using her skills to go with it will hindi siya pweding lumaban dahil estudyante siya.

Mylene's POV

Halos lahat naalerto, ang grupo ni Markus nasa second Campos ng hellion si w. King naman kasama sila Brent, Gian at steel princess sila ang nakaassign sa Singapore si d. King naman kasama sila d. Bishop, w. Knight at w. Rook.

Habang si d. Queen kasama ang iba, samantalang ako ang naiwan dito dahil kailangan ako ni Queen, kasalukuyang nanonood lang kami habang nagkakagulo ang mga nag lalaban Laban ayaw naming ituloy ito ganon din si Queen pero wala kaming magawa dahil hindi nagpapaawat ang mga kaaway.

Hindi nga namin mapigilan ang mga kalaban na patayin ng mga estudyante buti nalang at handang makipagtulungan ang mga gangster dito sa hellion binabantayan nila bawat galaw ng mga kalaban at kapag aatake na sila doon sila sisingit para iligtas ang mga estudyante.

" mabuti nalang pala at naibigay ko sa mga gangster ang mga letrato ng mga blackfether naaral nila itong mabuti at tudo bantay naman sila" Cold princess.

" napakahirap ng setwasyon ni queen ngayon, alam naman natin na kahit hindi niya sabihin sa atin na kahit pigilan natin siya wala tayong magagawa dahil responsibilidad niya yon"

Napakahirap para sakin na isakrepisyo ni queen ang buhay niya, wala akong magawa imbes na ako ang poprotekta sa kanya ako pa tong madalas na magiging dahilan ng kapahamakan niya.

tama si b. Queen dapat Sana namatay nalang ako dahil ako lagi ang magiging dahilan ng kapahamakan sa buhay niya
* ring, ring, ring* agad kong sinagot ang tawag.

" d. Rook I have a good news and badnews"
" what!!?"
" ayos na dito sa S.K, ayon sa kanang kamay ni b. Queen umatras sila ganon din sa Singapore, baka bukas ay makabalik na kami dyan bago ang rayot sa Campos"

Umatras? Bakit kaya?
" sa singapore anong lagay doon?"
" papunta kami doon para tulungan sila w. King" sagot niya.

" that's good bumalik kayo kapag tapos na ang lahat malaking tumulong ito para mabawasan ang isipin ng queen" sagot ko bago ibaba ang tawag

" sino yon?" Cold princess
" Si steel princess umatras ang ibang kalaban pero mukhang mahirap Ang kagaya ng singapore" ako
" what?!!! Pano yan? Papalapit na ang rayot at hindi tayo handa kung hindi tayo kumpleto malakas ang kalaban natin"

" don't worry papunta sila sa Singapore para tulong sa iba baka daw makabalik sila bago ang rayot"
" let's go!!! Tumawag si Markus nagkakagulo sa second Campos"

" teka walang maiiwan dito"
" sige ako nalang ang pupunta at ang grupo ko mag iingat ka" saad niya bago tumakbo paalis.
" queen nasan ka ngayon? Kailangan ka namin dito"

Tumutunog na ang bell warn para sa lahat nagkakagulo na, lumabas ako para tumulong sa iba.

HIDDEN DEMON 2( The Heirs Of Hellion Academy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon