CHAPTER 48

152 12 0
                                    

Zhey's POV

Nakabalik na sila scart at soffia ngunit nandito lang sila sa dorm dahil dito sila sa first Campos nakaassign
"Habang papalapit ang banta sa mga buhay natin maraming natatakot" saad ko.

" Zhey to be honest hindi papalapit ang tamang sabihin kundi walang kasiguraduhan kung kelan sila aatake, pagmasdan mo ang nga gangster sa labas, naaalerto sila at kahit natatakot handang magsakripesyo para sa buhay ng mga estudyante na inosente katulad mo"

Hindi naman ako nakaimik sa sinabi ni scart Sana makaligtas ako at kaming lahat
" wala na bang ibang paraan para mailigtas ang estudyante?" Ako
"I think wala na kung para sakin, but I don't know when it comes to w. Queen" soffia

"Wala siyang sinasabi sa amin, responsibilidad niya dapat na sabihin samin ang dapat na gawin pero mula ng mangyari to parang hinayaan na niyang mapahamak ang mga estudyante pati na din ang mga gangster na nasa pamamahala niya"

" baka may plano siya, or she's being careful Malay natin may Plano siya na mas gusto lang niyang itago at hindi sabihin sa inyo" saad ko

" pano mo naman nasabi yan?  Zhey ang tagal na namin sa oraganisasyon niya at lahat kami tapat sa kanya pero hanggang ngayon hirap pa din siya magtiwal samin" scart.

Hindi nalang ako umimik sa mga sinabi nila, napatingin muli ako sa gawi ni soffia ng may tumawag sa phone niya.
" yes? Speaking" sagot niya
" yeah, she's wait us why? Okay I'll be there" sagot niya bago ibaba ang tawag.

" Zhey maiwan ka dito, lock the door wag kang magbubukas kung hindi kami ang kakatok sa pinto naiintindihan mo?" Tumango naman ako.
" let's go scart pinapatawag tayo sa office ni Mr. A" saad muli nito.

Hindi pa ako nakakapagsalita ng lumabas sila ng dorm.

              ----------FASTFORWARD-----------
Soffia's POV

" soffia your steel princess you know how to communicate, I want you to pretend as Queen As of now," napakunot naman ang noo ko sa sinabi niya.

" Mr. A, with all due respect we're have nothing to do with this, Pag nalaman to ni Queen lahat tayo malalagot" pagtanggi ko
" I don't care I want you to take over this mission habang walang ginagawa ang kabilang panig" sigaw niya.

" teka lang a, buhay ng kapatid ko ang pinag uusapan dito if your are trying to feed herself sa mga kalaban that's another matter, if your protecting your queen will I want you to know I don't want to envolve my sister to this situation this is not her job trabaho to ni Queen so let her do her job" gigil na saad ni scart.

" twin it's okay ang hirap ng setwasyon natin, queen needs us" ako
" wth soffia, are you out of your mind?" Sigaw na niya naikinailing niya.
" I understand you scart but please I'm not doing this because i don't want queen to get danger, kahit pigilan ko siya she will not listen to me" Mr. A

" gagawin ko na I will there to meet b. Queen" sagot ko
" no... I can't let you do what you want, ako nalang!!" scart
" no twin trust me I will to do it safely, I just want you to trust me" malumanay kong saad.

Nagulat ako ng tumayo siya kasabay nun ang marahas na pagtulak niya sa kinauupuan niya kanina
" I give you my word Mr. A, if this mission will not success and my sister will get in danger, magtago kana" saad niya bago lumabas ng office.

" I'm sorry for that Mr. A" saad ko bago lumabas at hinabol si scart
" twin saglit lang pag usapan natin to" saad ko bago hawakan ang braso niya ngunit tinabig niya iyon.

" magpapakamatay ka ba? Soffia alam kong halos pantayan mo siya pero hindi lahat ng mission niya ay kaya mong gawin sa ginagawa mo maaari kang mapahamak"
" twin I know that pero d ko naman hahayaan yon e"

Hindi siya sumagot sa halip ay naglakad palayo. Napayuko nalang ako habang naiiling I'm sorry scart but I need to do something.

                       -------TIME SKIP------
Steel princess POV

Kasalukuyang nasa labas ako ng Campos ako ng mga black feather nagmamasid lang, nasa kotse lang ako kung saan kahawig ng kotse ni queen, nakawhite long hoodie din ako ganon din ang gamit kong maskara.

Huminga ako ng malalim bago ako bumaba maglalakad na Sana ako papalapit sa gate ng Campos nila ng makita ko si d. King na pumasok sa hide out.

" what is he doing here?" Bulong ko hindi ko nalang yon pinansin at nagtungo sa hide out sinalabong ako ng isang lalaki bago samahan sa isang kwarto.

Ng makarating ako doon ay inilobot ko ang paningin ko maganda sya at may kalawakan din ang kwartong ito.
" w. Queen hintayin nyo nalang po si b. Queen" saad ng lalaking kasama ko tumango lang ako bilang sagot at umupo sa katapat kong upuan.

Muli akong tumayo at lumapit sa isang frame, kinuha ko yon at pinagmasdangabuti. I think this is b. King napakunot ang noo ko ng makita ko ang isang kwentas na nasa tabi nito. Pamilyar sakin to a, but I can't remember when did I saw it.

" enjoying?" Hindi naman ako lumingon at manatiling nakatingin sa mga larawan, ang cold niya presensya palang niya nakakatakot na, hindi ko alam pero parang nakaramdam ako ng takot siguro dahil hindi talaga ako si Queen.

" Naalala mo ba kung paano mo pinatay ang kapatid ko w. Queen?" Napakunot ang noo ko sa sinabi niya
" what do you think?" Sagot ko
" why don't you sit down so that we can have a good conversation "

Napasmirk naman ako bago bumalik sa kaninang kinauupuan ko taas kilay ko siyang tiningnan ng ilapag niya ang isang envelop, anong laman nito? Sinakyan ko nalang ang trip niya since I didn't know what's happen about the conversation of queen with her.

" its a deal?" Ako
" I'm not accepting your offer" saad niya, nagulat ako pero pilit kong itinatago ang reaksyon ko, si Queen nakiusap sa kanya? I can't believe na magagawang makiusap ni queen.

" you know what, hindi ko maiwasang isipin na makikiusap ka sakin para lang itigil ko ang ginagawa ko, what makes you change? Are you afraid that I can damp you like a trash?"

Napatawa naman ako sa sinabi niya, my laugh is not acting but honestly nakakatawa siya.
" are you referring yourself? Nakiusap ako sayo pero hindi mo ko pinagbigyan, I just want you to remind something, ikaw ang nagdesisyon niyan hindi ako"

" tinatakot mo ba ako?"
" Hindi naman nagpapaalala lang, btw aalis na ako tapos na ang usapan" saad ko at tumayo hahakbang palang ako ng maramdaman ko ang presensya niya.

Agad ko akong humarap sabay sipa sakanya na ikinatilapon niya agad akong nagtungo sa kinahihigaan niya na sya namang pag upo niya.

" wag mo kong umpisahan b. Queen pinag bibigyan lang kita, sinubukan kong makiusap sayo. Mag insayo ka dahil oras na magkaharap tayo sa underground battle sisiguraduhin kong hindi ka lalabas sa hellion ng hindi pirapiraso ang katawan mo"

Banata ko bago naglakad
" nakakatawa ka kung ako sayo tatapusin mo na ang buhay ko dahil hindi ko kailangang mag insayo dahil ngayon palang talo ka na" saad niya.

Hindi na ako sumagot at tuluyan ng umalis. To be honest nakaramdam ako ng takot alam kong nagpapadala lang siya pero kayang kaya niya si queen dahil kung hindi I'm deadly sure na hindi aabot sa ganito ngayon alam ko na ang dahilan kung bakit hindi mapatay patay ni queen si b. Queen.

Matalino si b. Queen at ramdam ko yon alam kong sa puntong ito naiisahan siya ni b. Queen, I can't say nothing but I wish a luck for all of lives living in hellion.

HIDDEN DEMON 2( The Heirs Of Hellion Academy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon