BUNOS PART

307 17 2
                                    

1 MONTH LATER.

soffia's POV

Nasa resort kami ngayon nila Brent nakakatuwang isipin na matapos ang napakaraming nangyari sa buhay namin hindi ko na naisip na darating ang araw na magiging ganito kasaya ang lahat

" oyyy soffia halika na.. Oyyy may iniisip ka no?" Roth, kalukuhan natawa nalang din ako.
" susunod ako" nakangiti kong saad tumango nalang siya bago nagtungo sa pool. Napawi ang ngiti ko ng makita ko si Ace na nakatayo at nakatingin sa malayo.

                  ----------FLASHBACK---------
" Zhey anong ginagawa mo dito?"
" pwedi ba tayong mag usap?"
" haysss pwedi ba si Zhey naman Yong ipakita mo sakin nakakatakot kasi si Zaire"
" soffia hindi ako nakikipagbiruan sayo"
" haysss nagbibiro lang ako, ano bang sasabihin mo?"

" tungkol Kay Ace"
" ayukong pag usapan ang tungkol sa bagay na ya....."
" makinig ka muna sakin"
" soffia, hindi siya nawala sa tabi mo, bawat galaw, gawin at ginagawa mo alam niya, sinusubaybayan at binabantayan ka"

" bakit mo sinasabi yan?"
" dahil alam kong mahal mo siya soffia, ikaw si steel princess minsan ka ng naging ako sa likod ng maskara, alam kong malawak ang pangunawa mo kaya hinihiling ko to sayo hindi dahil nakiusap si Ace, ginagawa ko to bilang kabayaran sa mga ginagawa niya para sakin"

           --------END OF FLASHBACK---------
" Soffia? Hoy!!" Mylene
" huh?"
" kanina pa kita tinatawag. May sasabihin si Brent kaya kailangan na nating bumalik don sa loob"
" ah, Si... Sige Tara" saad ko at nagtungo na sa loob ng hotel.

Zhey's POV

Nasa hotel kami ngayon, dito sa labas
" guyss may sasabihin ako" Brent.
"Haysss baka kacornihan na to" Gian
" manood ka bro"proud pa nitong saad. Napangiti ako sa tinuran nila, ang sarap sa pakiramdam na makita kong masaya sila at walang problema.

" scart, hindi na ako magpapaligoy ligoy pa" napakunot ang noo ko dahil sa pagluhod ni Brent sa harap ni scart, kita ko ang luha mula sa mga Mata niya ngunit ramdam ko ang isang malamig na titig
" soffia, matanda na si scart hayaank na siya. Be happy for them" naiiling kong saad

" sabi ko nga" saad niya, tsk napakaestriktong nilalang.
" will you be my wife?" Napangiti ako sa tanong ni Brent.
" woooooohhhhhhhh, say yes, say yes, say yes wooahhhhhh!!!"

Pansin kong tumingin ito sa gawi ni soffia na may pag aalinlangan. Siniko ko si soffia kaya tumango siya. Haysss Soffia naiintindihan ko ang nararamdaman mo dahil hindi lang kayo magkapatid kundi iisang mukha lang kayo.

" yes!! " scart
" woaaaaaaahhhhhh kasalan na!!!!!" Hitawan ng  mga kasamahan namin, tsk akalain mo nga naman. I'm so very happy for them
" any way, may sasabihin si Gian!!"
" ho...hoy wala a, an... Ano namang sasabihin ko" nauutal na saad ni Gian.

Inis at gigil na gigil siya Kay Ace ng itulak siya nito papunta sa gitna, I know what's the next, lumapit ako Kay mylene at tinulak siya papunta sa gitna
"Woahahahahhhhh kasalan ulitttttt!!!!"
" hahahah" tawa ko
" ako sunod" kunot noo akong tumingin sa taong kakarating lang.

" San ka galing?"
" tumulong Kay Brent kanina pa ko don ohh!! Nakatitig sayo" napaiwas naman ako ng tingin dahil sa sinabi niya, bat parang tambol ang puso ko sa simpling salita niya?
" ahmmmm, M? Alam kong sira ulo ako pero kasi itatanong ko Sana kung...."

" tsk, torpe" tsk nagsalita Ang Hindi
" will you merry me?"
" waaaaaaaaa, woaaahhhhhhhh sagutin mo na" Yong babaing lagi akong inaasar mag kakaasawa na nalang araw.
" yesssss,,, I will merry you"
" kyaaaaaaaaaa, woaaaaaaaahhhh" sigawan ulit ng mga tao.

" teka lang may sasabihin din ako" saad ko
" hala, wag mong sabihin na ikaw ang magpopropose Kay Kurt" Ethan.
"Ayieeeeeeeeeee Ang swerti mo naman Kurt" tukso ni Markus.
" tumigil nga kayo, Hindi ako si Ace"

Jk's POV

Kala ko naman may sasabihin siya... Haysss ano bang in I expect ko na siya Yong gagawa ng first move? Haysss jk sira ulo ka talaga.
" ha? Ak... Ako? Wala naman akong sasabi....." Pinutol ni Zhey ang sasabihin niya bago hilain si Ace papunta sa gitna

" go, tell them especially to her" saad niya bago bumalik sa
"Soffia? Alam Kong...."
" its okey now I understand" kita ko ang ngiti ni Zaire na ngayon ko nalang ulit na kita.
" I'm sorry " Ace

" don't be, I'll be the one to ask for your forgiveness dahil Hindi ako nakinig sayo" soffia
"Ngayon pwedi na akong mawala" kunot noo akong tumingin Kay Zhey dahil sa sinabi niya.

" baliw ka ba? Kainis"
" tsk, sige na magpapahinga na ako"
" wala ka bang sasabihin?" Ako
" sabihin mo kasi Queen" napatingin ako Kay Markus.
" Zhey pala" pag uulit niya.
" alin ba don?" Zhey.

" kasi naman Zhey, nung nawala ka sabi pa ni jk, Sana muli Kong marinig ang na sabihin niyang mahal niya ako" saad ni yenn habang hinagaya ang boses ko at natatawa pa.
" what do you mean?" Zhey
" ang daldal mo" naiinis kong bulong Kay yenn.

Anak ng.....
" ohh jk? May sasabihin ka din?" Ace
" haysss, kainis " ako
" jk? Kung d mo siya liligawan baka ako pwedi ko na siyang ligawan?" Kunot noo kong tiningnan si Markus.
" oh sige na Markus ligawan mo na yan" Brent.

" haysss oo na oo na sasabihin ko na" bwesit tong mga to d makapag hintay
" ano ba kasi yon?" Sabay na saad ni soffia at scart.
" Dali na matutulog na kami" mylene
" haysss ligawan mo na yan Markus" Roth
" oyyyyy sasabihin na niya" tukso ng mga bwesit na to.

" Zhey may itatanong ako"
" Ano yon?" Kinakabahan ako haysss masyadong maabilidad ang babaing natitipuhan ko hindi ko alam kung sasabihin ko ba to.
"Sabihin mo na!!!!!" Sigawan nila.

" haysss si Mr. Tristan Kurt ford kinakalawang haysss I can't believe " Gian
" will you let me to be your husband?"
" yowwwwwwnnnn" yesssss nasabi ko din. Nabawi ang ngiti ko dahil wala Manlang akong na kitang emosyon o kahit anong reaksyon mula sa kanya.

"Your asking me to let you be my husband?" Kalmado niyang saad. Ito na nga ba ang sinasabi ko e
" patay, mukhang Hindi oobra to bro" bulungan ng mga pahamak kong kaibigan, kapag ako nereject ng babaing to paghihiwa hiwalayin ko ang mga Matawan ng mga bwesit na to.

" jk, dapat ba kitang sagutin?" Ano bang gusto niya? Pakiramdam ko hindi lang ako napahiya kundi sobra sobrang pagkadismaya sa sarili ko.
" will merry you" ano daw?
" u...ulitin mo nga"
" pumapayag ako"
" yesssssss she's now my fiance!!!!"

" woaaaaahhhhh kiss kiss,, kiss...." Tumingin ako Kay Zhey, pero tumango naman siya. Agad ko siyang hinalikan na siyang hitawan ulit ng mga tayo.
Sa dami ng pinagdaanan namin, ito ang Hinding Hindi ko makakalimutan.

" I love you! " ako
" I love uou more " niyakap ko siya ng pahkahigpit higpit, halo galing tumawa ang nararamdaman ko ang babaing pinapangarap ng lahat ay magiging asawa ko na. Isa lang ang natotonan ko, kung mahal mo ang isang tao matatanggap mo kung sino siya.

Ang pahkakataong ito ay hinding hindi ko na palalagpasin sobrang mahal ko ang taong ito, kaya mamahali, iingatan at poprotektahan ko siya.

                          -----Wakas-----

HIDDEN DEMON 2( The Heirs Of Hellion Academy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon