CHAPTER 37

149 11 0
                                    

White bishop's POV

Nagising ako dahil sa sinag ng araw, iniangat ko ang ulo ko at nag unat ng kamay, napakunot ang noo ko ng makita ko ang paligid ko.

Nandito pa pala ako sa office? Haysss Kala ko nakauwi na ako inabutan na ako ng umaga dito, napatingin ako sa phone ko at wtf 9:30 a.m. na puchang gala. Agad kong hinablot ko ang hoodie ko at patakbong lumabas ng office.

Napatigil ako sa pagtakbo ng makita ko si steel princess na naglalakad papalapit sa kinaroroonan ko at parang seryoso
" hoyyy!!! Tulala?" Tanong ko
" tabi!!" Masungit niyang saad bago ako tabigin.

" nung problema non" nagtataka kong bulong. Haysss makaalis na nga.

                      ------ TIMESKIP------
Dark king's POV

" nasan na kaya ang lukong yon" bulong ko late na namn nakakainis talaga.
" kanina ka pa?" Seryoso akong Napatingin sa lalaking nagsalita mula sa likuran ko. Agad ko naman siyang binatukan

" arayyy, bat ka ba nambabatok?" Daing  niya.
" g*g* kanina pa ako naghihintay sayo bugbugin kita e" irita kong saad.
" ohh pasensya na, hindi ko namalayan e" hindi nalang ako sumagot.

" nakita mo na ba siya?" Umiling naman ako
" wala pa nga e, hindi ko alam kung tama tong building na pinuntahan natin" sagot ko , kanina pa ako dito pero walang Andrew na nagagawi dito.

" I'm sure dito siya unang pupunta. Nandito ang kameeting niya e Malay mo andito din ang matagal na nating hinahanap" saad niya

" sir I can get your order?" Sulpot ng babae sa harapan namin
" coffee lang sa akin" ako
" dalawahin mo na" w. Bishop umalis naman agad ang babae

" d. King wag mo sanang mamasamain a, Hindi ka nga nakamaskara pero nakamaskara ka naman nakasobrero ka pa. Hindi kaya mapagkamalan tayong magnanakaw sa ginagawa mo?" Napakunot naman ang noo ko

" gusto mong makita ang mukha ko? I'll let saw my face but I will kill you first" kunot noo naman siya tumingin sakin bago umiling.

" d. King sila na yata yon" napatayo ako ng makita ko si Mr. Zandoval,
" mag hiwalay tayo" tumango naman siya bago tumayo at naglakad palayo. Agad akong sumunod sa mga tauhang kasama ni Mr. Zandoval.

Nakayuko lang ako habang nasa magkabilang bulsa ang mga kamay ko, bakita ko silang pumasok sa elevator kaya pumasok din ako doon.

" sir, nakita po namin ang w. Queen kahapon pumasok siya sa hellion" dinig kong usapan nila, pansin ko naman ang tingin sakin ni Mr. Zandoval
" that's good matutuwa si b. Queen sa balitang ito" b. Queen?

" you looked wrapped " Hindi naman ako sumagot, nakita ko ang paghugot ng baril ni Mr. Zandoval kaya agad akong naalerto. Sinipa ko agad ang baril na hawak ni Mr. Zandoval kasabay nun ang pagsipa sa mukha niya.

Agad ko namang siniko ang nasa harapan ko bago ko sipain ang isa pang lalaki, napasandal ako sa wall ng hindi ko napansing papalapit Ang sipa ni Mr. Zandoval, hindi pa ako nakakabawi ng sunggaban niya ako ng suntok.

Napangiti ako ng makita ko ang pagkagulat niya habang hawak ko ang kamao niya, kinuha ko ang shurekin sa hoodie ko at hinagisan ang mga tauhan niya, napaupo ako ng hampasin niya ako gamit ang kamay ko na tumama sa mukha ko.

Tangena tong lalaking to mukha ko talaga humanda sakin, agad ko siyang sinipa ng makita ko siyang papalapit sakin napasandal naman siya sa wall ng elevator.

Agad akong tumayo at akmang susuntukin siya ng umilag siya at hinawakan ang braso ko, ginamit ko Agad ang kaliwa kong kamay at siniko siya kaya napasandal ulit siya sa wall.

Gagalaw pa Sana siya ng agad kong sinipa ang mukha niya at nanatili ang paa ko sa leeg niya( parang nakasplit, Yong isa niyang paa ay nasa leeg ni Mr. Zandoval habang ang isa niyang paa ay nasa sahig)

" sino si black queen?" Cold kong saad
" ba...bakit... Ko naman sa.. Sabihin sayo?"
" dahil papatayin kita kapag hindi mo sinabi sakin" ako
" kahit patayin mo ko hindi ko sasabihin sayo"

Mukhang hindi nagsasalita ang pesting to, napasmirk nalang ako, madali akong kausap, kinuha ko shurekin ko at agad kong tinarak ng tatlong beses sa ibang bahagi ng katawan niya.

Napahiga naman siya, umupo ako ay kinuwelyo siya
" sabihin mo sa boss mo, malapit na ang katapusan niya dahil ako ang hahanap sa kanya" saad ko bago ko suntukin si Mr. Zandoval dahilan para mawalan siya ng Malay.

Sakto naman ang pagbukas ng pinto ng elevator tumayo ako at napatingin sa mga taong nasa labas, inayos ko ang suot ko bago ako tuluyang umalis.

Ang sakit ng panga ko bwesit pasalamat ka talaga Mr. Zandoval dahil mabait ako dahil kung hindi kinatay na kita dahil sa ginawa mo sa mukha ko.

                   ---------TIMESKIP---------
Someone's POV

" what happen?" Agad kong tanong Kay Andrew ,kita ko ang seryoso niyang mukha cold na presence at parang anytime he can kill people
" napalaban ano ba sa tingin mo" klamado niyang saad pero cold

" ohh e bakit parang nalugi ka dyan? D ka naman namatay" walang gana kong saad
" Hindi ako ang mamatay dahil ako ang papatay" napatigil naman ako sa ginagawa ko at kunot noong tumingin sa knya

He's so angry..
" sino ba ang mag gawa niyan?" Napangiwi ako ng hampasin niya ang table sa harap ko, kakaiba siya ngayon
" its none of your business" saad niya bago siya umalis.

Mukhang lumabas na namn ang pagkademonyo niya ngayon a, tsk actually I never saw him with that reaction napangiti ako sa inaasta niya. Ganyan dapat Andrew alam kong iba ang maidudulot ng galit mo

Andrew's POV

Wala ng intro intro. At ayukong magpakilala siguro naman alam nyo naman na kung sino ako humanda ka sakin d. King. You think ganon lang kadali yon?

                ---------FLASGBACK-------

" w. Bishop kamusta ang pinapagawa ko?" Dinig kong usapan ng dalawang tao
" confirm they're going to meet each other"
" good, maghanda ka bibisita tayo"
" d. King pano si w. King?"

" wala siyang gagawin, ayukong mapahamak siya" anong connection nitong dalawa ni w. King?
" Sana wala siyang binabalak" tsk hindi ako ganon kadali matatalo
 
           --------END OF FLASHBACK--------
Tanga ka lang dahil hindi mo tinuluyan, oras na mag kita ulit tayo sisiguraduhin kong lumpo kang babalik sa papapuntahan mo. Matagal akong nanahimik dahil sa inyo natoto akong maging marahas.

Papatayin ko kayo kagaya ng pagpatay nyo sa ama ko lintik lang ang walang ganti d. King. Hahanapin kita at sisiguraduhin kong mahahanap kita

HIDDEN DEMON 2( The Heirs Of Hellion Academy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon