CHAPTER 49

135 9 0
                                    

Scart's POV

" mylene, ikaw na ang lalaban" saad ko Kay M na ngayon ay nakatayo habang umiilaw ang bracelet niya. Tumingin lang siya sa amin bago tumayo.
" M mag iingat ka, nandito kami tandaan mo yan" soffia.

" I'm not going to die, parang nagpapaalam ka e" saad niya
" we're just worried " Zhey
" M,? Let's go naghihintay si d. Queen at ang iba sa battle field" saad ni Gian na halatang nag aalala, napapailing naman ako dahil kanina pa ako nahihilo

" hey are you okay?" Brent, tumango lang ako bilang sagot.
" are you sure?" Brent
" yeah" ako
" let's go " Jk, naglakad na kaming pito papasok sa field

Nag tuloy tuloy si M sa paglalakad kasama si gian habang kami ay naiwan at nakaupo sa VIP room kung saan tanaw ang kabuuan ng field.

Author's POV

" M, mag iingat ka" saad ng nobyo ni mylene sa kanya na halatang nag aalala
" jay kanina ka pa, mag iingat ako okay?" Tumango na lamang ito bago niya yakapin ang nobya

Mag lalakad na Sana si mylen pero still muling tumakbo ang nobyo nito at niyakap siya
" jay bitawan mo na ako" saad ng nobya tumingin lang siya dito bago umiling at bitawan ang kamay, nginitian nalang siya ng nobya para sabihin na magiging okay siya.

Habang abala sa nakikipag Laban si mylene ay nanatiling nakatingin at Hindi mapakali ang nobyo nito, tila ba ay may kakaibang mangyayari at Bahalang bahala ito.

Sa kanilang banda naman ay nanonood ang isang babae na nakaitim na hoodie at maskara habang nakatingin naman sa kanya ang ibang chess pieces ngunit ang hindi alam ng lahat ay pinagmamasdan lamang sila ng iisang tao.

" I feel something weird" walang emosyong saad ni jk habang nakakunot ang noo
" oo nga e, parang may Mali e" sabat naman ng kaibigan nitong si Brent. Bahagyang napalayo ang isa bilang kaibigan para sagutin tumatawag sa phone nito.

" yes?"
" please pumunta kayo dito sa second Campos we need you here" nanghihina ng saad ng isang babae sa kabilang Libya sa sobrang taranta nito ay agad na binabaan ng phone ang kausap at muling bumalik sa pwesto para ibalita ang nangyayari.

" w. King kailangan tayo sa second Campos mukhang malala ang lagay nila cold princess" saad ni scart.
" what?? Tara na, maiwan ka dito Gian at Brent sumama kayo sakin" saad ni jk.

Umalis agad si scart at soffia habang naiwan naman si Zhey, Brent at Gian. Matapos ang Laban ni M ay sya namang pagsabog ng isang makagimbal na tunog.

" WHAT THE F*CK!!!!" sigaw ng kasamahan nila Brent na kapwa chess pieces at gangster, nagkagulo ang lahat at nagtakbuhan ang mga tao.
" what the!!! Gian si Zhey?" Nag aalala ng tanong ni M.

" nandito lang siya kanina" Sagot nito.
" SH*T hanapin mo Brent ngayon na" Gian
" mag sikalat kayo Dalian nyo iligtas ang dapat na iligtas" sigaw ni M habang nagtatakbuhan.

Sa kabilang banda naman ay nag tumatakbo ang isang babae hanggang sa makarating ito sa Secret land, huminto ito at panandaliang nagpahinga ngunit tila ba ay nag ala elese ang kamay niya sa pag ikot para makaiwas sa sipa na uumatake sa kanya.

Seryoso ang babae, kakaiba ang tindig nito kahit na hindi katangkaran, dala dala nito ang aura na tiyak na katatakutan ng lahat.
Napaiwas ito ng patagilid ang sumuntok ang kalaban niya.

Hindi pa ito nakakabawi ng matalon siya sa ere dahil sa pag sipa ng lalaban niya paibaba, tumakbo ang kalaban niya habang hawak ang katana nito. Parang mga ibon ang kanilang labanan dahil tila ay nagliliparan lang sila para makaiwas sa bawat atake ng isat isa.

Nagpagulong gulong ang babae ng sipain siya ng kalaban nito na hindi niya nagawang iwasan, tumakbo ang kalaban nito papalapit sa kanya kaya agad niyang inihanda ang sarili niya at walang alinlangang hinagis ang shurekin sa kalaban niya.

Napatigil naman ang kalaban nito ng daplisan ito sa magkabilang braso, sa pagkakataong ito ay ang babae na ang sumugod sa kalaban niya sinipa niya ito pero nakaiwas agad ang kalaban niya.

Napakunot ang noo ng babae ng hawakan ng kalaban ang kamay niya, agad siyang maging alerto at hinila ang kalaban niya papalapit sa kanya bago sipain( Yong magkaharap sila tapos Yong technique niya is nakasplit siya patayo ngunit Yong paa niya ang tumama sa ulo ng kalaban) kaya na bitawan siya ng kabalan niya.

Susugod Sana ang babae ngunit hinagisan siya nito ang shurekin na tumama sa lamang braso niya, na siya namang bahagyang paglabas ng tattoo niya. Napatingin siya sa likod niya ng may maghagis ng shurekin dahilan para madaplisan ulit ang kalaban nito.

" I....ikaw?" Gulat na saad ng isang lalaki habang nanlalaki ang Matang nakatingin sa braso ng babae at hindi makapaniwala sa nakikita niya.
" ako nga" saad ng babae
" tsk natakasan na naman niya ako, hindi nauubos ang swerte niya" habol ng babae

" pero paano nangyari na ikaw... Si.."
" kailangan ko bang magpaliwanag sayo? Do your job at wag mo nalang sasabihin kahit kanino ang tungkol sa nakita mo" saad ng babae bago umalis.

*bakit? All this time ang alam ko lang ay isa lang siyang pang ordenaryong tao, bakit, akala ko siya Yong tipong hindi nakakasaga ng kahit ano.* saad ng lalaki sa isipin.

                  ---------FASTFORWARD--------
D. Queen's POV

" Anong meron?" Tanong ko ng makarating ako HQ,
" D.knight? Nasan si w. Rook at w. Knight?" Habol ko pa.
" queen kasi.. Ano!!"

"ANO!!!" Sigaw ko tangina naman oh nagkakagulo sa hellion pero bakit andito ako bwesit tong mga to
" d. Queen nakita kasi ng mga black feather ang bangkay ni Mr. Zandoval. Nahukay nila ito sa tagong lugar at mukhang sinadya ang pagkamatay"

Hindi ako nakapagsalita dahil sa narinig ko. Hindi pwedi to
"This can't be, kapag nalaman to ng kabilang panig masisira lahat ng Plano ni queen" saad ko pano na to

" d. Queen nandito si queen" d. Rook, napatingin ako sa pinto ng bigla itong bumukas. Tahimik lang kami at walang gustong mag salita.

" ohh, bat parang nakakita kayo ng multo?"
Tanong niya, baka demonyo makita namin pag nalaman niya to.
" w. Bishop, kamusta sa kabilang Campos?" Queen, Ang kalmado niya.

" ga..ganon pa din" napapikit ako sa sagot niya.
" nasan ang dalawang king?" Napaiwas ako ng tingin habang napapailing pano na to?

" ano bang nangyayari? Bakit parang nga bangag kayo?" Saad nito
" Kala ko d ka pa babalik, tapos na ba ang ginagawa mo?" Tanong ko.
" tapos na, I'm going to stay here to make sure that everything is under control" saad niya.

" bumalik kayo sa hellion nag kakagulo sa sa magkabilang kampos. Ngayon na" habol pa nito, walang alinlangang nag alisan kami dahil na din sa sobrang kaba.
" d. Queen? Pano na to?" W. Rook
" who killed Mr. Zandoval?" Naguguluhang saad ko.

Agad na kaming umalis at nagtungo sa hellion siguro Hindi pweding malaman to ni queen pero imposible lahat nalalaman niya, pero sa tingin ko ay hindi niya pa alam ang tungkol dito. Pero kasi haysss bahala na.

HIDDEN DEMON 2( The Heirs Of Hellion Academy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon