CHAPTER 51

148 8 0
                                    

Queen's POV

Tapos na ang maliligayang araw natin b. Queen, kung hindi ka mamatay I'm sure sabay tayong mawawalan ng hininga, pero iba ang papupuntahan ko. Gulong gulo ang mga tao hindi ko na alam ang gagawin ko.

Ang tapang ko sa harap ng mga nasasakupan ko pero ang totoo nahihirapan ako, responsibilidad ko ang mga buhay nila kaya hindi ako pweding sumuko.

Kakayanin ko pa din to kahit nahihirapan ako, napapagod na din ako kaya gusto ko ng tapusin to, sa muling pagkakataon ipapaubaya ko sa diyos ang buhay ko, kung anong gusto niyang nangyari sakin tatanggapin ko ng maluwag sa kaooban ko.

Napakunot ang noo ko habang nakataas ang kilay ko. Nanatili akong nakatayo at nakikiramdam lang, napailag ako ng nakaramdam ako ng papalapit na bagay patungo sa kinaroroonan ko, napatingin ako sa iaang bagay na nakadikit sa pader.

Alam ko ang pasikot sikot sa lugar na ito kaya hindi mo ko matatakasan, lumapit ako sa shurekin kung saan nakadikit sa pader, tiningnan ko iyon
" b. Queen?" Bulong ko, hinanap ko kung saan galing ang shurekin pero wala na ito sa pinanggalingan niya.

Umaatake ka ng patalikod black queen. Naglakad ako palayo at nanatiling kalmado, nakasalubong ko pa si d. Queen pero Hindi ko siya pinansin.

Third person's POV

Napayuko ako sa harapan niya ng makasalubong ko siya pero hindi man lang siya tumigil. Sinundan ko ng tingin si  queen na pwerting naglalakad ngunit ramdam ko ang kakaiba niyang aura.

" may nangyari kaya?" Bulong ko
" Si queen? " sulpot ni d. Knight
" kaaalis lang nagmamadali may pupuntahan yata" sagot ko, hindi naman siya umimik.

" bat ganyan itsura mo?" Nagtataka kong tanong.
" Wala" cold niyang sagot bago umalis, buwan ng mga tupakin siguro ngayon, bahala nga sila.

By the way I'm going to cold princess office may kukunin ako na papers, kahit gangster kami kailangan din naming makipagkasundo sa ibat ibang bansa bilang kaligtasan nila at patunay ni queen na walang kahit sinong tao ang pweding madamay sa gulo ng mga mafia at gangster.

Actually I'm not the one who need to do it, pero ayaw ni queen pumunta lalo na kung mga simpling imbetasyon lang. simple lang ang mga gusto niya pero pagdating sa mga social status masyado siyang mahigpit, and since ako lang ang may kakayahang saluhin ang ayaw niyang gawin ako nalang ang gagawa sa trabaho niya.

Ng makarating ako sa office ni cold princess ay pumasok na ako at dumiretso sa documents room, ng makita ko na ang hinahanap ko ay panandalian pa akong nanatili doon at sinigurong may perma iyon ni queen.

Wala na namang problema sa papel so I decide to leave ng may mapansin ako sa lamesa, isa itong box na kulay gold halatang mahalaga ang laman nito base na din sa itsura ng box.

Napakahalaga naman yata ng laman ng box na ito. Kinuha ko iyon at tiningnan ang loob, napakunot naman ang noo ko dahil sa laman nito. Its just a tape but it looks like important.

" anong nilalaman ng tape na ito?" Tanong ko sa isipan ko, napaisip ako kung saan ko narinig ang tungkol sa tape na ito.
              
                   -----FLASHBACK------
"nakita to ni Mr. Hee kung saan nakaconfine noon si Lola, I don't know what's the exact info but its just a piece of a tape"
" we need to know what is in the tape nararamdaman kong may kinalaman ito sa taong pumatay Kay mommy"
" gagawin ko na ngayon din"
                ----END OF FLASHBACK----   

Ito na kaya Yong hinahanap ko?
Kinuha ko yon bago ko ilagay sa DVD device nakatayo lang habang nanonood.

" permahan mo to"
" why would I? Nag iisa lang ang Taga pagmana ko, kung anong problema ng company nyo that's not my problem anymore"

" I have this Lady Tina, kapag hindi mo sinunod ang Gusto ko papatayin ko ang nag iisa mong anak"

" wag mo kong takutin, I'm ready to die to protect my daughter but I won't let anyone to own my properties, hindi ko pepermahan yan dahil alam kong hindi nyo kayang pantayan ang lakas ng anak ko"

" hindi ako mahirap kausap"
" Mr. Willard, nice to meet you"
" who are you?"
" you don't know me?"
" ako lang naman ang papatay sayo"

Napapikit ako sabay tulo ng luha ko, pakiramdam ko nag aapoy ako sa galit dahil sa nalaman ko, Hindi ko hahayaan maging masaya ka gagawin kong impyerno ang buhay mo, humanda ka sakin dahil hindi ko palalagpasin ang ginawa mong pagsira sa buhay ko.

                   -------FASTFORWARD--------

B. Queen's POV

Kasalukuyang nasa dorm lang ako dito sa viranda pinagmamasadan ang kabuuan ng  first Campos, napapangiti ako sa mga nakikita ko. Masaya ako kung paano mag kagulo ang buong campos.

Masaya akong makita na unti unting nababawasan ang mga tauhan mo, at lalo akong natutuwa dahil nakikita kong nahihirapan na si w. Queen na iligtas ang mga tao, tsk akalain mo nga namang nauubos din ang swerte ng isang tao.

Natigilan ako dahil nakaramdam ako ng kakaibang presensya.
"F*CK!!!" gulat kong saad bago mapaupo sa sahig, what the... Anong gingawa ng hayop na to?

" what the hell are you doing here?" Kalmado kong tanong, pansin ko ang kakaiba niyang aura, she's like w. Queen
" ibabalik ko ang sagot mo sa tanong mo" anong ibig niyang sabihin.

" ako ang papatay sayo!!" Sigaw niya bago ako sipain pero umiwas ako kasabay nun ang pag tayo ko, sinipa ko siya habang nakatalikod kaya napasandal siya sa rillings ng viranda ko.

Lumapit ako pero sinipa niya ako kaya napaupo ulit ako malapit sa Kama ko, lumapit siya sakin at sunuod sunod na sipa ang pinakawalan niya habang ako ay panay sangga.

" why did you kill him" cold niyang saad habang nagigilaiting sa galit. Sino ang tinutukoy niya?
" wala akong alam sa sinasabi mo" nakasmirk kong tugon.

Lalo pa siyang Lumapit sakin, habang ako naman ay nakatingin lang. Kinapa ko ang baril na nasa ilalim ng Kama ko, kinuha ko agad yon at sunod sunod na putok ang pinakawalan ko.

Napatakbo ako papunta sa viranda dahil doon siya tumalon, f*ck that adiot
" b. Queen ayos kalang?!!" Sulpot ng mga tauhan ko habang hawak nakahawak ang ibat ibang bahagi ng kanilang katawan
" g*g*!!! Hanapin nyo ang hayop na yon!!!" Sigaw ko ulit bago sila nag alisan

Alam na nila na ako ang may kagagwan ng lahat, tingnan natin kung saan kayo dadalhin ng mga galit nyo, magalit kayo dahil alam kong isa yan sa mga magiging dahilan para maging mahina kayo.

HIDDEN DEMON 2( The Heirs Of Hellion Academy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon