CHAPTER 43

156 14 0
                                    

Mylene's POV

Nandito ako ngayon sa second Campos dito kasi ako nakaassign malayo ako sa mga kaibigan ko namimiss ko na si Gian gusto ko mang puntahan sila hindi ko magawa gawa dahil busy ako dito.

"D. Rook pinapatawag ka ni Mr. A sa office" tumango nalang ako.
" d. Knight focus ayusin mo babalik agad ako" tumango naman siya kaya umalis na ako.

Iniisip nyo ba kung nakamaskara kami? Tama ang iniisip nyo, dahil Hindi pweding malaman ng mga tao kung sino kami delikado ang mga taong malalapit samin.

Alam kong Matatapos ang lahat ng ito at darating ang araw na Malaya kaming makakagalaw ng hindi suot ang mga maskara namin at makikila kami ng walang maskara.

Kasalukuyang nasa harap na ako ng office ni Mr. A agad na akong kumatok bago pumasok. Pansin kong hindi siya mapakali.
" Mr. A, are you okey?" Tumingin naman nsiya sakin na nababahala.

" may problema ba?"
" ms. Wilson nakita mo ba si d. Queen?"
" no.. Is she not here?" Umiling naman siya.
" kahapon pa siya wala, I've Been trying to call her but she's not picking up her phone".

Nasan siya? I don't think so if something happen to her?
" hanapin mo siya isama mo si w. Bishop" Mr. A.
" hanapin? Mr. A she can defend herself hindi ba pwedi na hayaan nalang natin siya? I think she's busy kaya hindi siya nakapag paal..."

"Damn!!! Why don't you go and find her as I said" sigaw niya, what the hell
" Mr. A I warn you nasa posisyon ako and you don't have the right to yell at me"

" d. Rook kung ayaw mong malaman to ng queen do what I said, delikado ngayon at alam mo kung gaano ka importante sa queen si d. Queen"

" I'm sorry, don't worry I will find her and I will get her back here"
" please find her, hindi ko alam ang gagawin ko kapag mapahamak siya please" saad niya nilapitan ko siya bago ko tapikin ang balikat niya.

Ang gulo, si queen protektadong protektado si d. Queen, tapos si Mr. A ganon din sa dalawang queen sino ba talaga si d. Queen? Bakit napakahalaga niya?

Hahanapin ko ang sagot. Agad akong lumabas ng office at naglakad pabalik sa dorm ko ng may marinig akong nag uusapan sa isang sulok.

" hawak na nila si d. Queen mukhang maganda ang kalalabasan nito "
" pano pag nalaman ng w. Queen to?"
" e di tapos ang problema ni b. Queen, maghahari na siya".

Si d. Queen? Hawak ng black feather? Agad akong lumabas sa pinagtataguan ko at lumapit sa tatlong lalaki.
" wala talaga kayong sinasanto, kahit sa teritoryo namin nanggugulo kayo"

" si d. Rook pre!!!" Sigaw ng isa bago sumugod napaiwas ako sa suntok ng isa kasabay nun ang pagsipa  ko sa isa pa mula sa likuran ko pinihit ko ang kamay ng isang lalaki bago ibalibag,

agad ko namang kinuha ang shurekin ko at hinagis iyon sa dalawang lalaki na papalapit sakin. Napayuko ako ng sipain ako ng isa pa ngunit kasabay nun ang pagdapo ng kamao ko dahilan para mapahiga siya sa sahig.

" saan nyo dinala si d. Queen?"
" hindi ko sasabihin sayo" napasmirk naman ako, nagmamatigas pa e, kinuha ko ang katana ko at ibinaon iyon sa braso niya. Tingnan ko lang kung hindi ka pa magsabi ng totoo

" saan!!!?." Madiing kong saad sabay diin din sa katana na ikinasigaw niya. Sinusubukan mo talaga ako.
"Sa parkson's resort sa SK nandon siya" SK? Ang layo naman.

" gusto mong pagperaperasunhin kita?"
" oo na oo na, sa resort ng mga parkson dito malapit sa resort na pag aari ng mga Madrigal" sagot niya. Akala mo a.

" pakawalan mo na ako" kinakabahan niyang saad binitawan ko naman siya.
" run!!!" Sigaw ko tumayo siya at tumakbo hindi pa nakakalayo ay hinagisan ko na siya ng shurekin
" I'm not stupid idiot ".

         ---------FASTFORWARD-----

" d. Rook ako na ang papasok sa loob dito ka nalang baka kung mapano ka"
" ano ba w. Bishop tumigil ka nga, Sana pala hindi na kita sinama ang kulit mo"
" ako nalang papasok". Akmang tatayo na sana siya ng pigilan ko .

" dalawa na tayo ang kulit mo" inis kong saad pansin ko naman ang pagtawa niya bago tuluyang lumabas at sumunod sakin. Ng makapasok kami sa loob nakita ko agad ang pagkadami daming black feather.

" d. Rook ang dami nila, kaya ba natin?"
" natatakot ka?" Umiling naman siya, napakunot ang noo ko ng lumabas siya sa pinagtataguan namin bago mang gulo, haysss w. Bishop.

" pre, si w. Bishop" as expected yon nagkagulo na kaya ako naglakad na ako papunta sa loob. Kaya na niya yan
" wag nyong titigilan hanggat hindi umaamin" dinig kong sigaw.

" hoy!!! Anong ginagawa mo dyan?" Napaiwas ako ng sumipa agad to putik ang dami nila anong nangyari? Bat ang dami? Anak ng... Napailag ako at sinipa ang isa mula sa likuran at harap ko.

Hinawakan ko naman ang kamay ng isa bago hilain agad naman akong napatingin sa likod ko bago umilag at hawakan ang kamay ng isa bago ko hilain.

Hindi pa ako nakakabawi ay napayuko na agad ako bago sipain ang paa ng isa dahilan para mapahiga ito, napagulong ako dahil sa sipa na hindi ko na naiwasan

" ang lakas ng loob mong sumugod dito" napahawak ako sa labi ko na may dugo
Nanlaki ang Mata ko ng hagisan niya ako ng shurekin, g*g* to a.

Tumayo ako at dahan dahang kinuha ang shurekin sa hoodie ko pero huli na ng umagos ang dugo mula sa likuran ko. Bapahiga ako hanggang sa maramdaman ko ang paglapit ng isang kakaiba ng presensya.

" ikaw?" Mahina kong saad.
" ako nga, ang sabi ko naman sayo e sisiguraduhin kong magkikita tayo sa ibang pagkakataon" cold at walang emosyon niyang saad.

Tama ako, Una palang alam ko mang may Mali sayo. Hindi ka magtatagumpay b.queen.
" alam mo? Kung ako ang queen, dapat matagal na kitang pinatay dahil pahamak ka, isa kang kapahamakan".

" hindi ka magtatagumpay b.queen hindi ka magtatagumpay" napapikit ako sa hapdi ng sugat ko.
"Mali ka don, dahil ngayon palang sinasabi ko na sayo. Ikaw ulit ang magiging dahilan ng kapahamakan ng queen mo. At sisiguraduhin kong mamatay na siya sa oras na magkita kami"

" napakamalas mo naman" saad niya ulit napapikit nalang ako sa sobrang hapdi ng sugat ko, ako na namn ba ang magiging dahilan ng kapahamak niya? Naramdaman ko nalang ang pagpikit ng mga mata ko.

" gagawa ako ng paraan para makaalis dito, hindi na kailanman mauulit ang Una dahil sisiguraduhin kong hindi ako ang gagawa ng ikapapahamak ng queen" saad ko sa sarili ko habang nakapikit.

I won't let you won of your own game I promise that b. Queen, bago mo magawa ang balak mo ako muna ang haharap sayo. Kung natalo kita ng walang maskara sisiguraduhin kong ako pa din ang mananalo.

HIDDEN DEMON 2( The Heirs Of Hellion Academy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon