CHAPTER 58

168 14 0
                                    

B. Queen POV

Nakikita ko kung gaano ka importante sa kanya ang buhay ng babaing to, ngayon gabe masasaksihan ko ang katutuhanan sa likod ng maskara mo w. Queen.
" sino sa tingin mo ang pumatay sa Lola at ama mo?"

Inaasahan kong may makikita akong emosyon mula sa knya ngunit ni isang hinala ay hindi ko siya makita an ng emosyon.
" ahhhhhhhhhh" kita ko ang pagkunot ng noo niya ng sampalin ko si d. Queen
" si Mr. Parkson ang dating b. King ng grupo niyo"

Napangiti ako sa sagot niya your so stupid. Sinipa ko si d. Queen dahilan para tumilapon ito at mag sitabihan ang ibang black feather.
" ikaw, ikaw ang pumatay sa kanya"
" Hahahaha Hahahaha, magaling tunay kang magaling" halakhak ko

" alam kong nahihirapan kang makita siyang nasasaktan kaya tatapusin ko na at ng sa ganon ay masagot ang nga katanungan ko" masuring tiningnan ko siya at tila nag iisip, tingnan natin kung gaano mo kamahal ang babaing to.

" tanggalin mo ang maskara mo"

W. Queen POV

" tanggalin mo ang maskara mo" nakangiti niyang saad. Alam kong nangyayari to, napahakbang ako ng tanggalin niya ang maskara ni d. Queen. Samot saring bulungan at iyakan ang naririnig ko.

Napayuko ako habang napapailing. Tiningnan ko so d. Queen na tilay nagpapahiwatig na wag akong susugal.
" ughh(ubo)" hindi ko na kaya to, akmang itatarak niya ang katana Kay d. Queen ng magsalita ako.

" gagawin ko na"
" Queen, please wag..."
" makinig ka samin" dinig kong openyon ng mga kasamahan ko sa earpiece. Dahan dahan kong tinanggal ang maskara ko bago ko ako diretsong tumingin kay b. Queen.

Kita ko ang pagkagulat niya na siyang
" panong......???? Pa....pano siya ang Queen? Pano siya nakatakas?" Bulong niya, tsk maswerti pa din ako mukhang hindi niya inaaasahan ang nakikita niya.
" nagulat ka ba? Ngayon wala na ang maskara ko maari mo ng pakawalan ni d. Queen sa ngalan ng UTOS KO!!!!"

"Zhey??? Ikaw ang Queen?" Napakunot ang noo ko ng banggitin ni d. Bishop at ng iba ang pangalan ko. Hindi ko nalang iyon pinansin at naglakad palapit sa kinaroroonan ni b. Queen.
" umaasa ako na tutuparin mo ang sinabi mo"

Napansin ko ang pagsinyas niya gamit ang kamay niya kaya napailing ako, pareho kayo ng kapatid mo hindi marunong tumupad sa usapan, sige lang pababayaan ko kung anong gagawin mo.
"Pangunahan mo ang grupo, nagkalat ang bomba sa paligid ngayon na. W. King"

Panama baka akong tumitingin sa paligid na siya namang pagsialisan ng mga chesspieces. Agad akong umilig ng hagisan niya ako ng shurekin na siyang dahilan ng nagkakagulo ng mga tao.

" ilagay mo siya kung nasan ang mga bomba" utos nito, agad ko siyang sinugod, ngunit Panay sangga lang siya. Tunay ngang magaling siya kumpara sa mga panahon na nakalaban ko siya.

" ilabas nyo ang mga tao sa fire exit ngayon na, hindi niyo kakayanin ang napakaraming bomba, ngayon na w. King"
Napatiad ako ng sumipa siya ngunit sa pagkakataong ito sinabayan niya iyon ng sipa kaya napahiga ako.

Nanlaki ang Mata ko ng sisipain niya ako kaya nagpagulong ako para hindi tama an, akmang tatayo Sana ako ng sipain niya ako na hindi ko na nagawang iwasan pa kaya tumama ito sa tyan ko. Hinawakan niya ang kwelyo ng hoddie ko bago ako itulak paatras na siyang pagsandal ko sa pader.

" sinasabi ko na naman sayo, kapag nagkita tayo sa tamang lugar hindi kita bibigyan ng pagkakataong mabuhay"
" dami mong sinasabi!!!" Agad ko siyang tinuhod kaya nabitawan niya ako na siyang pagyuko niya, agad ko siyang sinabi pero sinangga niya ang paa ko.

Napakunot ang noo ko ang hawakan niya ito bago niya hilain dahilan pag split ko, tangena mababalian yata ako ng buto. Kinuha ko ang shurekin ko at hinagis iyon sa kanya. Nabitawan niya ako kaya kinuha ko ang pagkakataon na iyon bago tumalon sa ere at pinagsisipa siya pero katulad ng kapatid niya ay higit na magaling ito sa depensa.

" ang galing niya" bulong ko bago napailing, teka parang ang unfair naman. Ako hindi nakamaskara pero siya nakamaskara. Napangiti ako sa iniisip ko tumakbo ako palapit sa kinaroroonan niya at sunod sunod na hakbang paatras ang ginawa niya ng sunod sunod akong sumipa pailalim.

Nagulat ako dahil habang sumisipa ako at tumalon siya ng pabacktambling na siya ding pagbacktambling ko dahil tumama ang paa niya sa baba ko. Kinuha ko agad ang shurekin ko at hinagis iyon sa kanya na tumama sa maskara niya
" pareho na tayo Celine park." Kita ko ang gigil sa mukha niya kaya agad itong sumugod

Panay ako sangga sa suntok niya, tapos kana. Nagpabacktambling ako dahilan para tamaan siya sa baba, kinuha ko ang oras na iyon at agad na sinipa siya habang nakahiga, tumilapon ito habang nakahawak sa tyan niya. Nilapitan ko siya at hinawakan ang kwelyo ng hoddie niya bago ko siya isandal sa pader.

" I will offer you the meaning of my name" sinaksak ko siya gamit ang katana ko bago ko siya bitawan.
" pasensya kana kapatid ko ang pianguusapan dito" saad ko
" Queen, 5 minutes nalang!!!!" Dinig kong sigaw ng isa sa mga gangster ko.

Agad akong tumakbo palabas at hinanap si cleady, honey I'm coming uuwi tayo ng sabay ililigatas kita.
" nakita niyo si Cleady?" Ako
"Bat d mo sinabi sa amin" d. Knight
" pwedi ba tumigil kana muna, kailangan kong hanapin ang kapatid ko kaya manahimik ka!!!!!" Inis kong sigaw.

Sa gymnasium?, sa hall? Secret garden? Inisip kong mabuti kung saan maaaring dalhin si cleady. Napapikit Jane? I'm sorry
" Zhey, wala ng oras 2 minutes nalang" dinig kong saad ni Mr. A, hindi na ako sumagot sa halip ay naramdaman ko nalang ang pagtulo ng luha ko.

" Zaire? " naramdaman ko nalang ang isang mahigpit na yakap mula sa isang tao.
" ayos ka lang ba? May sugat ka"tiningnan ko lang siya, at ang mga taong nagtatakbuhan, naghihiyawan at nag iiyakan.
" jk? Makinig ka... Siguraduhin mong ligtas ang mga tao, alam mo ang palabas dito ng ligtas gawin mo ang dapat"

" gagawin ko yon pero sasama ka sakin"malumanay niyang saad.
" listen, sasama ako sa paglabas pero kailangan kasama ko si Jane, now do what I said I promise babalik akong ligtas" umiiling lang siya kasabay ng pagtulo ng luha niya

" no... Ikaw ang makinig, sasama ka sakin Zhey naiintindihan mo? Sasama ka sakin"
" Jk, I'll be safe go iligtas mo ang mga estudyante I promise babalik ako" naglakad ako palayo pero natigilan ako ng magsalita ulit si Mr. A
" Zhey wala na tayong magagawa, please lumabas na kayo dyan"

" please wag mo ng gawin to" I'm sorry Jk mahal na mahal ko ang patid ko pero kailangan kong sumugal.
" go on Jk, hinihintay ka ng mga tao" saad ko bago tumakbo palayo.

                    ----- TO BE CONTINUE------

HIDDEN DEMON 2( The Heirs Of Hellion Academy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon