FIA38- Little Caroline

Maraming nangyari sa buhay ko nakita ng Diyos kung paano ako umiyak, ngumiti, tumawa at masaktan ng sobra. Pero sa lahat ng nagyari sa buhay ko ang pinakapaborito ko sa lahat ay ang pagdating ni Austin sa aking mundo.

Nadapa ako sa sakit na ibinigay ng taong mahal ko sa buhay. sa pagkakadapa kong iyon ay may estrangherong huminto sa aking harapan. He offered his hand without even knowing how i went through. Even though I don't know him tinanggap ko ang kamay na iyon. I need someone to lean on. He lend me his soul and body to love me. He fall in love with me at the the second sight.

He gives me hope to fall again. He is the reason why I'm in love again. He is the reason why my i want to be his forever. He is why I'm happy, sad, suprise and mad. He is the reason why my eyes sparkle. He is my man. I'm belong to him. I'm belong to my Austin Levi Santos.

"I, Austin Levi Santos i will dictate my life for you and to our childrens to pledge my life to love you today, tomorrow, always and forever.." he said between his sobs. He is crying, that tears is a tears of joy.

He inserted the ring to my finger. I gaze to his eyes sending a thousand volts of love. Pinatakan niya ng matamis ng puno ng pagmamahal ang aking singsing. My heart pounding wildy. After placing the ring at my finger, i took his hand to placed the ring.

I wiped his tears, "I love you so much, Sweetie. You know how thankful i am to have you in my life. You and our baby is tye greatest blessing I've ever received. Hindi ako mapapagod iparamdam sa iyo araw-araw kung gaano kita kamahal. Millions words is not enough for me to say my vow to you. This day is my dream for us but the most awaited dreams is a happy with you and our children. Today, I'm not just your buddy, partner, bestfriend, and girlfriend. Now i gladly to announce that I'm your wife for the rest of our lives." i said.

We smile to each other. He gently squeezed my hand. After that we looked at the priest infront of us.

"Bu tye authority vested in me. I now pronounced you husband and wife. I asked you now to seal the power of your love and promises you have made. This is the most awaited part of ceremony." he looked at us and smile curved into his lips, "You may now kiss the bride." he command to my lovingly husband.

"You're mine now." he said.

"Likewise."

Itinaas niya ang aking wedding veil. He cupped my face with his huge hands. He leaned slowly closer to me. I closed my eyes to feel the moment. Our lips met. I heard the crowds cheer and claps. After the kissed we faced everyone with a huge warm smile plastered on our lips.

Many guest congratulates us nang nasa reception na kami. Binati namin ang ibang bisita. Ilang sandali ay hinayaan kong iwan muna ako ni Austin para makipagkwentuhan sa kanyang mga kaibigan. Pinanood ko sila sa malayo kung paano nila kotongan si Austin sa batok. Napailing na lang ako sa kabaliwan nila.

"Did you met her?" napatingin ako sa pagmamay-ari ng boses.

Naupo siya sa katabing upuan ko. Ngumiti ako sa kanya, "Yeah." sagot ko.

Tinanggal niya ang pagkakatingin sa akin, "I'm happy for the both of you but I'm proud Austin found you." nahuli ko ang pagkurba ng multing ngiti habang nakatingin siya kaila Austin.

"Same here." natatawa kong sabat

"Akala ko hindi siya magmamahal after what happened in the past. Hulog na hulog siya kay Caroline. Kahit wala ako nung panahon na kailngan niya ako namdiyan naman ang mga kaibigan niya para damayan siya. I know you know my half reason why i left Philippines years ago. Kahit wala ako sa tabi niya para panoorin siya nakikibalita na lang ako kay Mark. Mark told me Austin became womanizer, casanova, playboy, lahat ng hinding magandang termino nasa sa kanya na lahat. His parents doesn't know that Austin's heart is broken. They didn't know Caroline exist in his life. Minsan patago ako bumabalik dito sa Pilipinas para lang sulyapan siya. Sa ikalimang balik ko nahuli niya ako. By that time pinarangalan ko siya. Hinayaan ko lang na ibuhos ang sa akin ang sama ng loob niya. He promised to me tatayo na siya sa pagkakadapa niya. On my sixth, nakita ko yung progress niya. On the seventh, he introduced you to me. Hindi ko sinasadyang takutin kita that time." natatawa at pailing niyang sabi.