Part 6

3.2K 124 11
                                    

(FAST FORWARD)
- 2 YEARS AND 6 MONTHS-

Pag graduate ni jennie sa college . Nagkaruon ng offer na ojt sakanya mula sa australia.
Nung una. Tinanggihan nya ito . But her parents told na accept the oportunity dahil minsan lang yun dumating .

Jennie realize na her parents is right kaya tinanggap na din sya.

And now .  Anim  na bwan na syang nag oojt dito at nakatagpo sya ng nga totoong kaibigan.
Aminado si jennie na wala syang naging kaibigan sa mismong bayan nya dahil feeling nya. Lahat ng yon ay kinakaibigan lamang sya dahil may mayaman sya . Kaya hindi nya ninais na makisama sa kahit na sino non. But now she found new persons na hindi sa kung anong meron sya bumabase..

Kasalukuyan ding nasasaktan si jennie dahil matagal na mula ng mag start si lisa sa pagiging madalang na pag message at pag tawag sakanya nito.

Pag alis ni lisa non.

Hindi sila tumigil sa pag uusap  pati sa mga magulang nila.

Madalas ang vc nilang magkapatid .
Pero after 1year .  Naging busy na si lisa at hindi na nila ito nakaka vc lalo na sya .

Madalas nakaka vc ito ng mga magulang nya pero pag dating sakanya matataon na nagiging busy ang kapatid nya kaya labis ang sama ng loob nya.

At Kung magkaka vc sila . Pinaka mahaba na ang tatlong minuto..

"Jennie? Tulala ka" chaeyoung ask

Jennie sigh "dalawang linggo ng hindi tumatawag yung kapatid ko.   kahit video call . Hindi din sya nag oonline" jennie sadly said

"Bakit. Nagka away ba kayong nagkapatid?" Chae ask

"Hindi naman" jennie said

"Oh baka busy lang"    chae said

"Oo. Sa school" jennie said "sya kasi ang president sa school nila   tapos top 1 pa"

"Lahi ba talaga ninyo ang natatalino?" Chae ask "hy kaloka ah. Nasainyo na ata lahat . Mayaman. Magandang lahi. Mababait tapos. Matatalino"

Jennie giggle "maganda din naman lahi nyo ah. Mayaman din kayo. At matatalino.  Tignan  mo kapatid mong si alice. Graduate ng lawyer"

Chae giggle "nga pala. Nagtxt si nancy. Pupunta sya dito mamaya. May dalang food"

"Sakto. Gutom ako" jennie giggle

"Well. Me too" chae said

"Your always" jennie chuckles when chaeyoung pouted.

.....

(THAILAND)
-LISA POV-

Alam ko nag tatampo na si unnie ngayon gawa ng madalang na ko mag magparamdam sakanya.

Kasi naman. Nakakainis. Ang layo ko na pero bakit ganon. Hindi padin mawala wala ang feelings na to.
Gabi gabi na aalala ko yung hubad nyang katawan nung sinilip ko sya sa cr. Diko na alam gagawin ko.

Sinubukan ko makipag relasyon sa iba.
Aaminin ko na nakapag kama na ko.
Oo nag eenjoy ako. Pero si unnie ang iniisip ko na kasex ko. How so stupid am i. Bakit ba ganon
Grabe na tong kasalanan ko para pag nasaan ang kapatid ko

I sigh

2 years and 6months. Pero wala pading nababago 
Pero okay na din. Atlis. Malayo ako.
Kasi kung malapit. Baka nabuntis ko na ang sarili kong kapatid.

Namimiss ko na sya pero kailangan kong umiwas .
Kahit tawag o vc or kahit messagr lang. Dinadalangan ko na. Baka isa din kasi yun sa dahilan kung bakit di ako nakakalimot sakanya.

Story of US (Endlesslove)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon