(JENNIE POV)
-2weeks later-Lumipas ang ilang araw at mas nanatili akong ilag kay lisa.
Hindi ko ma sya naiintindihan . Masyado na nyang pinapakealaman ang buhay ko.
Pati pag hahatid sundo sakin sa mga aaplyan ko. . Ininsist na nya kahit pa kaya ko namang mag drive .
And now 1st day ko sa una kong inaplyan . Madali ako nahired ng malaman nila na galing ako sa australia .
At good news dahil kawork ko si yuta .
Nakasabayan ko din sya sa orientation.Tinangka sana namin lumabas non pero di kami nakalusot kay lisa.
He ask me bakit napaka higpit ng kapatid ko.
Wala ako maisagot dahil kahit ako nalalabuan sakanya.."Ready ka na?"lisa went on my room
"Wag mo na ko ihatid o sunduin. Kaya ko naman na lisa" i said
"No unnie. Ihahatid kita sa ayaw at sa gusto mo" i said
"Pwede ba lisa. Manahimik ka nalang dito. O bakit hindi ka lumabas. Makipag hang out ka sa mga kaibigan mo hindi yung masyado ka nakatuon sa pag hihigpit at pag babantay sakin. Nakakaireta ka na lisa. Alam mo ba yon. Nakakaireta ka na"i suddenly said
Lisa stared at me at don narealize ko ang mga sinabi ko sa kapatid ko.
"Fine. Go ahead. Bye" she turn around to leave.
"Lisa. Im sory. I didn't mean-"
"No you mean it unnie. And i understand. Nakakaireta naman ako talaga. Kaya go. Bahala ka. .
Pero tama ka. Kaya mo naman e. Bakit ba ang oey ko. Kaya sige hindi na ko mangengealam sayo. Bahala ka na sa buhay mo" she said and walk out."Lisa!" I called at hinabol ko sya . "Lisa sandali!" I said loud.
"What,?" She stop
"Im sory" i said
"Okay lang unnie. Ingat ka nalang. At tama ka . Makikipag hang out nalang ako... and oh. You forgot na wala dito ang mga kaibigan ko dahil nasa ibang bansa sina bambam at jimin kaya siguro makikipag hang out ako sa sarili ko. At sayo naman. Goodluck sa trabaho mo!" She said loud then she hop on her car and leave fast .
I sigh "so how can i focus on my 1st day kung masama loob sakin ng kapatid ko?" I mumble.
.....
(LISA POV)
....
"Bwisit . Bwisit!" I shouting habang nag dadrive. "Bakit ka ba ganyan lisa... damn yourself for loving her in a different way!"
I stop the car at the safe place then my tears fall .
"Ang hirap ng ganito. Wala ako masabihan....
Bakit ba kasi ayaw nyo pa umuwi bambam.. jimin .."
I burst into cry(AUSTRALIA)
"Ready na ba?" Nancy ask
"Oo" chae smile
"Natawagan mo na ba si jennie?" Nancy ask
"Nag chat ako. Di pa nababasa . Baka busy sa 1st day nya" chae said
"Ay oo nga pala no.. e pano kaya yung titirhan natin don" inancy said
"Mag hotel muna tayo nancy. Tapos saka tayo mag hanap ng apartment" chae said
Nancy nod "sana mabilis nalang tayo makahanap ng trabaho. Ayoko mag istambay ng matagal"
"Sabi ni jennie. Pwede daw tayo sa company ng dad nya. . What do you think? Bet mo?" Chae ask