Nasa kwarto si chaeyoung . Jennie and nancy .
Naikwento na ni jennie ang lahat ng nangyari mula ng tanungin nya ang mga magulang nya hanggang sa ginawa nyang biglaang pag uwi sa tunay nyang pamilya .
(JENNIE POV)
...
"Aminado ako na mali ang biglaang desisyon ko" i said to my friends .
"Sobrang mali naman talaga jennie" nancy said and sigh "but atlis . Narealize mo din... medyo late ngalang dahil sa pag oover react mo"
I nodded
"Hyy... minsan yung imosyon? Yan talaga yung magiging rason kung bakit bigla nalang tayo nakakagawa ng isang bagay na biglaan . Yung tipong hindi na napapag isipan kasi nadadala tayo e" chae said "kaya kailangan talaga ... mas palakasin natin yung isip natin sa mga ganitong sitwasyon para sa huli.. walang pinag sisisihan"
I sigh "bigla ko silang tinalikuran" i sadly said "sila na kumupkop sakin sa loob ng mahigit 26years..
Minahal nila ko at hindi pinaramdam ang pagiging ampon ko tapos ayun lang ang ginanti ko? Ang bigla silang talikuran after malaman ang totoo ng hindi manlang nakikinig o hindi manlang sila hinayaang mag explain""Hindi pa naman huli e.... talk to them . Ask them why they lied to you.. then right after.. sakanila mo nadin itanong kung bakit ka ibinigay sakanila ni mrs kim..." nancy said
I look at her "thats my plan .. but bfore everything... i miss lisa.. i wonder kung nakabalik na sya" i said
"Maybe.. bukas na natin isipin ang iba? Pahinga na tayo... masyadong maraming nangyari sayo" chae said "and bukas... after work ko. Dadaanan ko si jisoo. Susubukan ko syang kausapin"
Jennie nodded "salamat"
"Okay... lets sleep" nancy said
......
(THAILAND)
....
"kailangan ko pumunta bukas ng maaga kina sanny"
Ribecca saidIsmael look at ribecca "bakit?"
"Ayaw ilitaw nila livia si jennie. Nahihirapan ang apo natin" ribecca sigh
Ismael sigh
"Ewan ko ba kung bakit ganyan yang mga anak mo... e kung tutuusin sakanila lang naman nag mana" ribecca said
Tumayo si ismael "bahala ka na.. 2am ipapahanda ko ang private plane para maaga ka makarating don" he said and leave .
Ribecca sigh .
.....
(MANOBAN HOUSE)
"Anak kumain ka na please" livia said
"Ayoko!" Lisa shouted while crying .
Livia and sanny are now on lisa's room
Halos isang araw ng ayaw kumain nito at kahit anong pilit nila ay ayaw nito pansin ang pagkain o kahit tubig.
"Anak.. mamamatay ka sa ginagawa mo na yan e" sanny said
"Well kunsensya nyo na yon"gigil na sabi ni lisa "d'dahil kayo ang unti unting pumapatay saakin" her tears falling.
"Sumosobra na yang katigasan ng ulo mo!" Livia shouted.
"Sabihin nyo nalang kasi kung nasaan si jennie!" Lisa yelled
"Wala kaming sasabihin lisa" sanny glared
"Fine! Pero kapag nakita ko si jennie... mag sasama kaming dalawa at wala kayong magagawa ... dahil sa ayaw at sa gusto nyo.. bubuo kami ng pamilya .. at problema nyo na yon kung hindi nyo matatanggap!! At wag nyong sasabihin na hindi kami pwede na dalawa.... dahil pwede... hindi kami magkapatid!! Imahinasyon nyo lang yon!!" Lisa shouted ng sampalin sya ng mom nya.