——————————–
Painful Beginning
————————–
It's been one week since that happening back in the bar. And it's also been a week since I feel so irritated without even knowing the reason.
Naiirita ako sa kahit anong bagay. Sa mga tao, mga empleyado ko at maski na sa mga board meetings ay takot na takot ang lahat sa'kin. Ayaw nilang lumabas ang tigre sa'kin na pilit ko ding pinipigilan.
I also really don't know. Mabuti nalang at nandyan si Madi para pakalmahin ako kahit papano. Ilang beses na din nyang tinanong kung ano ba dawng nangyayari sa'kin, bakit ako nagkakaganito at kung may problema ba daw. Pero ang tanging sinasagot ko lang din ay may konting problema lang sa pinapatayo kong branch sa Pilipinas. Mukhang naniwala naman sya dahil simula nun ay hindi na nya'ko kinulit pa.
But really, I don't know what's happening to me. Naiirita ako oo. Sa isang tao lang naman. Pero hindi ko akalaing ganito ito lalala. Nadadamay pa tuloy ang ibang tao dahil sa kanya.
'Tsk! Kung bakit ba kasi nagpakita ka pa ulit. Bwesit talaga ang jerk na yun sa buhay ko.'
Nagagalit na nga ako dahil sa ginawa nya noon at mas lalo pa tuloy itong nadagdagan dahil sa pagpapakita nya at sa mga sinabi nya. Tsk! Sasabihin ang mga ganun pero hanggang ngayon wala paring nangyayari.
Hindi sa umaasa ako pero nagagalit lang akong isipin na ang lakas ng loob nyang sabihin ang mga bagay na yun at kita ko talagang sincere sya nung mga oras na yun pero heto at bakit wala naman syang ginagawa. Parang pinapakita lang nya na wala talaga syang pinagbago makalipas ang apat na taon.
'Maliban nalang sa itsura nya. Inaamin kong mas gumwapo talaga sya. At ang katawan nya mas lalong naging matipuno. Damn. I really saw how her muscles flex the moment she held me in her arms. It feels so nice and comfy.'
"Excuse me ma'am? A-Ayos lang po ba kayo?"
Agad akong napabalik sa wisyo ko ng agawin ni Carol ang atensyon ko. Gosh. How lang have I been dreaming about her strong arms? Nakakahiya. At yun pa talaga ang naalala ko.
Tumikhim ako para itago ang pagkapahiya ko at umupo ng tuwid. Nilapit ko ang inuupuan kong swivel chair sa office table pagkatapos ay binalingan sya ng pamilyar kong malamig na tingin.
"I'm fine Carol. What is it that you want to tell me?" Nagulat man ay tumikhim din sya bago binalik ang tuon sa pakay nya sakin.
"Right. There's a problem with the construction of condominium in the Philippines."
Bago pa man sya makapagpatuloy ay sumingit nako.
"What? I thought everything's going well in the construction? What now?"
Naiirita na naman ako. I'm trying my very hard to contain it to myself dahil baka masigawan ko ang sekretarya ko na wala namang ginawa kundi ang gawin ang trabaho nya.
'Calm your ass Anastasia.'
"Y-Yes ma'am. B-But that was the update of Eng. Mariano a week ago." I breathe the air deeply and release it in a heavy and long sigh.
"Alright. So what's the problem?" She cleared her throat.
"The property owner still wasn't giving the title of the land that was supposed to be the area where the construction of the condominium will be build. The papers and the check were all ready and Arch. Guerrero already talked with the owner a week ago but the result wasn't something they anticipated."
'Seriously? Binalita nila sa'kin noong nakaraang linggo na ayos lang ang lahat pero ano ito? And how come I just knew about this when it already happened a week ago?'
BINABASA MO ANG
Reaching The Night Sky (Lopéz Series #1)
Dla nastolatkówAnastasia Ariadne Sàlazar-Lopéz, a 19 year old delinquent, bitch and arrogant young lady who was forced by her business tycoon father alongside him was her pure-hearted mother to go back and live to the land where she was actually born, their homela...