"Are you serious?"seryosong tanong ni Blaise,kahit naman kasi ako ay hindi rin makapaniwala,of all people bakit ako?Sa pagkakaalam ko naman ay wala akong ginawan ng kasalanan.
"When was the time that i joke to you guys?"tanong ni Leon,oo nga kelan nga a ang huling beses na nagjoke sya?parang hindi ko pa nga sya nakikita or naririnig na mag joke.
"Hindi ka naman palabiro Leon,"sagot ni Johan.
"Exactly,hindi naman ako nagbibiro kaya lahat ng sinasabi ko ay totoo," pagpapaliwanag nya,kinabahan tuloy ako bigla,bakit naman ako gustong patayin?Baka naman nagkamali lang ano?
Tumayo si Van ngunit pinigilan sya ni Leon,nagtitigan lamang sila at tila naguusap sa isip, Bakit naman kasi nakatakas pa si Oliver?kinakabahan nako!
"Hermione,stay here,Samahan mo muna Blaise,Ikaw Johan puntahan mo sila Hexia at Lux incase na hindi pa nila alam,We need to report this to Mr.Carisen para walang makalabas sa isla" pagpapaliwanag ni Van,katulad dati hindi nanaman nya hinintay ang sagot namin, nagderederetso na agad syang lumabas,si Leon naman ay tinignan muna kami ni Blaise bago lumabas,si Johan?Ayon at halos lumipad na papalabas.
"Ahhhh,as i think"saad ni Blaise,napatitig ako sakanya,hinahanap ang bakas ng takot o kaba sa mukha nya,ngunit hindi ko iyon mahanap,bakit naman ang kalmado nya?
"Sa tingin mo ba...totoo yon?"nahihiya kong tanong sakanya,kahit saang banda naman kasi tignan ay hindi makapani paniwala ang balitang iyon.
"Isa ka na samin,kaya hindi malabong pagtangkaan din ang buhay mo para... masira uli kami"hindi ko naman naintindihan ang sinabi nya,may parte saakin gusto kong magtanong pero hindi pa ito ang nakikita kong tamang panahon.
Bandang 11:30 na nakauwi sila Van, nakatakas na daw si Oliver kaya sinabihan na din ang mga otoridad tungkol dito,Pag ka dating nila ay nailigpit ko nadin ang mga pinagkainan nila,lima ang kama kaya nauna na silang matulog,pagkatapos ko namang maghugas ng plato ay hinila ko ang parang divider para hindi sila mailang habang natutulog kami.
Maaga akong nagising dahil sa alarm clock ko,nagprepare na din ako ng breakfast namin dahil sa pagkakasabi ni Leon ay ngayon daw ang meeting namin nila Mr.Carisen,pupunta daw kasi itong NewYork at urgent daw.
Tocino,Maling,Itlog at Bacon lamang ang niluto ko,nagsaing nalang ako dahil hindi ako makakapag friedrice dahil hindi naman kami nagkanin kagabi at walang kaning lamig,mabuti nga at may mga pagkain dito sa ref,itinawag ko pa ito sa hotel service para sure na pedeng kainin.
Nagluto din ako ng dalawang balot ng spicy noodles kung sakaling gusto nila,sa inumin naman,Gatas,Kape at Juice ang inihanda ko,sila na ang bahalang mamili.
Naiayos ko na ang mga pagkain sa balkonahe,mas maganda kasi dito dahil hindi gaanong mainit,gigisingin ko na sila pero nauna na sila.
"Morning bespren"saad ni Blaise habang kinukusot pa ang mata,hindi man lang naghilamos.
"Morning Mayoneyssss"kaaga aga,paang aasar nanaman ni Johan ang bumungad saakin.
"Morning"sabay na sambit ni Leon at Van, narinig ko pa ang pagtawa ni Johan at sinasabing pinagpractisan daw ng dalawa iyon.
"About the threat last night,im sorry Hermione,i think kasalanan ko kung bakit nagkabanta ang buhay mo"seryosong saad ni Leon,kumuha tuloy ako ng gatas at deretsuhang ininom iyon,bakit ba sya nagsosorry?Anong kasalanan nya?
"Im currently destroying the KudOrg,Kung madalas kang manood ng balita,ilang beses nakong nagaappear don dahil nagbibigay ako ng tip sa mga pulis kung ano ang ginagawa ng organization ng KudOrg,nalulugi na sila,kaya siguro napagbantaan ka....kasi nalaman nilang, may babae..ulit saamin at ginagawa nila yon para mawala uli kami sa landas nila" hindi ako makasagot,naghihintay ako ng salita galing kala Johan ngunit tahimik lamang sila,parang ineexpect na nila na mangyayari talaga ito.
BINABASA MO ANG
Detective Kitten ( Under Revision )
Misterio / SuspensoSadie Hermione Javier is a simple girl who's studying in Crimson High. Sadyang tahimik talaga ang kanyang pag aaral ngunit aksidente nyang nakabanggan ang kilalang squad sa kanilang Campus. Hindi dahil badboy ang mga ito o gangster ngunit may nalama...