"Akala ko ba wala tong sabit?eh malalagot tayo lalo nito eh!"nagising ako ng makarinig ng isang malakas na palatak.
Pagkamulat ko ay sobrang dilim ng paligid at tanging ilaw lamang na nagmumula sa kabilang sulok ang aking nakikita.
Tatayo na sana ko ng maramdaman kong may nakataling mahigpit sa paanan ko.
Umusog ako ng kaunti para makita kung ano iyon,pagkausog ko ay nakita ko na may nakatali pala ditong lubid pati na sa kamay ko.
Hindi ko alam kung hanggang dito nalang ang itatagal ng buhay ko oh ano,sino ang sasaklolo saakin?Gusto kong sumigaw pero hindi ko magawa,parang umuurong ang dila ko.
"I told you before na nangingialam na ang venoms saatin,but you set a side my opinion"rinig kong tinig ng isang babae.
"We couldnt stand in your theory gayle, and once and for all we didnt confirm if member talaga nila ang babaeng yan, knowing Venoms hindi sila agad agad naghihire ng tauhan lalo na pag babae. Remember when kitkat died?halos bumagsak din lahat ng estudyante dahil nagluluksa sila non,i dont think na gugustuhin pa nilang mangyari yon" who's kitkat?Ganoon na ba talaga ako ka walang pakialam sa school namin kaya hindi ko kilala ang mga pinaguusapan nila?
"Dont compare kitkat to hermione,"halos tumigil ang tibok ng puso ko ng marinig ang boses na iyon,parang narinig ko na iyon pero hindi ko masabi kung saan.
"Is Ced aware of this?Baka nakakalimutan nyo na-"natigil ang pagsasalita nya ng may narinig akong yabag ng mga paa,umusod ako ng kaunti para makita kung sino ang
mga padating."K-kier,"utal na saad ng isang babae.Pilit kong tinitignan kung sino ang tinutukoy nilang kier pero hindi ko maaninag.
"Who get her?"tahimik lamang ang paligid, wala akong naririnig na ingay tanging tunog lamang ng mga puno ang naririnig ko.
"I SAID WHO!"sigaw nya na pati ako ay kinilabutan.
"Yuri,"
"Dont you know how this mess can shut our organization?If i get killed by my dad i will hunt you in your dreams dumbass!"
"Boss Venoms sya,"halata sa boses ng nagsalita na kinakabahan sya.
"Venoms?Do you have any proof?Baka nakakalimutan nyo ang hiniling satin ni Ced?Our organization might fall if mawawala saten si Ced.Think of the consequence,"
Who the hell they're talking?Ced?Buong buhay ko wala naman akong kilalang ced.
"Get her out,My dad is calling there's a big transaction next next week,be ready" pagkatapos noon ay narinig ko na ang papalayo nyang hakbang.
"Kier is so biased,"rinig kong tinig ng babae habang papalapit sa direksyon ko,agad akong pumikit para magpanggap na tulog.
"Mamulat ka nga sa katotohanan gayle, wag ka na kasing umasa kay kier. Sinasaktan mo lang ang sarili mo"dinig kong sabi ng isang lalaki habang kinakalag ang lubid sa paa ko.
"So pano na to?San natin ididispatsa to?" tanong ng lalaki at sinipa ang paa ko.
Tarantado talaga to,kung hindi lang ako nakatali ngayon ay sisipain ko ang bunganga nito at duduraan ko sya sa mukha.Ang sakit kaya ng sipa nya.
"Ateeeeeeee!"gusto ko sanang imulat ang mata ko ng marinig ang boses ni hermes, anong ginagawa nya dito?
"Ate hermioneeee?"blacen?
"Shit!umalis na tayo andyan na si ced!" narinig ko ang pagtakbo nila paalis habang papalapit sila hermes.
Pinilit kong tumayo pero nanghihina ang paa ko,Pa-ika ika akong maglakad papunta sa may ilaw na parte ng lugar.
Pabagsak na sana ako ng may biglang umalalay saakin.
Kahit sobrang dilim ay nakita ko ang pag ngiti niya.
"Got u!"anong ginagawa nya dito?
"Neon?"saad ko.
"Yes!at your service!"narinig ko ang ilang yabag na paparating dito,kitang kita ko sila hermes,blacen at ang venoms.
"Anong nangyari sayo?"tanong ni johan ay lumapit din saakin.
"I almost die,(2)"saad ko at tumingin kay neon na ikinatawa nya.
"Sino nanaman bang ginangster mo ate?" ramdam ko sa boses nya ang inis,pero kapag naiisip ko ang mga illegal na ginagawa nya ay gusto ko syang sampalin.
"Lets take her in the hospital,"saad ni leon na nauna ng umalis,inalalayan naman ako ni johan at ni neon papalabas.
Pagkarating namin sa labas ay sumakay na kami sa dala nilang kotse.Kasama ko sa kotse si neon,johan,van at leon samantalang nasa isang kotse naman sila blaise,blacen at hermes.
Tahimik lamang kami sa sasakyan, ramdam ko ang pag kirot ng noo at binti ko kaya napa pikit nalang ako.
"Bilisan mo kuya,"rinig kong utos ni neon.
"Binaril ka ba nila?"napalingon ako kay johan ng tanungin nya iyon,is he making a joke or asking a real question?
"Hindi ko alam,"sagot ko,sa totoo lang ay hindi ko alam kung anong nangyari saakin basta ang nararamdaman ko ay ang sakit ng ulo at binti ko.
Nagkaroon nanaman ng katahimikan sa loob,nakafocus lamang sila sa daan at ako naman ay nakapikit.
Narinig ko ang pagbuntong hininga ni neon bago hawakan ang balikat ko.
"Hermione-"napatigil sya ng biglang magsalita si Leon.
"Ate Hermione,she's older than you.Know how to respect."
"Fine!"
"Huh!Ate Hermione,i will tell you something."saad nya at parang hinihintay ang sagot ko.
"Go ahead,"sagot ko at nanatiling nakapikit ang mata ko.
"I know you here us lately.We view the cctv camera and yeah,thats how we know that you are in danger"saad nya,nanatili padin akong nakapikit.
"Maybe lets call this as a Red Revelation because it is bloody"
"First,the one who the you to the abandon building is the guy in a grey coat.Second, we didnt know him.Third,we studied the case about the KudOrg.The Pink Link that i got contains all the basic profiles of their members."
"Lincoln 2002 is their head,the owner,the maker of their Org."pagsisimula nya.
"Next is,Kier.Kier is son of Lincoln and he's the face boss of the Organization.Gayle,the reaper.Rifst,the assassin.Ced the hacker. Yuri is the one who communicate with all of their buyers.And many more,I will pass the list to you if you want-"i cut him off.
"You can manage that without me,"sandali silang natahimik at ramdam kong nagkapalitan ng tingin.
Well,sa kalagayan ko ngayon ay impossible talagang makatulong ako sakanila.
Somehow i feel untrusted,alam ko naman na hindi ako sobrang galing o sobrang talino pero bakit kahit sabihin nalang nila sakin ang plano nila hindi nila magawa?
Pabigat lang ba ako sa kanila?o sadyang wala silang tiwala saakin?"Where's the Bloody there?i thought this would be the Red Revelation?"
"They kill peoples for the money-"
"I know,narinig ko kanina"
Ramdam ko ang malakas na pag preno ng sasakyan pero hindi parin ako dumilat, nanatili padin akong nakapikit.
"Are you mad?"rinig kong tanong ni Leon.
"No,"sagot ko.
"Do you want to hear a real bloody revelation from me?"tanong nya.
"Leon-"
"Kuya"
"Dont."
Sabay sabay nilang saad,May dapat pa ba akong malaman?
"Sure."saad ko.What more do i need to know?
"Did you know that Ced is Hermes?"napa mulat ako ng sabihin nya iyon,yes i know. Pero hindi ko inakalang sasabihin nya ulit yon gayong nandito sila johan.
"Did you know na nakapatay si Ced?Nakapatay sya ng inosenteng tao?"
BINABASA MO ANG
Detective Kitten ( Under Revision )
Misterio / SuspensoSadie Hermione Javier is a simple girl who's studying in Crimson High. Sadyang tahimik talaga ang kanyang pag aaral ngunit aksidente nyang nakabanggan ang kilalang squad sa kanilang Campus. Hindi dahil badboy ang mga ito o gangster ngunit may nalama...