Chapter 29
'Totally!'
~~~
"Are you serious about this?!" pasigaw na tanong ni dad at nag ngingitngit na tumingin kay damian na ngayon ay nasaaking tabi at kalmadong sinasalubong ang galit at pag ka dismaya ni daddy.
Umaga palang kasi ay napag usapan na namin ni damian na sabihin kay daddy na mamamanhikan na siya at kukunin na ang kamay ko sa mga magulang ko, nung una pa nga kinakabahan siya dahil iniexpect na daw niya ang galit ni dad at baka pa daw hindi siya tanggapin bilang asawa ng unica ija nila kaya naman palagi ko siyang pinapakalma at sinasabihan lilipas rin ang galit ni dad kaya wag siyang mag-aalala dahil nasa tabi lang niya ako. Gumagana naman kaya napapanatag ang loob ko kahit na papaano.
"Dad don't be like this Baka matakot sayo si damian." kalmado kong sabi ngunit hindi ako pinakinggan ni dad bagkus ay pinalabas pa kami ni mommy dahil kaylangan daw nilang mag usap ng personal kaya naman agad akong tumanggi. "Leave this room Margarette and bring Aure with you. Me and this vampire need to talk in person" utos ni dad. Kaya walang nagawa si mommy kung hindi lumapit saakin at ayain muna akong lumabas na agad ko naman tinanggihan.
"No daddy im staying here with damian" madiin kung sabi at hinawakan ang nanlalamig na kamay ni damian. Tinignan naman ako ni dad ng masama "Kung gusto mo matuloy ang kasal umalis ka muna at sumama sa mama mo Titania" matigas na sabi ni daddy. Napalingon naman ako kay damian ng pisilin niya ang kamay kung nakahawak sakanya at nginitian ako na sinasabing maayos lang siya. "Go with your mom first baby ill promise that ill be safe and sound" matamis siyang ngumiti saakin kaya naman nag aalinlangan pa ako kung susunod kay mommy o hindi pero sumonod rin ako.
"Okay fine but if something happen ill be just in my room babe located at second floor" niyakap ko siya ng mahigpit na tinugon naman niya. "I love you and ill make aure that you'll be the mother of my children" bulong niya na nag pangiti saakin ng matamis "i love you too babe and make sure to marry me as soon as possible" pabalik kung bulong bago tuluyan pinalaya siya sa yakap ko. "As soon as possible it is" nakangiting sabi niya. Na0tawa naman ako at sumunod na kay mama sa labas.
Pag kalaba na pagkalas ko agad akong sinalubong ni mommy ng mahigpit na yakap. "I miss you sweety" sabi niya tinugon ko naman ang yakap niya "i miss you too mom" ng kumalas kami sa yakap ng isa't-isa ay hinawakan niya pa ang pisngi ko at may pagmamahal na tumingin saakin.
"Do you love that guy inside?" nakangiting tanong niya. Agad naman akong napatango "Yes ma, I love him so much as long as he love me too that much" nakangiti kung sabi. "And im willing to do whatever happens just to be with him. Ang rami narin po kasi kaming pinag daanan at ayokong masayang yun dahil lang sa ayaw niyo siya para saakin mahal na mahal ko po siya ma at alam kung mahal na mahal niya rin ako dahil nakikita at nararamdaman ko sa mga ikinikilos niya at alam kung kaya niyang gawin ang lahat para saamin ng magiging anak namin ma" napangiti ako ng makita si mama na gulat na nakatingin saakin pababa sa aking tiyan na wala pang umbok dahil 5 weeks palamang ito. Nakaawang pa ang mga labi ni mama sa sobrang gulat kaya naman nag alala na ako.
"Mom are you okay?" nag aalala kung tanong kaya naman nabalik siya sa huwisyo. Hinawakan pa niya ang tiyan ko at naluluhang tumingin sa mga mata ko. "Oh my god i can't believe this, our princess is pregnant and im going to be a grandma" naluluhang sabi niya at ngumiti ng pag katamistamis. "Oh my god! Im so happy right now" napapalakpak pa sa tuwa si mama at mahigpit ako g niyakap. "thank you so much princess you Don't know how happy am i right now" nakangiti niyang hinahaplos ang tiyan ko. Hindi ko naman mapigilan umiyak kaya nag aalalang tumingin saakin si mommy.
"Princess why are you crying? Do you feel something? Are you hurt? " sunod-sunod na tanong niya at halata sa boses ang pagpapanic kaya naman niyakap ko siya ulit na naiiyak parin. "Im okay mommy im just so happy na tanggap mo parin ako kahit po na buntis ako" madamdamin kung sabi hinahaplos naman ni mommy ang likod ko para patahanin "Shh wag ka ng umiyak, you know that we love you so much kami ng daddy mo. Nag aalala lang kami sayo dahil alam naman natin na baka naghihigante lang si damian dahil sa mga magulang niya na pumanaw na." sabi niya at bahagya akong tinignan na nakakunot ang noo.
"And why you were thinking that we will not accept that baby inside your womb?" pagalit na tanong ni mommy kaya naman wala sa oras na napakamot ako sa ulo ko at pilit na ngumiti sa kanya. "I just thought about it mom, yun kasi yung mga nabanasa at napapanood ko" sabi ko kaya napailing naman ito. Umayos siya ng tayo at bigla nalang ako hinila pabalik sa opisina ni dad at walng seremonya na pumasok sa loob.
Natigilan pa ako sa naabutan namin dahil aambahan na sana ni daddy ng suntok si damian buti nalang at natigilan ito ng pumasok kami ni mommy. Ng makabawi sa gulat ay napatingin ako kay mommy na ngayon at inis na inis na lumapit kay dad na ngayon ay namumutla na. "Bakit mo siya susuntokin diba sabi mo mag uusap lang kayo hindi mag babasagan ng bay*g! Pinapahiya mo ba ako sa magiging asawa ng anak natin! Baka isipin niyang ganyan na ang natutunan mo saakin!" kinurot ni mama ang tagiliran ni dad kaya naman napapaigik sa sakit si daddy.
Napapailing nalang akong lumapit kay damian na ngayon ay napapangiwing tumingin kina daddy. Ng makalapit ako sakanya ay agad ko siyang tinanong. "Are you okay?" tanong ko. Tinignan naman niya ako at ngumiti "im okay baby, and guess what?" excited na sabi niya kaya naman interesado ko siyang sabihin iyon "What?" takang tanong ko. "Your father agree on my pamamanhikan!" pasigaw na sabi niya kaya napangiti rin ako sa narinig. Pero napatigil kami sa paguusap ng marinig na sumigaw si dad sa sakit.
"Aray! naman hon!" napaikot ang mata ko dahil hindi parin sila tumigil. "Hindi mo ba naisip na mawalan ng ama ang magiging apo natim ha!! Nag iisip ka ba talaga!! " natigilan si daddy sa narinig at naistatwa naman si damian sa tabi ko at nakaawang ang mga labing nakatingin saakin.
Unang nakabawi si daddy at agad na lumapit saakin at niyakap ako ng mahigpit "O my god my princess is not virgin anymore and had a very special gift to us" napatawa ako sa sinabi ni daddy ngunit hindi yun nagustuhan ni mommy kaya ayon nanaman sila at nag aaway. Napapailing nalanmang ako.
"F*ck!!! Im gonna be f*cking father!!! Im so f*cking f*ck right now! Damn im so happy!" napapatalon sa tuwa si damian at agad akong niyakap ng mahigpit at iniikot sa ere napatawa naman ako. "thank you, thank you so much" madamdamin niyang sabi. "No thank you because you give me semen to build a fetus" pilya kung sabi kaya napatawa siya ng malakas. "Naughty baby" nakangiti niyang sabi.
"I love you until my breath go out to my lungs baby" he said lovingly to me so did i "I love you too until my breath go out to my lung babe" i answer.
---
A/n:Sana all may jowa hahaha sana all mahal sana all pinili ka ng tao mong mahal haha....sana all talaga may ka date sa feb 14 haha penge naman ako haha. D juk lang bahala sila diyan haha...
Btw guy's i just wanna say na dalawang chapter o isang chapter nalang bago yung epilogue. And please forgive me about sa matagal kung pag update ngayon. Alam niyo naman siguro na mahirap mag home schooling ngayon ang liit ng time para sa mga bagay-bagay.
Sana po nagustuhan niyo ang story ko at sana rin po subaybayan niyo yung ginagawa kung story ngayon hindi ko pa siya pinublish sa wattpad at hindi rin po siya na post dito sa group page nakadraft po muna siya at hinihintay lang na matapos iton BWSMML bago ko siya ipost it was a romance story po na may R+18 parin HAHAHA...
LOVELOTS 😘🎉
BINABASA MO ANG
Burden With Too Much Madness Love (Vampire Series) (Completed)
VampireTitania Aurelia Sandiego is a kind and Merciful lady, she was very beautiful that every man could drool that even the demon vampire King Damian Sourge Ferragamo was captivated by her beauty and innocence.