Chapter 14

4 0 0
                                    

Chapter 14

<Nicole Jane Williams>

~~~

Third Person POV:

Borgshh! Biglang malakas na bumukas ang pintuan ng kwarto na hinihigaan ni Don Captivo Williams ng humahangos na pumasok si Nicole Jane Williams sa kwarto nito. Nag mamadaling lumapit si Nicole sa kanyang ama dahil sa pag aalala sa kalagayan nito.

"Don't go near me or you will be leaving this mansyon!" sigaw ni Don Captivo sa nag aalalang mukha ng kanyang nag iisang anak. Napa upo naman si Nicole sa sahig habang humihikbi ng malakas. "Dad why are you doing this to me? Hindi pa ba sapat ang pag papanggap ko? Naitago ko naman ang aking tunay na anyo sa disguise na sinabi mo saakin. Ikaw nga ang nag pagawa nitong sinusot ko sa mukha ko. Pinagawa mo to kay Doc Sarminto sa hindi ko alam na dahilan. Bakit po ba takot na takot kayong ipakita ang tunay kung pagkatao. Maganda naman po ako. Kung tutuosin mas maganda ako kay Aurelia!" sigaw ni nicole havang humihikbi ng malakas.

"Hindi pa ngayon ang tamang panahon na tanggalin mo yan dahil malalaman nila na tunay kitang anak. Mapapahamak kalamang pag tinanggal mo yan" mahinahon na sabi ni don captivo.

"Bakit po bang sinasabi niyo sa maraming tao na ampon niyo ako? kahit ang totoo naman ay tunay niyo akong anak at ka dugo. Ganon po niyo ba ako kinahihiyan sa maraming tao?" hindi mapigilang masaktan ni nicole sa huling sabi niya. Dahil pakiramdam niya ay kinahihiyan siya ng kanyang papa sa maraming tao kahit ang totoo naman ay ang mukhang nakatago sa sinusuot niyang mask ay ang napaka gandang babae na hindi mo aakalain na tao dahil sa sobrang ganda nito. Oo maganda si Aurelia na parang goddess at ganon rin si nicole pero si nicole a seductive habang si aurelia ay apealling . Ngunit hindi niya ito pwedeng ipakita sa maraming tao dahil ayaw ng kanyang ama.

"Manahimik ka! Hindi kita kinahihiyan sadyang napaka dilikado ng iyong buhay simula nung ikay ipinanganak ng iyong ina" natahimik si nicole sa pag iyak ng marinig ang sinabi ng kanyang ama. Ngayon lang niya narinig ang sinabi nito kaya naman kinabahan siya sa hindi malamang dahilan. "Ano po ang inyong ibig na sabihin? Why am i in danger since my mother gave birth to me?" tanong niya.

Pero tumingin lang sakanya ang kanyang ama bago ito bumangon at nag lakad palapit sa kanyang study table at may kinuhang Envelope na kulay blue saka naglakad palapit sakanya. "Stand up and go here." sabi ng kanyang ama at inilahad sakanya ang envelope. Tumayo naman siya at kinuha sa kamay ng kanyang ama ang blue envelope at kinuha ang laman nito.

Isa itong papel na may naka sulat na address. "What am i going here?" nagtatakang tanong niya sa kanyang ama dahil ngayon lang niyang nalaman ang lugar na iyon. "Go there and stay untill i allowed you to go back here. And also resign being a model so no media will attacked you when you are outside." sabi nang kanyang ama at tumalikod nanaman ito at lumabas ng kanyang silid.

"Anong sasabihin ko nanaman na dahilan kay Aurelia pag mag resign ako?" nag aalalang sabi niya sa sarili. Tumayo narin siya at lumabas ng mansyon at pumunta sa manager niya umapang mag resigned.

Unknown POV:

"I will find you what ever happened Nicole its been a hundred years since you left." malungkot na usal ng napakagwapong lalaki habang may hawak na wine glass na ang laman ay sariwang dugo.

"Why are you talking to your self Lucifer?" natatawang tanong ni damian. Napairap naman siya ng marinig ang boses ng kanyang kaibigan. "I thought you already leave. What are you doing here again?" masungit na tanong nito sa kaibigan.

"Well, about the plan that i will held can you borrow me your island in  the middle of the sea?" seryosong taning ni damian. Ngumisi naman si lucifer ng malademonyo kaya naman nangilabot si Damian kahit demonyo rin si damian ay hindi niya mapigilang mangilabot tuwing ngumingis ng mala demonyo ang kanyang kaibigan.

"Well, in one condition." sabi nito habang nakangisi parin ng malademonyo. "What?" tanong ni damian. "You will help me find my Queen" naging seryoso ito ng sabihin niya ang katagang My Queen. Napa tsk naman si Damian ng ang tinutokoy nanaman ng kanyang kaibigan ay ang kanyang syota na umalis hundred years ago. "Hanggang ngayon hindi mo parin matanggap na iniwan ka na niya? WAHAHAHAHA" malademonyong tumawa si damian ng itanong niya ito. Pero sa isang iglap ay napahinto ito sa nakakaasar na tawa ng sa isang iglap ay malakas na sinakal siya ni lucifer sa ding ding. Halos lumipad ito sa pag kakasakal nito sakanya at umapoy pa ang paligid nila dahil sa sobrang galit ni lucifer. Pulang pula ang mga mata nito at lumabas ang matutulis na pangil.

"Alam mo naman na ayaw na ayaw ko sa lahat ay inaasar ako pag Tungkol sa aking mahal!" galit na sigaw nito. Malakas naman siyang itinulak ni damian. "T*ng*na mo ulol napaka pikon mo talaga kahit kelan HAHAHAHA" tumawa nanaman ito kaya ngumisi naman si lucifer ng mapangasar ng may maisip itong kalukuhan. 'Tignan lang natin kung sino ang mapikonin sa ating dalawa'  isip-isip ni lucifer.

"Well, liligawan ko si Aurelia tutal naman napaka ganda nito at napaka sexy at mabait pa. Kaaway mo naman siya hindi ba kaya ako nalang ang manliligaw--" hindi pa natatapos mag salita si lucifer ng suntokin siya ni damian ng napaka lakas at galit na nag walk out. Ng makarecover si lucifer ay tumawa siya ng napaka lakas na halos maiyak at sapo-sapo pa ang kanyang tiyan. Na narinig naman ni damian. Inis itong sumakay sa kotse at pinaharorot paalis ng mansyon ng kaibogan.

Ng humupa naman ang pagtawa ni lucifer ay saka lamang niyang naalala na may meeting siya kasama ang mga ka board members niya kaya halos matapilok siyang umakyat sa kwarto niya at mabilis na naligo at nag bihis. At pag katapos nitong mag bihis ay sumakay ito sa itim niya sports car na lamborghini at pinaharorot papunta sa kanyang companya.

---
#REPLYBOXPOLICY

Burden With Too Much Madness Love (Vampire Series) (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon