Chapter 07

7 0 0
                                    

Chapter 07

<FORGOING>

~~~

"Doc mukhang good mode kayo ngayon. Hindi naman sa badtrip kayo noon pero ngayon ang aliwalas ng aura niyo." nag tatakang tinignan ako ni Stella. My secretary and Personal-assistant.

"I don't know, maganda lang kasi akong nagising kanina." namula ako ng maalala ang nangyari kagabi. Lalo na ng maalala ko yun huling sinabi ni Damian bago siya umalis.

FLASHBACK>>>

Pababa na sana ako ng sasakyan ni damian para pumasok na sa loob ng bahay ng bigla niyang hinawakan ang aking kamay dahilan upang mapahinto ako sa gagawing pag labas sana.

Lumingon ako sakanya at nagtatakang nagtanong. "What?" pero hinila lang niya ako palapit sakanya at hinalikan sa labi.


Agad-agad naman akong tumogon sa halik niya. Hindi ko alam pero nasasabik ako sa mga halik niya. Siguro dahil magaling lang talaga siyang humalik.

Ng maghiwalay ang aming labi ay parehas naming hinahabol ang aming paghinga. Namula naman ang magkabila kung pisngi bago umupo ng maayos. Tumikhim naman siya kaya nilingon ko ulit siya.

"Your lips was so f*cking addicting that i wanna suck, licked and bite it. But it was sinful at the same time." sabi niya habang nakatingin sa pulangpula kung labi dahil sa halikan namin. Napakagat labi naman ako dahil sa kahihiyan pero agad kung tinanggal ang pag-kakakagat ko saaking labi dahil sa sinabi niya.

"Don't bite your lips, or else you don't want me to take you here inside my car" seryosong niyang sabi. Kaya automatikong natanggal ang pag kakakagat ko saakin ibabang labi. Narinig ko naman siyang tumawa kaya mas lalong namula ang aking mag kabilang pisngin.

"Im kidding. Your so cute when you are blushing" natatawang pahayag niya. Inirapan ko nalang siya para itago ang kahihiyan ko. Natawa siya ulit kaya inis kung kunwaring binuksan ang pintuan ng kotse niya para bumaba.

"I'll go inside na, it's getting late you should go home narin because madilim na ang daan" pagpapaalam ko sakanya at pag tataboy. Ngumoso naman ang mapupula at medyong basa niyang labi dahil sa pag hahalikan namin kanina. Umiwas ako ng tingin.

"Hindi mo man lang ba ako iimbintahan na pumasok sa loob?" nakanguso niyang tanong. Napairap naman ako. "No. You should go na talaga" tumalikod na ako at nagsimulang mag lakad papasok sa loob.

"Goodnight Miss Goddess, wet dream of me" malaswa niyang sigaw kaya matinding namula ang aking magkabilang pisngi. Narinig ko pa siyang malakas na tumawa bago pinaharorot ang kotse paalis.

<<<END

"Doc nakikinig ka po ba saakin?" nabalik ako sa realidad ng makitang nakasimangot ang cute na mukha ni stella. Ngumiti ako ng alanganin.

"Ano ulit yung sinabi mo?" tanong ko. Ngumisi naman siya ng nakakaloko. Kaya napakunot ang aking noo. "Sabi na nga ba hindi ka nakikinig saakin. Siguro iniisip mo yung boyfriend mo" sabi niya na agad ko namang itinanggi. "I don't have a boyfriend" agad na tanggi ko. "Wala daw e pumunta nga dito si sir-hottie-guy para bisitahin ka" kinikilig niyang sabi.

"His just my friend" tanggi ko ulit. Na mumula nanaman ang aking pisngin. "E bakit ka po namumula huh Doc?" ngumisi siya saakin kaya umiwas ako ng tingin sakanya. "Wag kang mag alala Doc. Dahil hindi ko po ipagsasabi ang relasyon ninyo ni sir-hottie-guy." itinaas niya pa ang kaliwa niyang kamay na parang nanunumpa.

Wala akong masabi kaya napailing nalang ako. Habang nag lalakad kami papunta sa opisina ko ay. Biglang may lumapit saakin na nurse. "Doc emergency may nag convulsion. nasa Emergency room na po ang bata" agad agad naman akong kumilos.

Pag karating ko sa  Emergency room ay agad kung nakita ay batang limang taong gulang base sa sinabi ni kate. yung nag inform saakin na nurse. Pinahiga siya ng mga nirse doon. Agad naman akong lumapit at nakitang nakatingin lang sa itaas ang bata. Agad-agad ko naman siyang inasikaso at ng mag kamalay ay agad akong lumapit sa mga magulang ng bata.

"Okay na po ang lagay ng bata. Kailangan niya lang po mag pahinga. At kumain ng masustansya" sabi ko sa magulang nung bata. "Salamat po doc" umalis na ako doon at pumasok sa aking opisina. Tumambad naman saaking ang napakaraming medical files at ang mga papelis na galing sa kompanya namin.

Umupo ako saakin swivel chair at sinandal ang akin likod bago hinilot ng bahagya ang aking sentido. Nag stretching muna ako bago sinoot ang aking salamin. At inumpisahan basahin at ireview ang mga documento galing sa kompanya namin at ang iba ay sa hospital.

12:45pm na pala hindi ko namalayan ang oras dahil sa sobrang busy ko mag perma at review. Pagod akong sumandal saaking swevil chair at ipinikit ang aking mga mata. "Tired?" tanong ng isang baritonong boses. Automatikong napadilat ang aking mga mata.

Nag tama ang paningin namin dalawa. "paano kang nakapasok?" tanong ko. He just shrugged his shoulder and sit in front of my desk that have four chairs na magkakaharap. "kumakatok ako pero hindi mo ata narinig kaya pumasok nalang ako" sagot niya. Tumango naman ako at tinanggal ang suot kung salamin. "Im sorry about that. Im just too exhausted at work lalo na at ang hospital at kompanya namin ang trinatrabaho ko" pag papaumanhi ko.

"it's okay thuough. Did you eat your lunch?" tanong nanaman niya. Umiling naman ako at itinuro ko ang mga nakatambak na papelis saakin lamesa " hindi pa. Hindi ko kasi namalayan ang oras at saka kailangan ko rin taposin to dahil kaylangan ng i pass sa CEO. i mean kay papa" sagot ko naman. Madilim siyang tumingin saakin at nagtiim bagang. "You should eat your lunch. Its not healthy to your body. You are a doctor so i assume you know about that."mariin niyang sabi. Napakagat labi naman ako.

"Pwede naman ako mamayang kumain tataposin ko lang to" sinuot ko muli ang aking salamin at tinuon sa mga papelis ang aking paningin.

May tinatype ako saaking laptop ng bigla siyang tumayo. Napalingon naman ako sakanya tumalikod siya at derederetsong lumabas ng aking opisina. 'Hindi man lang siya nag paalam'. I roll my eyes and just focused my eyes on the screen of my laptop.

---
#REPLYBOXPOLICY

Burden With Too Much Madness Love (Vampire Series) (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon