Chapter 05
<FORMAL BIRTHDAY PARTY>
~~~
Ng matapos akong mag report sa conference room ay agad akong umuwi para makapag ayos ng susuotin sa formal party ng friend ni Damian. Pero hindi ko na pala kailangan mag ayos ng susuotin mamaya dahil naikuha na pala ako ni mommy ng susuotin.
Isa itong off-shoulder-floor-long-silver-lace-pattern-with-cap-
short-sleeve- gown - formal- evening- party- that hug's my curved body in the right place and may earings at necklace rin at pinaresan ko ng black high heels at black purse.Naligo muna ako bago suotin ang dadamitin ko sa party. Pag katapos kung suotin ay nag make up ako ng light lang at pinosod ko ang alon alon kung buhok at hinayaan ang kunting buhok sa gilid ng aking mukha. Matapos akong mag ayos sa sarili ay agad akong bumaba sa sala at naabotan ko sina Dad at mom na naka suot narin ng kanilang attire sa pupuntahan nilang party.
Nang makita ako ni mommy ay agad siyang napangiti. Linapitan ko sila at hinalikan sa pisngi. Nakasuot si mommy ng red fitted long gown na bumagay sa kanyang kutis dahil mas lumitaw ang kanyang kaputian. Habang si daddy naman ay naka three piece suit na kulay bloody red habang naka necktie ng bloody red na may gold na line-line dahilan upang makita ang kakisigan niya. Mas naging mukha silang bata dahil doon. Marami naring nag tataka kung bakit hanggang ngayon ay hindi tumatanda sina mom and dad gayon ay late 30's na sila ni mag karoon ng wringkles ay hindi makikitaan. Parang mag kakaedad lang kami dahil bata talaga silang tignan.
"My god ang ganda ng anak ko manang-mana saakin Diba honey" parang batang pag mamalaki ni mommy. Umismid naman si daddy at umirap. "Malamang anak ko siya e talagang magiging maganda siya dahil lahi ko siya" sagot naman ni daddy kay mom. Kaya sumimangot naman ang magandang mukha ni mommy. "Yabang." bulong niya na narinig naman namin.
"Nga pala. Don't remove your watch to your body so we can track you if ever something bad happen" seryosong sabi ni daddy tumango lang ako. At nag lakad palapit sa pintuan ng tawagin ako ni yaya lusing. Ng makita ko ang katabi niya ay agad akong ngumiti.
"Your so stunning" sabi niya at hinead to toe niya ako habang nakakagat sa ibabang labi. Kaya pumula agad ang aking mag kabilang pisngi. "Thanks" sagot ko naman. Naka suot siya ng black threepiece suit at nakabukas ang tatlong butones sa bahagi ng dibdib. At naka ayos ng mabuti ang kanyang buhok kaya mas lalo siyang gumwapo. Gwapo rin naman siya kapag nakikita ko siya sa normal days mas hot pa nga siya pag messy hair e. "Let's go" pag aaya niya saakin.
"Wait mag papaalam lang ako kina dad" sabi ko at tumalikod para sabihin kina dad and mom na aalis na kami. "Daddy, Mommy una na po kami" paalam ko sakanila ngumiti lang sila at tumango. At sumabay sila saakin mag lakad palabas dahil pupunta narin daw sila sa party ng anak ng kaibigan ni daddy.
Ng makalabas na kami ay agad akong lumapit kay Damian para ayain siyang umalis. "Halika na" nakangiti kong sabi pero bago yun napatingin ako kila dad and mom ng huminto sila sa tabi ko at seryosong nakatingin kay damian na naka ngisi ng nakakaloko. "Huwag kang gagawa ng kalokohan Damian na ikakapahamak ng aking anak" mariing sabi ni dad kay damian habang si mommy ay pasimpling hinahaplos ang braso ni daddy na para bang pinapakalma niya ito.
"i won't do such stupid thing's Marco" nakakakilabot siyang ngumiti kay dad. "subukan mo lang talaga" galit na tumingin si daddy kay damian kaya agad na kaming pinaalis ni mommy. Naguguluhan naman akong sumakay sa front seat ng kotse ni Damian.
Ng makalayo na kami sa mansyon ay agad kung tinanong si Damian. "Paano kayo nag kakilala nila Dad and mom? At bakit parang galit sila sayo?" nagtataka kong tanong. Nagkibit balikat naman siya at ngumisi. "ask them" sagot naman niya. Hindi nalang ulit ako nag salita hanggang sa makarating kami sa party ng kaibigan niya bumaba na kami at binigay ni damian ang kanyang susi doon sa mag papark sa mga kotse. Napatingin ako sa limousine na kulay black na paparating at ng nasa tapat ko na ay agad kung nakita sina mom and dad. Pinagbuksan sila ng bodyguard namin at ng makababa ay agad ko silang nilapitan hindi na sila nagulat ng makitang papalapit ako sakanila.
"Dito rin pala kayo pupunta Mom and Dad" nakangiti kung sabi. Tumango naman sila at sinuklian ang ngiti ko. Biglang may matitigas na braso ang pumulupot saaking bewang. Ng tumingin ako saaking tabi ay nakita kung si damian pala iyon. Ng mag tagpo ang aming mga mata ay nag ngitian kami.
"May i barrow my date?" nakataas ang isang kilay na tanong ni damian saaking mga magulang. Tumango lang sila kaya agad na kaming pumasok sa loob ng five star hotel na pag aari ng kaibigan ni damian.
Ng makapasok kami ay agad nag si tinginan ang mga tao saamin sa loob kaya naconsious naman ako. Napayoko ako dahil doon pero napaangat rin ang aking tingin ng humigpit ang pag kakapulupot ng braso ni damian saaking bewang at bumulong saakin tenga.
"Don't be shy because you are the only one stunning lady here" bulong niya at sininghot ang aking likod na tenga at dinilaan yun. nag tayuan naman ang balahibo ko sa ginawa niya pero nagulat ako doon. Ng mag angat ulit siya ng tingin saakin ay ngumiti siya ng mapang akit at sinabing "And you smell so f*cking good"
May nagsilapitan naman saaming mga kaedad lang namin na lalaki at nakipag kamay kay damian siguro ito ang mga kaibigan niya. "Bro you came" nakangiti ng malapad na sabi nung matangkad na lalaki na may kulay ginto na buhok. Binatukan naman siya nung isang gwapo ring lalaki "Malamang ininvite mo e. Ambobo mo talaga" lahat sila matatangkad at gwapo apat silang mag kakaibigan at panglima si Damian. Tumawa naman yung mga kaibigan nila habang si damian naman ay umismid lang. "Jake alam mo naman tong kaibigan natin. Kulang-kulang sa pagiisip" sabi naman nung isa pa nilang kaibigan habang ung isa ay tahimik lang na pinapanood sila. "Hoy may kadate pala si pareng damian. Pakilala mo naman kami " sabi naman nung tahimik lang kanina .
"This is Titania Aurelia Sandiego" pag papakilala niya saakin. Nag silahad naman ng kamay ang kaniyang mga kaibigan. "Im Charlie Deizon" pag papakilala nung may gintong buhok. Tinanggap ko naman ang nakalahad niyang kamay at ngumiti. "Im thomas Co" pag papakilala naman nung parang may lahing japaness na kaibigan rin nila. "Im Jake Ramos" pag papakilala nung bumatok kanina kay charlie "and last but not the least im Sebastian Reid".
Ng matapos silang mag pakilala ay inaya na nila kaming umupo sa upuan nila. May mga ka date rin pala sila kaya hindi ako na boring dahil may na kausap ako.
"Ang ganda mo talaga Aurelia para kang living doll" sabi ni trisha ka date ni jake Sebastian. Ngumiti naman ako sakanya "Maganda ka rin" sabi ko. Sumingit naman yung kadate ni jake. "Mas maganda ka saamin parang hindi ka tao kakainggit" her name was Stiffany. I chuckle a little at napailing nalang. Nakilala ko rin yung iba pang ka date nung mga kaibigan ni damian sila samantha at Mikaella. At nalaman ko rin na birthday pala ni charlie.
---
#REPLYBOXPOLICY
BINABASA MO ANG
Burden With Too Much Madness Love (Vampire Series) (Completed)
VampirosTitania Aurelia Sandiego is a kind and Merciful lady, she was very beautiful that every man could drool that even the demon vampire King Damian Sourge Ferragamo was captivated by her beauty and innocence.