Chapter 10

26 4 0
                                    


Neije's POV

hanggang ngayon pala isipan padin sakin kung ano ang pakay ng black Org. nayan sa sakin at sa Org. ko alam kung kalaban sila.. Tsk!! ipinasawalang bahala kunalang yung , its already 1:30 pm.. so I decided to call butler if he already found a news about the heirs of Zamora Org.

Nakarinig ako ng katok sa labas kaya napaayos ako ng upos.

So.. How is it?..
tanong ko..
nag bow mona siya bago sumagot sakin..

Master. ayon sa nakalap kong impormasyon ang apo po ng Mr.Renaldo Zamora..
ay si Jane Nichole Zamora,22 yrs.old, kaso wala pong kahit anong litrato na kita ang mukha niya halos naka hood po siya tanging asul na mata lang niya poh.. ang nakikita, maghahanap pa sana ako ng mga impormasyo kaso may pumigil po sa akin.. Hindi kona poh..ma open ang System nila kahit anong ulit ko poh."
Sagot niya, sininyasan kunalang siya na lumabas.

kinuha kunamn ang litrato niya , napatitig namn ako sa mga mata niya, tila nalulunod ako sa mga mata niya..

tinago kunalang yun
bakit ayw niyang ipakita ang mukha niya? ano ba tinatago mo Jane Nichole Zamora? tsk
napangisi nalang ako.. siguro dipa ngayon ang tamang panahon para diyan..

Third Person POV

Mag tatlong oras na pala siya nakaupo sa ilalim ng puno, dahil masiyado siyang na aliw sa mga puno, at bulaklak sa loob ng Harden kaya di niya namalayan ang oras.

napagpasiyahan niyang pumasok sa loob.

Sa kabilang dako namn.. Nais sanang makipagkaibigan ni Ashton kay Crystal..subalit parang galit pa ito sa kaniya.

napabuntong hininga nalang siya at humingi ng tawad.

Uhhmm.. Hi? ehh..he"
nag-aalinlangan na sabi ni Ashto.
napakunot nuo si Crystal.

What?kung wala kang sasabihin pwedi kanang umalis , naiirita ako sa-"
di na natapos ang sasabihin ni crystal ng putulin iyo ni Ashton.

Sorry, for what i did,kanina"
nakayukong sabi ni Ashton, napabuntong hininga si Crystal.

Hysss.. its ok, nangyari nah eh"
kalmado na sabi ni Crystal.

Sorry talaga. uhmm.. Im Ashton. so friends?"
nakangiti si Ashton. at nilahad namn niya ang kaniyang kamay kay Crsytal.

Umirap muna si Crystal bago tanggapin yung kamay ni Ashton.

Tsk!! Crystal"
-Crystal.

Napatingin silang dalawa ng pumasok duon si Jane..

psst.. Crystal sino yang babae na kasama mo?"
tanong ni Ashton, kaya nagulat si Crystal..kalaunang napawi din..

She's Demon, a best friend, a sister, a family"
nakangiting sabi ni Crystal pero may bahid na lungkot ito, napansin namn yun ni Ashton. pero sinawalang bahala nalng niya..

Let. go. "
cold na sabi ni Jane, tila kinalibutan namn silang dalawa dahil sa yelo nitong boses..

Uhmm.. s-sige Ashton alis muna kami"
pagpapaalam ni Crystal..

Cge ingat kayo, ikaw rin ingat"
tumango nalang si Crystal bago salubungin ang iba pa niyang ka ibigan..

Pagdating nila sa Mansiyon sinalubong sila ni Butler John..na balisa kaya nagtaka namn si Jane..

What happened?"
takang tanong ni Jane.

Master. may. problema tayo"
-butler John

Ano yun"
-Jane

Master may nag hacked po sa system natin, at ang masaklap pa dun ay yung Information about sayo ang pakay nila,
kunti lang po ang nakuha nilang impormasyon sayo dahil. naagapan ko poh.. agad
tanging. Name,Birthday at litrato lang ho niyo ang nakuha nila"
-Butler John

Tsk!! Btw kamusta ang Org.,
Company, Resort, and the HQ?
-Jane

Uhmm..Master yung Company at Resort maayos namn poh. maganda poh ang takbo nito..
ang HQ namn poh natin ay maayos ding binabantayan ng mga taohan, sa Org.. namn ay Maayos din.."
-Butler John

Eh double niyo ang security natin sa HQ at Org.. siguradong hindi pa ngayon kumikilos ang mga kalaban.. tskk!! itago niyo sa safe room ang mga Armas natin..patayin ang traydor, wag mokong bibiguin John dahil ikaw lang ang inaasahan ko"
mahabang lintaya ni Jane

Opoh.. Master sa inyo lang poh ang aking katapatan"
Tumango naman si jane at siniyasan na *pwedi kanang umalis* si Butler John.

So.. anong gagawin nila sa nakuha nilang impormasyon"
tanong ni Zia.

Sa tingin niyo kalaban ba ang nag hacked sa Security System natin?"
- Alex

I dunno, but kailangan natin mag ingat siguradong madaming kalaban sa paligid natin.."
- Jane

Yeahh..btw Jane pahiram namn ng bagong Baril mo plsss"
nakangusong sabi ni alex.
kaya napailing nalang ang dalawa..

Nasa Weapon room"
-Jane

Ang Mansiyon nila ay may Weapon Room kung saan nilalagay ni Jane lahat ng mga baril niya mapa bago man or pang insayo nila,

may training Room din sila dito kung saan dun sila nag iinsayo pag wala silang magawa.

Dumeritso nalang si Jane sa silid niya..habang si alex naman sa weapon room..

Alex POV

waaahhh...Gosshh.. super Excited talaga ako sa new baril ni sistah.. Jane.. HAHAHA..

uhmmm.. alin kaya dito yung maganda aha.. ito nalang Spring FieldXD..

tapos na akong pumili, at pumwesto na ako sa gitna at sinimulang papatukan lahat ng target ko sa Ulo at Dibdib.
Hmm... Not Bad tsk!!..

Nice shot Sis.. HAHAHA iba ka talaga"
-Zia na kakapasok lang sa Pintuan,

Syempre ako pah.. nangako ako sa sarili ko na ipaghihiganti ko si lola at lola"
sabi ko, hindi ko mapapatawad ang mga taong pumatay sa lolo at lola ko which is yung lolo at lola ni Jane..

Mahal na mahal namn si Lolo Renaldo at Lola Eli sila na yung tumayong pangalawang magulang namn.. magkakatulad lang kaming apat nila Jane, mga lulong sa trabaho ang mga parents namin.

kaya simula noong namatay silang dalawa.. di na ako lumabas ng kwarto, di kona din makausap ng matino ang mga magulang ko,

pero si jane ang mas lalong na apektuhan sa amin.. kasi mula noong namatay sila hindi na niya pinakita ang mukha niya sa ibang tao..

Uyyy.. Gurl tulala kana namn diyan.. Haller "
napabalik ako ng huwesyo ng mag salita si Zia..

Ahh.... wala lang naalala kolang sila Lolo Naldo at Lola Eli hyss miss kuna sila"
- ako..

Yeaah.. ako din, pesti talaga yung pumatay sa lolo at lola natin..grrrt."
naggigil na sabi ni Zia, kaya napatawa ako.. Di bagay sa kaniya ang manggigil parang asong pikon HAHAH..

hUyy..!!! bruha anong tinatawa modiyan?
-Zia

Hyss wala, hali kana matulog na tayo..its already 10:50 pm nah.. "
sabi ko sabay hatak sa kaniya palabas..

pagdating ko sa kwarto ko, nag half bath mona ako bago matulog..

zzzzzz..zzzzzzz.zzzzz...:)

CAUGHT -(Complete)Where stories live. Discover now