EPILOGUE

48 3 0
                                    

Kinabahan si Neiji sa maaaring mangyari.

Please not my Wife, please... please...

pagmamakaawa ni Neiji sa sarili, hindi niya kayang mawala sa kaniya ang babaing mahal niya, parang ikakamatay
niya ito.
napasandal si Neiji sa pader,pati ang mga magulang ni Jane ay naiyak dahil hindi nila kakayaning mawala ang anak nila.
May dumating na isang nurse na may dalang Box agad naman itong pumasok sa loobbng ER.

Isang oras silang naghantay para sa resulta ni Jane,nawala ang Gutom at pagod ni Neiji.
dahil sa labis na pagaalala para kay Jane.

Please, kunin niyo nalang lahat ng sakin, waglang ang asawa ko,
hindi ko kaya, hindi kakayin, mahal na mahal ko siya,

Biglang bumukas ang pinto ng ER kaya napatayo siya ng walang oras.

How is she doc? kamusta ang asawa ko?"
tarantang sabi ni Neiji, napabuntong hininga ang doctor.

Maayos na ang lagay niya, kaso hindi namin alam kung kailan siya magigising and wait Congrats!Mr. Villazara One moth pregnant pala ang asawa mo buti nalang hindi naapektuhan si Baby, masiyadong malakas ang kapit niya sa Mommy niya. You dont need to Worry gagawin namin ang lahat para hindi maapektuhan si Baby ngayong walang malay ang Mommy niya, iilipat na namin siya sa Isang room"
sabi ng Doctor.
Hindi parin nagproseso sa utak ni Neiji ang Sinabi ng Doctor, kahit ang magulang ng dalaga tulala padin.

Magiging ama na ako? Magiging ama na ako,Bakit hindi niya sinabi sakin,Edi sana na protektahan ko siya.
pero masaya padin ako dahil sa wakas magiging ama na ako.

Magkakaapo na ako?Hon magkakaapo na tayo!!"
nakangiting sabi ni Niah, baka sa mukha nito ang saya,

Bro sa wakas magiging Tito na ako, ang galing mo talaga"
sabay yugyug sa balikat ni Neiji,kaya natawa si Neiji.

Lumapit naman sa kaniya ang ama ni Jane, at tinapik sa bali
-kat.

Alagaan mo ang asawa mo lalo nat may anak na kayo,sana wagmong kakalimutan na gusto namin ng limang apo"
natatawang ani ni Nethan,ngumiti at tumango naman si Neiji sa sinabi ng ama.
Hindi parin siya makapaniwala dahil biniyayaan siya ng isang angel, marahang bumukas ang ER at kasabay nun ang paglabas ng kaniyang asawa kasama ang mga nurse.
Kaya Sumunod naman sila.

Pagdating nila ng silid na pinag -lagyan ni Jane,agad naman siyang lumapit sa asawa niya at hinawakan ang kamay.

Wife, Bakit mo hindi sinabi sakin na may Baby pala tayo?sana na protektahan manlang kita pati ang baby natin, Hindi ko kayang mawala ka,hindi ko kayang maiwang magisa. Mahal kita higit pa sa buhay ko Wife, I can risk my life para lang sayo"
at hinalikan niya ang likod ng kamay ng dalaga.nakatingin lamang ang magasawa sa ginagawa ni Neiji. alam nila kung gaano kamahal ni Neiji ang anak nila.

Nandiyan lang sila sa tabi ng dalawa para suportahan.
Yumakap si Nethan sa asawa niya at hinalikan sa labi.

Hon,sana maging na ang anak natin"
sabi ni Nethan pero may bahid itong lungkot,masakit para sa kanila ang makitang nakahiga at walang malay nilang anak.
puno ng sugat at namumutla nitong balat.

Isang linggo na ang nakakalipas ng mangyari ang insedinting iyon, Gising na ang mga kaibigan niya pero hindi padin nagiging si Jane nagaalala nadin ang kaniyang mga magulang, nasa loob ng private room ni Jane sila alex habang nakalalay naman sa kanila sila Joe.

Bes kailan kaya siya magigising?"
tanong ni Alex sa kaniyang kaibigan,malungkot na lumingon sa kaniya si Crystal.

Diko alam bes, magdasal nalang tayo na sana magising nasiya"
malungkot na sabi ni Crystal hinalikan naman siya ni Ashton sa Labi.napatingin sila kay Neiji na kakapasok lang nito sa room may dala itong pagkain.
agad naman itong lumapit sa higaan ng dalaga at matagal niya itong tinitigan.

CAUGHT -(Complete)Where stories live. Discover now