Chương 11
Trở lại Thẩm Trạch, đã là vào đêm, Khâu bá chào đón, gỡ xuống hắn áo choàng, đối hắn nói: "Công tử, Tống tiên sinh đã ở bên trong đợi một buổi trưa."
"Ta đã biết, Khâu bá, ngươi đi bị một ít điểm tâm cùng nước trà đưa đến thư phòng tới."
Thẩm Mạnh nhìn phía nơi xa, thấy Tống Thanh Sơn ở viên trung trong đình phiên một quyển 《 Hoài Nam Tử 》.
Hắn cong lên môi: "Tống tiên sinh, đợi lâu a!"
"Ngươi lại tới kêu ta cái gì tiên sinh!" Tống Thanh Sơn nhíu mày, cười khổ nói, "Ngươi còn không biết ta, chính là một cái thất bại dạy học thợ."
Thẩm Mạnh hiểu rõ.
Xương bình 23 năm xuân gian lận khoa cử án, Tống Thanh Sơn cũng vô tội bị liên lụy.
"Ta biết Tống huynh trong lòng lại không mau, ta tưởng hướng Tống huynh hỏi thăm một người."
"Thẩm huynh ngươi cứ nói đừng ngại."
"Xương bình 23 năm, Tống huynh tham gia khoa cử, ngươi nhưng nhận thức một cái gọi là Tiêu Sơn người?"
Tống Thanh Sơn bỗng nhiên trầm mặc, trầm mặc thật lâu sau phía sau nói: "Kỳ thi mùa xuân yết bảng, hắn là Bảng Nhãn, ta là Thám Hoa."
Trà bưng lên.
Lá trà ở ly trung phù phù trầm trầm, phảng phất tại đây nước sôi trung lại thêm một chút sinh mệnh lực.
Thẩm Mạnh ngược lại đối Khâu bá nói: "Khâu bá, hầm trung có một vò bảy năm lão xuân, ngài đi lấy đến đây đi."
Tống Thanh Sơn biết, cây quạt hợp lại thượng, phiến bính chạm chạm ấm trà, toại nói: "Trên người của ngươi có thực đạm mùi rượu, hiển nhiên là uống lên một ít rượu nhạt, chúng ta lấy trà thay rượu thì tốt rồi, bằng không một hồi ngươi nên say."
"Cái mũi chân linh."
"Ta cái này tiên sinh a ở dạy học sinh nhàn hạ rất nhiều còn thích dược lý nội kinh, vọng, văn, vấn, thiết đều không nói chơi, cho nên cái mũi là linh thật sự."
Hai người hiểu ý cười, lại không biết từ đâu mà nói lên.
Vẫn là Tống Thanh Sơn nói: "Sự tình đã qua đi nhiều năm, ta đảo đã tiêu tan. Trước mắt đương cái dạy học tiên sinh, cũng không tồi. Nhưng là Tiêu Sơn hắn ——"
"Hắn thế nào?"
"Ta tuy rằng chỉ là cùng hắn từng có vài lần chi duyên, còn lại đều là nghe người ta nói. Hắn sư từ tiêu lộc tiên sinh, nói là kinh tài tuyệt diễm cũng không quá. Hắn còn sẽ đúc kiếm, vì tiên đế chữa trị Xích Tiêu, một kỹ kinh người, ta nhớ rõ lúc ấy tả tướng dục đem nữ nhi gả thấp với hắn, hắn đều cự tuyệt, sau lại hắn cưới một cái chạy nạn đến kinh đô tới đáng thương cô nương, chỉ là ở gian lận khoa cử một án lúc sau, kia cô nương thế nhưng đi luôn."
Lệnh người thổn thức.
Thật sự vừa lúc ứng câu kia —— phu thê vốn là chim cùng rừng.
Mỗi người một ngả.
Thế gian có bạc hạnh nam tử, cũng chưa bao giờ thiếu bạc tình nữ nhân.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] - QT - Quốc Sĩ Thành Song - Tây Nguyệt Thành Song
RomanceThể loại: Nguyên sang, Bách hợp, Cổ đại , HE , Tình cảm , Ngọt sủng , Cường cường , Cung đình hầu tước , Hỗ công , Cải trang giả dạng , 1v1 Bách quỷ dạ hành đã từng lợi hại nhất sát thủ câu hồn tuyệt tích giang hồ, trên triều đình lại xuất hiện một...