Xin chào, lại là Cửu đây.
Bắt đầu vào ngày đầu tiên của năm ngoái (1.1.2020) và kết thúc vào sinh nhật của anh Jung (18.2.2021), "Dành cho em", cũng là "My Diary 3" và là phần cuối cùng trong series My Diary cuối cùng cũng đi đến hồi kết.
Tự dưng mình có hơi không nỡ tạm biệt mọi người. Nhưng mà biết làm sao được, câu chuyện nào rồi cũng phải có một kết thúc và như thường lệ, mình lại có một số chia sẻ mang tính chất Behind the Scene đây, mọi người có sẵn lòng nghe không?
Đầu tiên, mình chia sẻ cùng nhau một chút về kết thúc của câu chuyện lần này nhé.
Thực tế là mình đã đắn đo rất nhiều, đắn đo ngay từ khi bắt đầu những extra đầu tiên của My Diary 1. Mình muốn triển khai cả câu chuyện về Hoseok và Taehyung mà mình đã lấp lửng ở đó.
Nhưng kết thúc của câu chuyện này thế nào là điều khiến mình vô cùng, vô cùng băn khoăn.
Ban đầu, khi để chi tiết Namjoon nói với Hoseok về việc hai người họ không giống Hoseok và Taehyung khi Hoseok không đồng ý chuyện Jungkook và Jimin ở bên nhau trong My Diary 1, mình muốn ám chỉ việc Hoseok cũng đã từng thích Taehyung. Đúng thế, là "đã từng". Là ở thời điểm Namjoon nói câu đó, mọi chuyện đã kết thúc rồi.
Nhưng đến khi viết My Diary 2, mình đã bắt đầu thay đổi suy nghĩ và nhen nhóm cốt truyện Dành cho em từ đó.
Mình muốn viết một câu chuyện có hậu, một câu chuyện vui vẻ dành cho OTP của mình. Mình thậm chí còn viết cả outline cho cả 4 phần để không quên chi tiết, và dành rất nhiều lần đọc lại cả My Diary 1 và 2 để xem những gì mình đã "bỏ ngỏ" trước đó cũng như một số mốc thời gian quan trọng. Điều đó cũng có nghĩa là mình cần đào lại những gì mình đã viết từ cuối 2017.
Nhưng mà cuối cùng câu chuyện vẫn không thể kết thúc hoàn toàn như những gì mình đã định. Mạch cảm xúc của chính nhân vật đã làm mình đắn đo nhiều, để rồi cuối cùng đi đến phần cuối và extra như hiện tại.
Đó có thể là một cái kết mở, cũng có thể là một cái kết có hậu. Sau tất cả, Taehyung đã không từ chối Hoseok thẳng thừng. Cậu ấy chỉ làm rõ mọi thứ.
Đối với mình thì như vậy đã là có hậu rồi.
Hoseok là người rất quan trọng với Taehyung, nhưng ở vị trí của Taehyung, cậu ấy muốn cẩn thận với mọi quyết định của mình. Dù cậu ấy biết Hoseok là một người quan trọng, cậu ấy cũng không thể lập tức phản hồi tình cảm của anh, nhất là khi đây còn là một mối quan hệ đồng giới và họ thì làm việc trong giới giải trí đầy áp lực.
Hoseok và Taehyung đều là những người cầu toàn, đều khao khát một cuộc sống bình yên. Thế nên mình muốn dành cho họ cuộc sống tự do phía sau ánh đèn sân khấu để có thể tự do làm điều họ muốn. Có thể là 10 năm, 20 năm sau, khi BTS cùng nhau nghỉ ngơi và không còn là idol nữa.
Đến lúc đó, như Taehyung đã nói, nếu trong lòng Hoseok còn có cậu và trong lòng cậu lúc đó đã có anh, họ có thể đi cùng nhau, vẫn chưa muộn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Real-life][HopeV] Dành cho em
Fiksi Penggemar"Cậu không thể hiểu được đâu, Namjoon. Trên đời này có rất nhiều chuyện không thể nhìn bằng mắt, nghe bằng tai, muốn dùng lý trí quyết định là có thể quyết định..." Disclaimer: Nhân vật ngoài đời thực không thuộc quyền sở hữu của tác giả. Tác phẩm đ...