VOTE
COMMENT
BE A FAN
"Ihh! Althea .. Ano bang nangyayari sayo?!" Ilang araw na ang nakakalipas at hindi pa rin niya nakalimutan ang pasko na kasama si Zeke , Hindi siya makatulog ng maayos , Kapag nakakatulog naman siya , Si Zeke ang nasa panginip niya.
"Ate?! Ang ingay-ingay mo?! Naiinis na ako! Lagi ka na lang ganiyan! Ako tuloy ang napupuyat dahil sa ingay mo!" Magkatabi silang matulog ng kaniyang kapatid . "Sorry naman! WAAH! TRIXIE! BAKIT GANITO ANG PUSO KO?! ANG BILIS TUMIBOK KAPAG NAKIKITA KO SIYA!" Pinagmasdan siya ng kapatid niya.
"Because you are Adolescent , Na-attract ka sa Opposite Sex mo kaya ganiyan . It's the part of being a teengager but you must control that feeling . Baka hindi mo mapigilan iyan at mapunta sa LOVE iyan." Matalino ang kapatid niya kahit ito'y grade 8 palang . Hindi mo iyan makikita na nagbabasa ng mga Pocket Books , Laging binabasa niya ay ang mga British Literature na hinihiram niya sa Public Library.
"Nosebleed naman! Makatulog na nga lang at para bukas MEGA NOCHE na."-Althea
"Huwag kang pupunta sa kusina bukas! Kami ni Mama ang magluluto . Subukan mo lang pumunta Ate?! Matikman mo tong Suntok ko."-Trixie
"Waah! Bakit?! Balak ko sanang ako ang gagawa ng Chicken Roll! Ipapatikim ko sa inyo , Maniwala ka masarap ang luto ko . Wala ka bang tiwala sa akin?"-Althea
"Wala"-Trixie
"Para ka naman si ZEKE."-Althea
Nagulat si Trixie sa nasabi ni Althea . "ZEKE POTTER! TOP 1 YOUNGEST INTREPENEUR IN PHILIPPINES . Kilala mo siya?! Pwede Pa-Authograph sa kaniya!" Pangarap ni Trixie maging isang pinakamagaling na Business woman and Chef.
"Tse! Hindi no?! Maraming Zeke sa pilipinas! Matulog ka na!" Sigaw ni Althea sa kapatid niya .
"Kj naman nito! Bahala ka nga!" Binalot ni Trixie ang sarili sa pamamagitan ni kumot , Naiisip ni Althea na Maswerte siya dahil naging kapatid niya si Trixie .
Kahit Bitter ito sa pag-ibig , Masungit , Maldita , Prangka , Siga . Pero nakakatakot din ito kapag nagagalit , Iba magalit ang kapatid niya lalo na kapag tungkol sa pamilya namin.
BINABASA MO ANG
Desire the Climax (Editing Process)
Ficción GeneralAlthea Dizon , 16 years old . To help out her desperately poor family, she takes on a part-time job. Then, one night, a boy snatches a kiss from her and offers her money, saying, "I'll buy you." Who is the boy who stole Althea first kiss...!? Proper...