Chương 17

51 5 8
                                    

Du minh ở trong đầu tìm tòi một chút thanh nguyên diệu nói chân quân sự tích chi xuất sư, cơ hồ cũng nháy mắt minh bạch tổ sư nhóm ý tứ.
“Thanh nguyên diệu nói chân quân pháp lực cao cường, võ nghệ tinh vi, thế sở đều biết, chỉ là cùng việc này có gì quan hệ?”
Dương Tiễn lược nghiêng đi thân hướng Thái Ất chân nhân: “Thái Ất sư thúc, năm đó xuất sư chi chiến, sư bá các sư thúc vì đệ tử suy nghĩ, thương định phàm tham chiến giả chỉ dùng giống nhau sắt thường đánh chế binh khí, sư thúc sở dụng binh khí đúng là phỏng theo càn khôn vòng chế tạo, trừ thần lực ở ngoài, cũng không đại kém, nhưng đối?”
“Là có việc này.”
“Mạo muội hỏi sư thúc ngày đó nhưng xuất toàn lực?”
Cười khổ: “Bắt đầu vẫn là không nghĩ quá tận lực, sau lại sợ thua quá thảm, mặt mũi thượng không qua được, đã có thể cái gì đều đành phải vậy.”
“Lại mạo muội hỏi sư thúc dùng này vòng cùng Dương Tiễn đánh với có từng đắc thủ?”
“Tự nhiên chưa từng. Bằng sư điệt thân pháp phản ứng, liền tính ngày đó chúng huynh đệ dùng đều là thật pháp bảo, cũng mơ tưởng đắc thủ.”
“Kia…… Na Tra nhưng nghe nói qua việc này?”
“Hắn chuyển thế trước sau lão đạo đều cùng hắn khen quá ngươi kia xuất sư một trận chiến, còn gặp qua hắn quấn lấy ngươi tế hỏi lúc ấy tình huống.”
“Đúng là như thế.” Dương Tiễn sườn xoay người đi, “Chư vị đều nghe thấy được, Na Tra tuy đối Dương Tiễn ném ra càn khôn vòng, nhưng hắn ứng biết rõ là đánh không trúng. Huống hồ Dương Tiễn sở tu nãi cửu chuyển huyền công, có tự nhiên hộ thể khả năng, đó là đánh trúng cũng không lo bị thương. Còn nữa, Na Tra thấy Dương Tiễn binh khí rời tay lúc sau rõ ràng lộ ra kinh ngạc chi sắc, này đều chứng minh hắn vốn là vô tâm.”
“Nhưng ngươi xác thật bị thương……”
“Đó là Dương Tiễn chính mình vấn đề. Nếu là có người chính mình đụng vào Na Tra càn khôn vòng thượng, chẳng lẽ cũng là hắn khuyết điểm sao?”
“……”
“Na Tra nếu thiệt tình muốn Dương Tiễn mệnh, đương giả ý lại tục huynh đệ tình duyên, tùy thời tới gần, hoặc hạ độc dùng cổ, hoặc lừa bịp bán đứng. Mà không phải ở cùng Dương Tiễn công nhiên quyết liệt lúc sau, chiến trường gặp nhau cũng gần chơi đùa giống nhau huy pháp bảo một ném, càng không thèm để ý hay không đắc thủ. Thử hỏi ‘ tàn hại ’ nói đến, từ đâu nói đến?”
Du minh mắt thấy Dương Tiễn lấy ba tấc miệng lưỡi xoay ngược lại thế cục thế nhưng có thể nói được như thế hợp tình hợp lý không chê vào đâu được, trong lòng cảm thán trách không được tổ sư nhóm vừa nói khởi thanh nguyên diệu nói chân quân tới đều bội phục sát đất, dứt khoát nói: “Kia Phật môn việc, cũng thỉnh thanh nguyên diệu nói chân quân cùng nhau giải thích đi.”
“Chư đồng môn hai ngàn năm qua không ra tiên cảnh một bước, không biết ngoại giới nhật nguyệt biến hóa. Mấy năm nay theo Phật giáo làm đại, Phật môn người cũng tuyệt không giống năm đó chi chặt chẽ, huống hồ gần mấy trăm năm vì thu mua nhân tâm, bọn họ thường dùng “Độ hóa” chi danh đi thu phục một ít tội tiên yêu tinh, bị thu phục giả bất quá đồ nhất thời chi lợi, cũng không thể biết Phật giáo chi tiết. Ngày đó ở đây vây công Dương Tiễn giả, nhiều là này loại, sớm nhất nhập Phật môn giả bất quá mấy trăm năm, thả thường trú thế gian đạo tràng, bình thường không vào linh sơn, những người này không những cùng châm đèn cũng không liên lụy, chỉ sợ liền phong thần trước sự cũng không biết một vài, ứng không coi là ta Xiển Giáo kẻ thù đi?”
Du khắc sâu trong lòng nhiều ít vẫn là biệt nữu: “Cho nên thanh nguyên diệu nói chân quân liền chính mình cháu ngoại trai cũng đưa vào Phật môn?”
“Kia con khỉ tuy xưng là Đấu Chiến Thắng Phật, bất quá trên danh nghĩa mà thôi, này thụ nghiệp chi sư chính là Phương Thốn Sơn bồ đề tổ sư, mấy trăm năm trước hắn từng đại náo Thiên Đình, Lăng Tiêu bức vua thoái vị, có khác nhất hào ‘ Tề Thiên Đại Thánh ’, Dương Tiễn kính hắn cũng coi như là nhất thời hào kiệt. Đến nỗi kia tịnh đàn sứ giả, nước cờ đầu nhĩ. Huống hồ Lưu Trầm Hương tuy có Dương Tiễn có thân, lại coi Dương Tiễn vì thù, liền thật là đưa vào địch doanh cũng cũng không không thể đi.”
Một trận trầm mặc.
Dương Tiễn mở miệng: “Chiêu hoa thanh ngạn chân quân nhưng còn có sự muốn hỏi?”
Du minh trầm ngâm nửa khắc, bỗng nhiên tiến lên đối Dương Tiễn hành thi lễ nói: “Thanh nguyên diệu nói chân quân bụng dạ nếu cốc, thận trọng như phát, lưỡi xán hoa sen, du minh chỉ có bội phục.”
Dương Tiễn hơi nhướng mày, cười mà đáp lễ: “Thật không dám nhận.”
“Sự thật đã đã làm sáng tỏ, thanh nguyên diệu nói chân quân nghĩ như thế nào xử trí thích hợp?”
“Nếu ấn từ trước quy củ, trước mặt ngoại nhân cùng đồng môn ẩu đả, mất Xiển Giáo mặt mũi, đương viết tay hoàng đình kinh ngàn biến, Dương Tiễn cùng Na Tra đương cùng lãnh này phạt.”
“Cùng lãnh?”
“Ẩu đả hai bên tự nhiên là cộng phạt.”
“Có lý.” Một khi đã như vậy, du minh cũng không muốn nhiều lời, đảo qua chung quanh còn tại hỗn loạn bao nhiêu người chờ, “Thiên Tôn đại nhân cùng các vị tổ sư nghĩ sao?”
“Liền như vậy làm đi.” Nguyên Thủy Thiên Tôn cái thứ nhất nói, vốn dĩ lão đạo chính là bị kéo qua tới……
“Cắt nhi còn muốn dưỡng thương, sao kinh chuyện này không vội, liền không cần hạn khi đi.”
“Đúng vậy, cứ như vậy hảo.”
“Những người khác còn có chuyện nói sao?”
“……”
“Vậy dừng ở đây đi.” Nói chuyện lại là Ngọc Đỉnh chân nhân, vừa dứt lời, ống tay áo vung lên, liền đem Dương Tiễn một lần nữa hợp lại nhập trong tay áo, ngự phong mà đi, giây lát vô tung.
Bất quá ai đều không thể oán Ngọc Đỉnh chân nhân, ở chỗ này đứng nửa ngày nghe chính mình đồ đệ vì một cái hại hắn trọng thương người thoát tội, còn nói đến như thế có tình có lí, cuối cùng liền chính mình đều phạt đi vào…… Đổi cá nhân chỉ sợ không thể có ngọc đỉnh bình tĩnh đâu.
Thái Ất chân nhân cũng rốt cuộc buông một viên treo tâm, buông lỏng ra chính mình kia gặp rắc rối đồ đệ. Na Tra mới vừa nghe Dương Tiễn theo như lời chi ngữ, thật sự là rất là ngoài ý muốn, kỳ thật chính mình lúc ấy đến tột cùng như thế nào tưởng, ngay cả sau lại chính mình cũng nói không rõ, chỉ là bị thương hắn lúc sau mới nhiều lần hối hận, lại kinh nhắc nhở tưởng minh chân tướng, càng thêm cảm thấy chính mình nghiệp chướng nặng nề, bởi vậy mới vừa rồi chỉ lo minh tưởng, mà ngay cả lời nói cũng không cắm thượng. Hơn nữa Thái Ất chân nhân vẫn luôn ấn hắn, làm hắn không cần đánh gãy, thẳng đến lúc này mới phát hiện đã kết thúc.
Đồng môn ẩu đả?
Chính mình lông tóc không tổn hao gì, hắn lại suýt nữa tánh mạng khó giữ được, cuối cùng còn yếu lĩnh ngang nhau chi phạt.
Dương nhị ca……
Nguyên lai ngươi trước nay đều không có biến, về sau cũng sẽ không thay đổi đi?

[Bảo Liên Đăng] Ngàn Năm Tái Tương PhùngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ