Chương 15

56 6 0
                                    

“Dõng dạc! Vì tam giới? Hắn đương chính hắn là ai, liền có tư cách đại biểu tam giới?”
“Thủ tọa sư huynh chính là muốn chết cũng không nên chọn như vậy cái tiểu tử đi! Hắn có gì tư bản như thế cuồng vọng?”
Ngọc hư đại điện thượng chỉ nghe được từng tiếng giận dữ, nhưng mà kính nội trầm hương một rìu còn không có tới kịp đánh xuống, một cái bóng đen nhào tới: “Chủ nhân! Đừng giết ta chủ nhân!”
“Hao Thiên Khuyển, ta không phải cho ngươi đi tìm ——”
“Hao Thiên Khuyển nào đều không đi! Chủ nhân…… Hao Thiên Khuyển cầu ngươi…… Hao Thiên Khuyển cầu xin ngươi……”
Dương Tiễn giãy giụa lên trảo quá liều mạng che ở chính mình phía trước Hao Thiên Khuyển: “Hao Thiên Khuyển, ngươi nghe ta nói!”
“Chủ nhân!”
Chỉ thấy Dương Tiễn trong mắt kiên quyết chợt lóe, bình tĩnh trong lời nói tựa hồ lộ ra một sợi khó có thể bắt giữ đau thương: “Ta cũng không nghĩ như vậy, nhưng chuyện tới hiện giờ, chỉ có thực xin lỗi ngươi.” Không đợi Hao Thiên Khuyển phản ứng, thế nhưng một chưởng đem hắn đánh không còn thấy bóng dáng tăm hơi, mắt sắc người có thể nhìn đến chưởng phong bên trong hỗn loạn một đạo màu thủy lam pháp quang.
“Nguyên lai dương tiểu cắt là như thế này tiêu kia bổn cẩu ký ức, ta liền nói sao, hắn như thế nào bỏ được.” Vi hộ phiết miệng lầu bầu.
Vân kính lại một cái ngoài ý muốn hình ảnh, cơ hồ ở Hao Thiên Khuyển biến mất phía chân trời đồng thời, vừa rồi kia chỉ tiểu hồ ly tinh đã đuổi trở về. Nàng cấp vọt tới Dương Tiễn trước mặt: “Ngươi đang làm cái gì?”
Nửa là ôn nhu nửa là chua xót biểu tình: “Cái kia bổn cẩu quá vướng bận.”
Tiểu hồ ly trên mặt tràn đầy tức giận: “Ngươi có phải hay không chê ta cũng vướng bận, có phải hay không hy vọng ta đuổi không trở lại?”
“Như thế nào sẽ……” Suy yếu cười, “Chúng ta còn có một việc không tính thanh đâu……” Nói, trong tay pháp lực nhằm phía tiểu hồ ly huyệt Thái Dương, tiểu hồ ly kêu to “Không cần!” Thanh âm chưa lạc định, người đã ngất đi.
“Lại tiêu một cái ký ức, bất quá cắt nhi cùng này tiểu hồ ly là cái gì quan hệ a?”
Cơ hồ không có người nghe thấy Hoàng Long chân nhân bát quái nhắc mãi thanh, ngay sau đó điện thượng Xiển Giáo chúng tiên cơ hồ một nửa đều hét lên lên.
Chỉ thấy cái kia kêu trầm hương thiếu niên nhìn đến tiểu hồ ly ngã xuống, hét lớn một tiếng: “Tiểu ngọc!” Tức khắc đẩy ra thần rìu, toàn lực hướng Dương Tiễn bổ đi xuống.
Dương Tiễn không có né tránh.
Càng chính xác ra, Dương Tiễn không có trốn.
Kim quang đại tác, đau đớn mọi người đôi mắt. Nhưng chỉ có một lát, lại trở về thanh minh.
Chỉ thấy kim phong lướt qua, huyết vụ dũng bắn, nhiễm phong khóc lộ. Phiến phiến ngân giáp nứt toạc, đã từng tam giới chiến thần cứ như vậy ngã xuống một cái không chớp mắt dòng suối nhỏ bên trong, trước ngực dữ tợn miệng vết thương không chút nào tiếc rẻ mà thổ lộ huyết sắc hoa diễm. Tái nhợt tuấn lãng dung nhan phía trên hãy còn mang theo khó được nhẹ nhàng tươi cười.
Đại điện thượng một mảnh yên tĩnh.
Vân kính cũng một mảnh yên tĩnh.
Nửa ngày, mới nghe được trong đó một người hỏi chuyện: “Hắn…… Đã chết?” Đương nhiên, Xiển Giáo chúng tiên đa số không biết người nọ từng là Dương Tiễn nhiều năm kết bái huynh đệ, đã từng phát hạ thề nguyện muốn đồng sinh cộng tử mai sơn lão đại.
Kia con khỉ đột nhiên nói: “Không chết cũng không sai biệt lắm. Đi rồi trầm hương, còn không mau đi đánh sơn!”
Mọi người một đám xoay người rời đi, “Xứng đáng” “Tiểu nhân” “Ở ác gặp dữ” linh tinh thóa mạ thanh cũng tùy theo mà đi.
Cuối cùng chỉ có Na Tra còn đứng tại chỗ, si ngốc nhìn suối nước trúng vô tức giận người kia.
“Như thế nào tiểu Na Tra,” con khỉ quay đầu lại vòng qua tới vỗ vỗ vai hắn, đột nhiên đem thanh âm ép tới cực thấp, “Ngươi tưởng cứu hắn?”
Na Tra phục hồi tinh thần lại, cắn chặt răng, nói câu làm chính mình hối hận chung thân nói: “Không có khả năng! Làm hắn xứng đáng tự sinh tự diệt đi!” Phất tay áo xoay người, đạp Phong Hỏa Luân mà đi, lại vô lưu luyến.
Hình ảnh đến nơi đây ngưng hẳn.
Xa xôi Kim Hà Động, Ngọc Đỉnh chân nhân tay run lên, trước mặt thủy kính đã là dập nát. Nhìn xem bên người ngủ say Dương Tiễn, cắt nhi, nếu vi sư không tuân thủ lời hứa, ngươi sẽ như thế nào?
Ngọc hư đại điện thượng lại tĩnh trong chốc lát, mới nghe thấy Thái Ất chân nhân nghẹn ngào cười khổ thanh: “Hảo cái tự sinh tự diệt a……”
Na Tra mới vừa rồi vẫn luôn đều lẳng lặng mà nhìn vân trong gương hồi phóng, có bao nhiêu thứ hận không thể nhảy vào đi nói cho bên trong những người đó, nói cho bên trong cái kia chính mình, không phải như thế, không cần như vậy đối dương nhị ca…… Chính là, hắn cái gì đều thay đổi không được.
Rốt cuộc, hết thảy lại một lần trần ai lạc định, hắn rốt cuộc chịu đựng không nổi, hai đầu gối mềm nhũn, quỳ rạp xuống sư phụ trước mặt, nói không ra lời, cũng không biết còn có cái gì nhưng nói.
“Hảo, sự thật như thế nào mọi người đều thấy rõ ràng,” thanh hư Đạo Đức Chân Quân nói, “Liền thương nghị phán phạt đi. Du minh, đề nghị của ngươi đâu?”
“Hồi tổ sư, đệ tử cho rằng, Linh Châu Tử ứng lấy phản giáo luận xử.”
Một hòn đá làm cả hồ dậy sóng.
Quảng Thành Tử thanh thanh giọng nói: “Minh Nhi, hẳn là không có như vậy nghiêm trọng đi.”
Phổ Hiền chân nhân cũng chậm rãi mở miệng: “Phàm phản giáo giả, thiên hạ Xiển Giáo đệ tử cộng tru chi, không thể không thận a.”
“Tổ sư nhóm khả năng có điều không biết,” du minh bất động thanh sắc, “Mới vừa rồi kính tượng bên trong vây công thanh nguyên diệu nói chân quân, kia con khỉ là Phật môn đấu chiến thần Phật, heo tinh cũng là Phật môn sở phong tịnh đàn sứ giả, chủ yếu động thủ Lưu Trầm Hương cùng long bát thái tử đều là tịnh đàn sứ giả đồ đệ, Lưu Trầm Hương vẫn là Đấu Chiến Thắng Phật âm thầm truyền nghiệp đồ đệ, liền cái kia tiểu hài tử cũng là Phật môn cái gì Thiện Tài Đồng Tử ——”
Vẫn luôn an tọa bất động Nguyên Thủy Thiên Tôn lúc này nghe được du minh một ngụm một cái “Phật môn”, rốt cuộc nhịn không được: “Phật môn, lại là Phật môn! Khinh người quá đáng!”
“Đúng là như thế, Thiên Tôn đại nhân hai ngàn năm trước sớm có răn dạy, nếu lại có cấu kết Phật giáo tàn hại đồng môn giả giống nhau coi là phản đồ, xử cực hình.”
Đại điện thượng chúng tiên đều có chút không biết làm sao, du minh nói được tựa hồ có lý, hơn nữa bọn họ cũng đều từng người hận Phật giáo hận đến ngứa răng, nhưng Na Tra việc tựa hồ lại không có như vậy nghiêm trọng, lại nói Dương Tiễn cuối cùng cũng không chết không phải.
“Nhưng lần này là……” Linh bảo đại pháp sư bỗng nhiên nói, “Dương Tiễn sư điệt chính mình ở muốn chết a.”
Linh bảo đại pháp sư đặc điểm chính là, hắn rất ít nói chuyện, một khi mở miệng, vĩnh viễn sẽ nói ra chính xác nhất lại nhất nhận người hận câu nói kia.
Tựa như giờ phút này, bốn phương tám hướng con mắt hình viên đạn đã là đồng thời hướng hắn bay tới.
Du minh đột nhiên có chút minh bạch, Dương Tiễn vì cái gì kiên trì làm hắn đến Nam Hải đi muốn kính tượng. Hắn chính là muốn cho tất cả mọi người nhìn ra điểm này đến đây đi…… Trận này diễn hắn vốn là diễn cấp người ngoài xem, đối với hơi chút hiểu biết hắn thực lực Xiển Giáo người tới nói, muốn xem ra chi tiết cũng không khó.
Nhưng là ——
“Kia xin hỏi Linh Châu Tử, lúc trước xác thật là biết thanh nguyên diệu nói chân quân một lòng muốn chết, mà cố ý tương trợ sao?”
“Không!” Na Tra la hét ra tiếng, cười thảm nói, “Ta là cái đồ ngốc, cái gì cũng không biết, cái gì đều không thể tưởng được, còn tưởng rằng chính mình là thiên hạ nhất chính nghĩa người. Sư phụ, sư bá sư thúc, các ngươi đều không cần thế Na Tra biện bạch, Na Tra thật là cái phản đồ, không chỉ có phản bội sư môn, còn phản bội chính mình ân nhân cùng huynh trưởng, vô luận như thế nào xử trí đều là Na Tra trừng phạt đúng tội!”
“Na Tra! Ngươi……” Thái Ất chân nhân ôm lấy Na Tra, trong lúc nhất thời lão lệ tung hoành.
“Na Tra chỉ cầu cuối cùng tái kiến dương nhị ca một mặt, chính miệng đối hắn nói xong những lời này……”
“Minh Nhi!” Thanh hư Đạo Đức Chân Quân nhìn không được, “Ngươi thật cho rằng hẳn là lấy phản giáo luận tội?”
“Hồi tổ sư, cũng không là đệ tử ‘ cho rằng ’, đệ tử chỉ là theo giáo quy đề nghị mà thôi.”
“Ngươi…… Ngươi thực hảo!” Những năm gần đây, du minh vẫn luôn là thanh hư Đạo Đức Chân Quân môn hạ kiêu ngạo, cũng chính là hôm nay mới ở trong lòng nghĩ lại, như thế nào liền đem đứa nhỏ này giáo đến như thế không thông lõi đời? Phàm nhân đều nói chuyện lớn biến thành chuyện nhỏ, chuyện nhỏ coi như không có, hắn như thế nào liền không hiểu đâu? Lại nói Na Tra lại là Thái Ất sư huynh thương yêu nhất đệ tử…… Lại ngẩng đầu xem miễn cưỡng duy trì sâm hoa khí độ Nguyên Thủy Thiên Tôn, “Sư tôn lại nói như thế nào?”
“Thanh hư…… Cái này lão đạo……” Kia lời nói thật là lão đạo nói, hiện giờ lão đạo dù sao cũng phải có cái dưới bậc thang đi?
Chính là bậc thang ở đâu?
Na Tra lòng tràn đầy thẹn thùng, tự cam nhận lấy cái chết, ngược lại càng khó thoát tội…… Đi đâu mà tìm cái dưới bậc thang?
“Từ từ!” Vân Trung Tử nói, “Hôm nay ngọc đỉnh sư huynh cùng Dương Tiễn sư điệt đều không có đến, việc này không nghe một chút bọn họ ý kiến như thế nào có thể hành?”
“Đúng vậy. Tưởng Dương Tiễn sư điệt còn ở dưỡng thương, ngọc đỉnh sư đệ nhất định là ở bồi hắn, ai có thể đi một chuyến Ngọc Tuyền Sơn?”
“Chẳng qua…… Ngọc đỉnh sư huynh giống như còn ở vì không chiếu cố hảo cắt nhi sinh chúng ta khí đâu, lần trước hắn tới Chung Nam sơn thải bích lăng thảo, ta mới đi lên nói một lời, hắn liền đem ta ném tới mấy chục ngoài trượng……”
“Vân Trung Tử, ngươi xác định…… Ngọc đỉnh sư đệ không phải sợ ngươi đụng tới hắn bích lăng thảo sao?”
Vân Trung Tử nghe vậy sửng sốt, đang ở tự hỏi cái này quan trọng vấn đề, chỉ cảm thấy từng trận khí lạnh từ cửa đánh úp lại.

[Bảo Liên Đăng] Ngàn Năm Tái Tương PhùngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ