“Cắt nhi, từ ngươi ở đào sơn dùng Rìu Khai Thiên phách không ngừng ngày đó điều xích sắt, liền có điều hoài nghi có phải hay không?”
“Dương Tiễn biết sư phụ sẽ không lừa đệ tử, Rìu Khai Thiên nãi bẩm sinh Thần Khí, trong tam giới không gì phá nổi, phách không ngừng kia xích sắt, chỉ có thể nói ngày mai điều chi lực nguyên tự tam giới ở ngoài. Sau lại lại có Hồng Quân lão tổ hóa thân Thiên Đạo việc…… Kỳ thật lão tổ đều không phải là hóa thân Thiên Đạo, chỉ là hóa nhập Thiên Đạo, Thiên Đạo ra đời sớm tại hỗn độn phía trước, tam giới hình thành lúc sau vài lần đại biến loạn quấy nhiễu Thiên Đạo, lão tổ phương lấy thân bổ cứu. Này thiên đạo vô hình vô ảnh, ai cũng không biết là cái gì, lại có thể làm lão tổ cam nguyện hiến thân, này quan trọng có thể nghĩ, đối tam giới chỉ sợ cũng có phi thường chi ảnh hưởng, đệ tử bởi vậy dần dần liền liên tưởng đến thiên điều.
“Chính là đệ tử vẫn luôn có một chuyện không rõ, nếu thiên điều chi lực quả thực nguyên với Thiên Đạo, vì sao sẽ có như vậy thị phi bất phân thiên điều? Cái gọi là thiên điều, bất quá là giữ gìn Ngọc Đế thống trị, làm hắn không kiêng nể gì một cái công cụ mà thôi, hắn thậm chí có quyền lực vì nhất thời chi phẫn mà lệnh 10 ngày đều xuất hiện trăm họ lầm than, này xem như cái gì Thiên Đạo?
“Sau lại…… Sư phụ còn có nhớ hay không Dương Tiễn đã từng hỏi qua 49 trọng thiên sự? Năm đó đệ tử lần đầu tiên được phép thượng oa hoàng cung, Nữ Oa nương nương từng dặn dò dùng túng quang chi thuật, đệ tử tâm sinh nghi hoặc, ở trở về trên đường ngược lại cố ý không có túng quang, một đường mà xuống đến 49 trọng thiên thời điểm, bỗng nhiên pháp thuật không nhạy, lại đã chịu một cổ không rõ nơi phát ra lực lượng công kích, cũng may có cửu chuyển huyền công hộ thể, mới chỉ là rơi xuống đến 48 trọng thiên, lại tức khắc khôi phục pháp lực.”
Ngọc Đỉnh chân nhân gật đầu: “Vi sư suy đoán quá, là Nữ Oa ở kia nhất trọng thiên trên dưới pháp chú, sử bình thường pháp lực không thể thi triển, chỉ sợ là ở bảo hộ thứ gì.”
“Thẳng đến đệ tử lên làm cái kia tư pháp thiên thần, lấy chưởng quản thiên điều danh nghĩa dần dần lấy được bọn họ tín nhiệm, mới có cơ hội biết rõ ràng kia 49 trọng thiên trung bảo hộ rốt cuộc là cái gì.
“Đúng là bẩm sinh tam đại Thần Khí chi nhất, cùng Rìu Khai Thiên song song Hồng Mông đỉnh. Mà cái gọi là thiên điều,” không tiếng động cười thảm, “Là năm đó Ngọc Đế thân thủ khắc vào Hồng Mông đỉnh thượng thượng cổ văn tự, thiên điều thần lực liền bởi vậy đến tới, mà này thần lực cũng bảo đảm hắn tam giới chi chủ địa vị không dễ.”
“Hồng Mông đỉnh đó là dẫn Thiên Đạo chi lực pháp khí?”
“Không sai. Ngọc Đế vô luận nghĩ muốn cái gì dạng thiên điều, chỉ cần khắc vào mặt trên, mặc kệ thị phi đúng sai, đều có Thiên Đạo chi lực.” Dương Tiễn nắm chặt nắm tay, “Chỉ cần có Hồng Mông đỉnh ở, Ngọc Đế liền tuyệt không sẽ chết, tam giới trung có cái gì lực lượng có thể cùng Thiên Đạo chống đỡ? Cho nên hắn có thể không có sợ hãi, có thể cố tình làm bậy, có thể bất kể hậu quả bất kể dân tâm!”
“Cho nên ngươi liền tưởng huỷ hoại nó?”
“Đúng vậy.”
“Rìu Khai Thiên đã đã nhận ngươi là chủ, ngươi đương có thể dẫn hai người thần lực tương tiêu.”
“Chỉ sợ Nữ Oa nương nương cấm chế sẽ không cho phép Khai Thiên Thần Phủ đi vào 49 trọng bầu trời,” Dương Tiễn cười khổ, “Rốt cuộc này con đường quá rõ ràng, Dương Tiễn không dám mạo hiểm. Dương Tiễn chỉ là cảm thấy, trừ phi dùng một ít Nữ Oa sẽ không nghĩ đến đồ vật làm môi giới, mới có thành công khả năng, tỷ như nàng chính mình trước nay mật mà bất truyền pháp chú chi thuật.”
“Hưu, thích, cùng, nguyên, chú!” Ngọc Đỉnh chân nhân mãnh mà giương mắt, từng câu từng chữ, lạnh băng tức giận từ trong lòng thoán khởi, cơ hồ muốn đem chung quanh không khí hóa thành sương lạnh.
“Khi đó đệ tử cho rằng sư phụ đã không ở,” Dương Tiễn nhẹ nhàng kéo chặt mới vì Ngọc Đỉnh chân nhân phủ thêm áo choàng, mang theo chột dạ chậm rãi thổ lộ, “Nếu không thể nhẹ giọng sinh tử…… Liền bị chết có giá trị chút đi.”
“Ngươi…… Hảo!”
Dương Tiễn thấy sư phụ đã là tức giận khó làm, chỉ có cúi đầu không nói.
Qua hơn nửa ngày, Ngọc Đỉnh chân nhân mới nói: “Ngươi rốt cuộc làm cái gì, còn không nói.”
“Đệ tử tuy không biết cửu chuyển huyền công là cái gì, lại biết dùng cửu chuyển huyền công ở không biết nội lý dưới tình huống, là có thể phỏng dùng tam giới hết thảy thuật pháp, kia vui buồn cùng nguyên chú tưởng cũng không nói chơi, chỉ cần tìm được một cái bị hạ quá này pháp chú đồ vật liền hảo. Chỉ tiếc, đệ tử thậm chí không biết vật như vậy hiện giờ hay không tồn với tam giới, nhưng tưởng Vương Mẫu xuất thân từ oa hoàng cung, nếu là thực sự tồn tại, chỉ sợ cũng chỉ có thể ở nàng nơi đó.”
“Cho nên ngươi liền dẫn nàng tới đối phó ngươi?”
“Lưu Trầm Hương việc thượng, Dương Tiễn mặt ngoài diễn đến thiên y vô phùng, ngầm lại để lại một chút sơ hở, làm Vương Mẫu hoài nghi lại không thể xác định, lấy Vương Mẫu đa nghi bản tính, nhất định sẽ âm thầm phòng bị. Cho nên đương nàng đem một cái càn khôn bát giao cho đệ tử, làm gắn vào Hoa Sơn phía trên thời điểm, đệ tử cơ hồ có thể khẳng định, đây là chính mình muốn đồ vật. Nàng tất nhiên là cho rằng, nếu Dương Tiễn thực sự có kia cái gọi là dị tâm, bằng dùng càn khôn bát liền động Dương Tiễn chân nguyên, kia Dương Tiễn chỉ có thể ở hy sinh chính mình cùng thất bại trong gang tấc trung nhị tuyển thứ nhất, vô luận như thế nào, cuối cùng bọn họ kiếm được. Quả nhiên đệ tử ở khởi động càn khôn bát thời điểm, gặp được chịu kích phát mà ra vui buồn cùng nguyên chú, dùng cửu chuyển huyền công thúc giục ra đồng dạng hiệu quả cũng không rất khó.”
“Ngươi liền đi cấp Hồng Mông đỉnh hạ chú?”
“Tuy không phải như thế đơn giản…… Kết quả tóm lại là cái dạng này.”
Ngọc Đỉnh chân nhân cười lạnh: “Sau đó tự nhiên là cửu chuyển huyền công có thể tua nhỏ rút ra chân nguyên.”
“Sư phụ cũng biết, y theo vui buồn cùng nguyên chú nguyên lý, Rìu Khai Thiên bổ về phía Dương Tiễn thời điểm, Dương Tiễn tự thân chân nguyên càng nhược, liền càng có thể dẫn động Hồng Mông đỉnh thần lực tới chống lại, hai người thần lực tương tiêu liền càng vì hoàn toàn. Huống hồ tu luyện quá cửu chuyển huyền công chân nguyên cũng không phải vật phàm,” cười khổ, “Dương Tiễn nếu muốn chết, lãng phí luôn là không tốt.”
“Nói như vậy,” Ngọc Đỉnh chân nhân đôi mắt híp lại, lộ ra điềm xấu, “Kia càn khôn bát thượng cũng để lại ngươi chân nguyên?”
Dương Tiễn gật đầu: “Rất ít. Nhưng vui buồn cùng nguyên chú một khi khởi động…… Liền không khả năng toàn thân mà lui.”
Ngọc Đỉnh chân nhân một chưởng chém ra, nửa khắc phía trước thượng linh động nhanh nhẹn một mảnh tiên thảo, đảo mắt kết thành băng, sau đó một chút vỡ vụn, hóa thành bột mịn.
Sư phụ phẫn nộ ở Dương Tiễn dự kiến bên trong, nhưng trong lòng còn có phải hay không tư vị. Càn khôn bát đã vỡ, lưu tại trong đó kia một bộ phận nhỏ chân nguyên cũng tùy theo hủy diệt, nhìn như râu ria, lại ý nghĩa chính mình từ đây đem vĩnh viễn chân nguyên không được đầy đủ, mà huỷ hoại Huyền môn đạo cơ, không thể lại tu Huyền môn đạo pháp, chỉ là trong đó hạng nhất hậu quả mà thôi.
“Vi sư năm đó làm ngươi đồng tu cửu chuyển huyền công cùng Huyền môn đạo pháp, cũng dặn dò nếu dùng cửu chuyển huyền công rút ra bộ phận chân nguyên khi, vạn không thể sử dụng Huyền môn đạo pháp, nếu không ắt gặp này phản phệ, thật muốn không đến ngươi đảo như thế sống học sống dùng, phái cái này công dụng.” Ngọc Đỉnh chân nhân càng nói càng khí, không bao giờ là ngày thường kia đạm mạc chi sắc, “Tự thể trong vòng sở dư chân nguyên liền một phân đều xa xa không đến, còn dùng Huyền môn đạo pháp cùng những người đó hỗn chiến hồi lâu tới cố ý chịu này phản phệ suy yếu, ta ngọc đỉnh đồ nhi thật là ngoan tuyệt a.”
“Sư phụ……”
“Như thế tính kế, cư nhiên bất tử, đến tột cùng là bần đạo vận khí quá hảo, vẫn là vận khí của ngươi quá kém!”
Dương Tiễn nhẹ nhàng thở dài một hơi, trong lòng áy náy đã là đối sư phụ, cũng là đối…… “Là Khai Thiên Thần Phủ.”
Tuy rằng Khai Thiên Thần Phủ dựa theo Dương Tiễn kế hoạch tiêu Hồng Mông đỉnh thần lực, đối chính hắn bầm tím lại tương đối cực tiểu, liền hắn lúc ấy trong cơ thể sở dư một chút chân nguyên cũng chỉ là bị hao tổn, mà chưa phá huỷ. Đây đều là Dương Tiễn sở không nghĩ tới, nói đến cùng, hắn vẫn là quá xem nhẹ này bẩm sinh Thần Khí chi linh. Chỉ tiếc sau lại phách càn khôn bát thời điểm, Khai Thiên Thần Phủ thần lực đã mất, không có khả năng lại như vậy có tâm giữ gìn hắn.
Hừ lạnh một tiếng: “Bẩm sinh Thần Khí quả nhiên hộ chủ như thế. Chỉ tiếc cái này chủ nhân……”
“Đệ tử hổ thẹn.”
Đầy đất hàn băng lạnh thấu xương.
“Cắt nhi,” qua thật lâu sau, bỗng nhiên thở dài, “Ngươi huỷ hoại Thiên Đạo can thiệp chi lực lại như thế nào, Thiên Đình vẫn là Thiên Đình, Ngọc Đế vẫn là Ngọc Đế.”
“Ít nhất hiện giờ Thiên Đình cùng Ngọc Đế muốn duy trì thống trị, cũng không dám lại xem nhẹ dân tâm. Nên làm cái gì bây giờ, Dương Tiễn đều đã thế bọn họ nghĩ ở tân thiên điều trung, nếu Ngọc Đế cũng đủ thông minh, hẳn là đi phía trước xem.”
Ngọc Đỉnh chân nhân nhìn chính mình cái này đồ nhi, cắt nhi, ngươi đến tột cùng là quá tàn nhẫn, vẫn là quá thiên chân?
Vô luận như thế nào, ba ngàn năm sau, Dương Tiễn rốt cuộc chém đứt cái kia xích sắt.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Bảo Liên Đăng] Ngàn Năm Tái Tương Phùng
FanfictionNhìn 《 tiêu dao du 》 giống như làm bảo liên đồng nghiệp, phát hiện lớn nhất lạc thú tổng ở chỗ xem Xiển Giáo kia một đám ~~~ vì thế quyết định tự lực cánh sinh, phát triển Xiển Giáo bênh vực người mình tinh thần ~~~ Lật qua không ít văn lúc sau, cũn...