Chương 23

51 5 0
                                    

“Hắn thân thế ngươi cũng biết. Tiên phàm chi tử, nghịch thiên mà sinh, còn tuổi nhỏ chịu khổ diệt môn tai ương, phụ huynh hóa thành tro tàn, mẫu thân chịu áp đào sơn, dựa vào kích phát mà ra mắt thần chi lực mang theo trong tã lót muội muội miễn cưỡng tránh được một kiếp……
“Nói ra thật xấu hổ, lúc ấy chúng ta cũng đều nghe nói việc này, bất quá là làm như hoàng long sư huynh trong miệng bát quái chuyện xưa, quá nhĩ tức quên. Huống hồ Ngọc Đế là lão tổ cùng Nữ Oa đỡ lên vị, chúng ta Xiển Giáo cố nhiên không lấy hắn đương hồi sự, cũng không đến mức công nhiên đối nghịch đi can thiệp hắn việc nhà, ai sẽ đại phát từ bi đi cứu giúp hai cái nhỏ yếu hài tử. Nhưng kỳ quái chính là, Ngọc Đế phái hạ thiên binh khắp nơi đuổi bắt, suốt 5 năm, luôn là trảo không được bọn họ, không ít lần suýt nữa đắc thủ, lại nhất định có thể làm cho bọn họ ly kỳ chạy thoát.”
“Là ai ở can thiệp đi?” Du minh tròng mắt chuyển động, “Nữ Oa?”
Thanh hư Đạo Đức Chân Quân gật gật đầu.
“Nữ Oa có thượng cổ đại năng, nếu muốn cứu hắn huynh muội, hà tất như thế phiền toái ướt át bẩn thỉu? Liền tính bận tâm Ngọc Đế mặt mũi, đem người giấu đi không phải được rồi sao?”
“Nhưng nếu nàng chính là muốn cho Dương Tiễn nếm chút khổ sở, biện pháp này không phải thực hảo sao?”
“Nàng…… Nàng……” Bỗng nhiên làm kinh ngộ chi trạng, “Đệ tử đã hiểu!”
“Hiểu…… Cái gì?”
“Hiểu thanh nguyên diệu nói chân quân đuổi giết cháu ngoại trai kia nhất chiêu là từ đâu học!”
“Ha hả,” thanh hư Đạo Đức Chân Quân vuốt râu mà cười, “Kia 5 năm vô luận là rèn luyện vẫn là khảo nghiệm, tưởng Dương Tiễn là thuận lợi thông qua, Nữ Oa liền hiện thân ở trước mặt hắn, cho hắn chỉ hai con đường, làm chính hắn tuyển.
“Thứ nhất, tự sinh tự diệt; thứ hai, nghe Nữ Oa an bài tới Côn Luân bái ngọc đỉnh sư huynh vi sư, mà làm hồi báo, Nữ Oa sẽ giữ được hắn muội muội.”
“Này không phải tương đương không có lựa chọn? Không thể tưởng được cao cao tại thượng chúng sinh chi mẫu thế nhưng như vậy uy hiếp bức bách một cái hài tử, thật là chê cười.”
“Hừ. Tam giới bên trong, có ai không phải chê cười? Thượng cổ đại thần, lại làm sao không có tư tâm.”
“Nữ Oa cũng thật là kỳ quái, vì sao đối ngọc đỉnh tổ sư việc như thế chấp nhất……? Lường trước tổ sư cũng không biết?”
“Bần đạo không biết. Nhưng thật ra có loại phỏng đoán…… Nói không chừng Nữ Oa chính là tưởng thay đổi ngọc đỉnh sư huynh cho tới nay vô tâm vô tình cá tính mới làm hắn thu đồ đệ, rốt cuộc chúng ta Xiển Giáo người trong đều sẽ có chút…… Thôi, này cũng thật sự khó nói. Lại sau đó Nữ Oa liền đem Dương Tiễn giao cho sư tôn mang vào Côn Luân, vốn dĩ này đều không liên quan chuyện của chúng ta, nhưng ở chân chính nhìn thấy Dương Tiễn kia một khắc, cái gì đều không giống nhau. Các sư huynh đệ cơ hồ lập tức liền cãi cọ ầm ĩ lên, còn kém điểm liền vung tay đánh nhau.”
“A?”
“Như thế tư chất đệ tử ai không nghĩ muốn! Đừng không tin, liền giống như ngươi mới vừa tiến Côn Luân…… Khụ khụ, đặc biệt đương sư tôn nói ra Dương Tiễn là muốn đưa thượng Ngọc Tuyền Sơn, nghĩ đến khả năng hậu quả, chúng ta liền càng không đành lòng. Chính Ngọc Hư Cung một mảnh hỗn loạn thời điểm, thông thiên sư thúc bỗng nhiên hiện thân, hắn nhưng không bằng chúng ta như vậy kéo dài, trực tiếp liền đem Dương Tiễn đoạt đi rồi.
“Chúng ta khi đó tuy rằng không cướp được đồ đệ, nhưng ngẫm lại thông thiên sư thúc thu hắn càng tốt, chính là Nữ Oa tìm tới môn đi, thông thiên sư thúc cũng nhất định có thể bảo hắn. Đến nỗi sư tôn, kỳ thật cũng ẩn giấu không đành lòng chi tâm, ngóng trông có thể đem chuyện này hỗn qua đi tốt nhất.”
“Chỉ tiếc,” du minh ánh mắt lộ ra khôn khéo ánh sáng, “Thanh nguyên diệu nói chân quân chính mình đã trở lại đi?”
“Ngươi dùng cái gì biết được là chính hắn trở về?”
“Muội muội còn ở Nữ Oa trong tay, hắn sao dám bội ước?”
“Không sai.” Thở dài một tiếng, “Nói đúng ra, hắn là từ thông thiên sư thúc nơi đó trốn trở về. Thông thiên sư thúc cái loại này nói một không hai tính tình, hắn nhìn trúng chính là Dương Tiễn, cũng sẽ không quản hắn muội muội như thế nào. Cũng không biết Dương Tiễn dùng cái gì thủ đoạn, cư nhiên có thể trốn hồi Côn Luân, thông thiên sư thúc lại đuổi theo trảo hắn, rốt cuộc vẫn là bị hắn một câu ‘ ta mệnh từ ta không khỏi hắn ’ đổ trở về. Sau đó hắn cũng mặc kệ chúng ta này đó lão đạo nói cái gì, chính mình thượng Ngọc Tuyền Sơn bái sư đi.
“Khi đó tuy biết theo lý mà nói, thông thiên sư thúc đã nhắc nhở quá hắn cửu chuyển huyền công việc, ta còn là cố ý tìm được hắn, lại nói với hắn một hồi. Vốn là tưởng nói cho hắn, liền tính theo ngọc đỉnh sư huynh cũng không thể luyện cửu chuyển huyền công, không thiếu được chính mình lấy mặt khác đạo thư tu luyện thôi, chính là hắn là như thế nào cùng ta nói?” Thanh hư Đạo Đức Chân Quân căm giận lên, “‘ sư phụ giáo cái gì, Dương Tiễn chỉ có thể học cái gì ’‘ nếu là như thế, Dương Tiễn đương chết ’, tức giận đến ta lão đạo lười đến nói tiếp. —— ngươi cười cái gì?”
“Đệ tử chỉ là suy đoán, cửu chuyển huyền công sự tình, chỉ sợ Nữ Oa ngay từ đầu liền không tưởng giấu hắn, đến lúc này hắn đã sớm đã hạ quyết tâm, Thông Thiên giáo chủ cùng các vị tổ sư chẳng phải bạch bạch lo lắng?”
“Có lẽ ngươi nói đúng. Chúng ta cũng thật là bạch nhọc lòng. Sau lại ngọc đỉnh sư huynh quả nhiên dạy hắn cửu chuyển huyền công, hắn cũng quả nhiên ngoan ngoãn địa học ——”
“Tổ sư!”
“Như thế nào?”
“Tổ sư như thế nào có thể xác định đó chính là cửu chuyển huyền công? Không phải nói không ai biết cửu chuyển huyền công là cái gì sao?”
“Ngươi ngay từ đầu không phải đang hỏi pháp quang sự tình sao? Ở Thiên Đình ngươi nhưng thấy ngọc đỉnh sư huynh pháp quang?”
Gật đầu: “Ngọc đỉnh tổ sư pháp chỉ là thuần màu bạc, cũng không cùng với ——”
“Đơn từ pháp quang, ngươi có thể nhìn ra hắn dùng chính là cái gì pháp thuật, hoặc là pháp lực trung có cái gì xu thế sao?”
Mặc tư một chút: “Không thể.”
“Kia Dương Tiễn pháp quang đâu?”
“Ngày ấy ảo cảnh chứng kiến màu thủy lam pháp quang toàn năng nhìn ra, mấy ngày gần đây chứng kiến ngân tử sắc…… Một chút cũng không thể.”
“Xem không hiểu, chính là cửu chuyển huyền công.”
Du minh lẩm bẩm nói: “Nguyên lai này không phải bởi vì tu đạo bất đồng……”
“Nói như vậy, đối cùng mình sở tu bất đồng nói công pháp, không rõ này nội lý, trong khoảng thời gian ngắn đích xác rất khó xem hiểu sở dụng pháp thuật, nhưng pháp lực xu thế vẫn là có thể nhìn ra, xem đến lâu rồi, dò số chỗ ngồi, cũng là có thể xem hiểu. Tỷ như ngươi không tu Huyền môn đạo pháp, lại có thể xem hiểu chúng ta Huyền môn đạo pháp pháp quang; mà lão đạo trưởng kỳ xem ngươi dùng Lục Hợp Thần Công cũng là có thể hiểu ngươi pháp quang. Chỉ có cửu chuyển huyền công, chỉ thấy pháp quang hiện ra, đến nỗi là dùng để làm cái gì, lại nửa điểm dấu vết cũng sẽ không lậu ra.
“Ngọc đỉnh sư huynh dạy hắn trăm năm tả hữu cửu chuyển huyền công lúc sau, bỗng nhiên làm hắn mỗi ngày rút ra một canh giờ đến Tàng Kinh Các đi tự học Huyền môn đạo pháp. Lại qua hai trăm năm, Dương Tiễn này hai môn đồng thời đại thành, người vẫn là sống được hảo hảo, có lẽ song tu hai môn công pháp chính là hắn có thể sống sót mấu chốt, nhưng trừ bỏ ngọc đỉnh sư huynh, ai có thể biết đến tột cùng là chuyện như thế nào?
“Tiếp theo chính là kia tràng xuất sư chi chiến, đem chúng ta này đó lão đạo đánh đến không hề có sức phản kháng, khi đó hắn pháp quang chính là bạc màu lam, làm chúng ta nhìn qua ở cái hiểu cái không chi gian, ước chừng có thể hiểu bảy tám phần đi. Bất quá ta đảo hoài nghi, để cho người khác xem hiểu nhiều ít cũng là chính hắn lựa chọn.
“Hiện giờ thượng cổ việc, rốt cuộc sớm đều tan thành mây khói, thế nhân biết cửu chuyển huyền công huyền diệu vẫn là bởi vì Dương Tiễn, bọn họ chỉ nhìn ra cùng giống nhau Huyền môn đạo pháp bất đồng, lại nơi nào nghĩ đến, kia căn bản là không phải thuần túy cửu chuyển huyền công. Đến nỗi ngọc đỉnh sư huynh, bình thường cũng sẽ không ra tay, cho nên chú ý tới này pháp quang huyền bí người tất nhiên cực nhỏ.”
“Cho nên không có người biết cửu chuyển huyền công đến tột cùng là cái gì…… Thậm chí lấy bản thân chi lực chặn lại tam giới chí độc vô giải Cửu U diệt thần trận……” Du minh lẩm bẩm, lâm vào trầm tư, “Nói không chừng, đúng là vì tận lực che dấu pháp quang bí mật, thanh nguyên diệu nói chân quân mới không chịu dễ dàng vận dụng thuần túy cửu chuyển huyền công đi.”
“Có lẽ.”
“Kia vì cái gì hắn hiện tại hoàn toàn sửa dùng cửu chuyển huyền công?”
“Từ Thiên Đình trở về lúc sau, ngươi có thể nhìn ra hắn thương ở đâu sao?”
“Chủ yếu vấn đề ứng ở nguyên thần. Cho nên đệ tử sẽ hướng Ngọc Tuyền Sơn đưa ô hải chi a.”
“Lại cụ thể đâu?”
Du minh đúng là nghi hoặc khó hiểu, lại nghe thanh hư Đạo Đức Chân Quân chậm rãi phun ra bốn chữ: “Bản mạng chân nguyên.”

[Bảo Liên Đăng] Ngàn Năm Tái Tương PhùngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ