Kabanata 16

282 8 0
                                    

Kabanata 16

Congratulations

MARIANA'S POV

"Congrats!!!!!"

"gosh! Congratulations! Mag co-college na tayo!!! Kyahhh!" sigaw nila.

Napatawa naman ako. Yes! College na naman!. Niyakap naman ako isa-isa nila Ana at Cristal, bago sila pj at klent, sinasabi nila palagi ang congrats!

"congrats!!" sabi ni Brusa at Niyakap ako.

"Congratulations sa'tin guys!" sabi ko

Niyakap din ako nila Ken at Jaw.

Pagkatapos ay si Anthony "Congrats Anthony! Naks! Valedictorian ah!" sabi ko sa kanya, Napatawa naman siya at Niyakap ako.

"congrats din! See you sa college!" sabi niya.

"Congrats bunso!!" sigaw ni kuya at ate, niyakap ko naman sila.

"ano? May gagawin kayong celebration?" tanong ni kuya,bigla namang umakbay sakin si Cristal.

"opo! We're having a party po but no liqours!" sabi niya

"good! Ingat kayo bunso!, may meeting pa kami!" sabi ni ate, may trabaho kasi siya, dumaan lang siya para suportahan ako at e congrats.

"sige ate! Ingat din po!" sabi ko.

Niyakap muna niya ako at nagpaalam kay kuya"ihahatid ko ang ate mo, sige bunso!, congrats ulit, uwi Pagkatapos!, May regalo ako sa'yo! Sige babye" paalam ni kuya at hinalikan ang noo ko.

"bye bye po! Ingatsss!" sigaw ko, kumaway naman sila paalis.

"tara guys!" sigaw ni Cristal, si Tita Anne lang ang dumalo kay Cristal kasi nasa U.S si Tito kasama si Jake.

Napangiti naman ako, next month babalik na si Jake.

Nang makarating kami sa bahay nila Jake ay kaagad naman kaming nagulat sa sobrang ganda ng designs. Maraming balloons at sobrang dami ng mga pagkain

"magbihis muna kayo! Bumili kami ng costumes e! Pajama party kumbaga! Haha" sabi ni Cristal.

Napatawa naman kami, si Bruse naman ay umiling iling, ngumuso naman si Ken at Jaw.

"omo! Truee? Hayst thanks makaka pajama na ako!" sigaw ni klent sinapak na naman siya ni Pj

After the party umuwi na ako.At pag-uwi ko nakita ko ang isang box na nakabalot sa gift wrapper.

"para sayo yan bunso! Open it!" nagulat naman ako ng sumigaw si Kuya.

Napahawak ako sa dibdib ko at tumawa naman siya.

"kuya! Hindi Magandang biro!"

"buksan muna, sige pasok lang ako sa loob" weird ng mga tao.

Since umalis si Jake, wala na kaming communications, bawal pa kasi, bawal ma stress ang utak niya.

Nexth month uuwi na siya at excited na akong pumunta sa Park, sabi niya kasi pag katapos ng three months ay uuwi na siya, hintayin ko lang daw siya sa park.

Nang buksan ko na ang regalo ay nagulat ako.Isang sobrang kinang na singsing.!

"hey,babe" kaagad akong napalingon sa nagsalita, kaagad namang tumulo ang luha ko at tumakbo para yakapin siya

Omygod!

"I miss you babe" sabi niya

"i miss you so much!!!" sigaw ko at napatawa naman siya

Follow Your Heart [COMPLETED] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon