Kabanata 17

275 9 0
                                    

Kabanata 17

Be with you

MARIANA'S POV

Sinundo ako ni Jake kanina kaya ngayon Nandito na kami sa Park! Favorite place namin. "tara! Street foods!" sabi niya, tumango naman ako at kinuha ang kamay niya na nakalahad.

Sabay kaming pumunta sa isang nagtitinda ng mga isaw, kwek kwek at palamig

"manong eto po Oh, 1,000,kuha lang po kami ah" sabi ni Jake, masaya namang tumango si manong.

Kumain lang ako ng Kumain, ang sarap ng isaw!

"Babe, Pagkatapos natin dito, punta tayo sa bahay?" aya niya, tumango naman ako.

"okay! Nandoon sila tito? Miss ko na siya" sabi ko, ngumiti naman siya at kinurot ang pisngi ko.

Parang si Anthony! Pero syempre Iba ang boyfriend ko! Hehe

"miss ka na din ni papa, at oo Nandun siya, work at home kumbaga" sabi niya habang kumakain ng isaw

"babe? Ba't di ka na naglalagay ng panyo sa leeg mo?alam mo cool ka tingnan nun"

"nakalimutan ko na kasi, simula nung naging tayo nakalimutan ko nang maglagay ng panyo"

"ahhh kaya pala"

Pagkatapos naming Kumain ng isaw at kwekwek ay pumunta na kami sa bahay nila, kotse na ang gamit ni Jake ngayon.

Nang makarating kami sa bahay nila ay sinalubong naman kami ni tita Anne at Cristal.

"Hi tita, and cristal!" bati ko sa kanila

"hello Mariana, how's your date?" tanong ni Cristal

"okay naman, nga pala dito lang muna si Mariana sa inyo ah, aayusin ko muna ang kwarto" sabi ni Jake, lumaki naman ang mga mata namin, pati si tita.

"a-ahahahaha wag kayong DM! Makalat ang kwarto ko! Wala kaming gagawin" pagkaklaro ni Jake.

Nakahinga naman sila ng maluwag. "sige sige nak" sabi ni tita at tinapik ang balikat ni Jake.

Pagpasok ni Jake ay dinala ako nila tita sa garden nila

"ang ganda!" sabi ko nang makita ang mga bulaklak, nakailang punta na ako pero di ko pa rin nakikita ang Garden na 'to.

Umupo naman kami dahil may mga upuan naman.

"Kumusta naman kayo ni Jake?" tanong ni Tita.

"okay lang po, stay strong" sagot ko, tumango tango naman siya.

"mom, they're so sweet to each other po" sabat ni Cristal at kinindatan ako.

Napatawa naman ako.

"talaga?" tanong ni tita na parang nanunukso.

"hmm opo hahaha"

"saan ba kayo nag date?" tanong ni Cristal

"Park, Street foods" sabi ko.

"e?I thought sa mga mamahaling restaurant? Why so cheap naman?" sarap talagang sakalin ni Cristal minsan.

"hindi naman, ang importante kasi diyan anak is the person, hindi ang Lugar, and Mariana is a simple girl hindi siya demanding, and you should too" sabi ni tita.

Kahit okay na kami ni Cristal, may ugali pa rin siyang nakakairita!

"awts! I know mommy! I'm just teasing Mariana!" sabi niya at tumawa.

Follow Your Heart [COMPLETED] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon