Ikawalong Kabanata : PROBLEMA

238 16 6
                                    

    Justin

"Hello."

"Woah-sino ka?"

While Sejun busy asking him I try to escape,searching for an exit.Hindi ko alam kung bakit nandito nanaman itong lalaking ito kahit mamayang uwian pa usapan namin.Bigla bigla na lang siyang sumusulpot kung saan.Alam kaya ni Kenna nandito siya?

"At saan ka pupunta Justin?"

"Um searching for seats."

And there,my plan to escape failed.Napabuntong hininga na lamang ako.I end up really searching for seats instead.Rj followed us at nakakuha na rin ng lunch niya.Seriously,umupo pa siya sa amin.He sat beside me habang naghihinalang nakatingin si Sejun.

"Justin,kilala mo ba 'tong inglisherong pogi na ito?"

I cringe at his description.Kung alam lang niya na kapatid ni Ken itong pinupuri niya he won't be this careless.Tumango na lang ako atsaka nilantaka iyong pagkain ko,ignoring Rj's gaze.

"I'm Rj by the way, I'm here cause actually we will go out later."

Naibuga ko iyong kinakain kong kain na may sarsa ng adobo.Pasalamat na lang ako at naharang ko agad 'yung kamay ko kung hindi ay sumambulat na iyon sa pagkain nila.Nilunok ko muna iyon bago nagsalita."Pinagsasasabi mo?"

Atsaka siya tumawa ng malakas.Dinig hanggang labas ng Canteen kaya nagsitinginan lahat ng nasa paligid namin.

"Mmm-"gamit ang kamay ko ay tinakpan ko ang bibig niya para patahimikin.May mga teacher din kasi na umoorder sa counter.But then I remember na ginamit ko rin pala ang kamay ko pantakip ng bibig ko kanina.Kaya nag iwan iyon ng kanin sa labi niya.

Gosh,how embarrassing.

"Oops-um sorry..."So gross,pinunasan ko ang kamay ko atsaka dumampot ng tissue sa lamesa para punasan sana ang labi niya pero hinawakan niya ang kamay ko para pigilan.Sa halip ay dinilaan niya iyon habang nakangisi at nakatingin sa'kin.Nanlaki ang mata ko at nanigas.Anong ginagawa niya?!?This guy!Is he really Ken's brother?

"P-pervert!"

I heard Rj chuckled at napakurap ako ng ilang beses ng magregister sa'kin ang nangyari.Napansin ko rin na nakatingin lang sa'min si Sejun,hindi rin alam ang sasabihin.Ngayon ko lang naalala na kasama nga pala namin siya.

"Anong..."pagsisimula niya habang nakatingin sa kamay ko na hawak ni Rj.Agad agad ko itong inalis sa pagkakahawak niya.

"Sejun."

"Ermmm."

"SANDALI NGA!"sigaw ni Sejun kaya't napatakip na lang ako ng tenga.Nagulat naman si Rj sa tabi ko.Ngayon maswerte na lang kami kung papalampasin pa kami ng mga taong katabi namin.

"Pwedeng hinaan mo lang ng konti?"-Rj

"H-Huminahon ka lang Sejun."-Ako

"PAANO AKO HIHINAHON EH HINDI KO ALAM ANG NANGYAYARI-"tinakpan ko rin 'yung bibig niya gamit ang kamay ko.

"Justin-"

"Pinunasan ko na 'to."saad ko ng balaan ako ni Rj about sa pagtakip nanaman ng bibig ng iba.And isa pa I don't need to worry, bestfriend ko naman si Sejun kaya okay lang.Pero iyong ginawa niya kanina,that's not okay.

Kahit nasa labas ng Canteen ay nakasilip na para tingnan kung anong nangyayari sa loob.I ain't sure if nakasilip sila dahil kay Rj cause I'll admit he's quite an attractive guy o dahil lang sa gulo na kagagawan namin.Sila lang palang dalawa.

Sejun grudgingly remove my hands on his mouth then glare at me.Trying to wring information out.

I sighed.Wala na naman na sigurong dahilan para itago ko ito sa kanya tutal nasabi ko na rin naman na ang tungkol sa lalaking ito."Siya iyon Sej.'Yung sa art class."

The Fanboy's Star [SB19 JoshTin fanfic]Where stories live. Discover now