Ikalabing walong Kabanata : TRIP [Part 2]

157 11 0
                                    

Hey,long time no see.So this is the continuation (part 2). I've been busy with school life huhu, sorry for the long wait but still THANK YOU SO MUCH for coming back!

JUSTIN


I packed all that I will be needing in my luggage. Blankets,extra clothes, hygienes, tent, foods, gadgets and more necessary things to bring for the trip.Sa dami nga ng dala ko para na akong mag-aabroad.

Nang maiayos ko na ang lahat at nakitang wala ng kulang ay pabagsak akong nahiga sa kama ko.Buong araw akong nag-iimpake kahapon dahil sa dami ng kailangan. Mamaya pa ng hapon ang alis pero kailangan icheck ko na lahat ng gamit.

Napatitig ako sa ilalim ng kama ni Athena.Noong nakaraang nakaraang araw ko lang nalaman na kasama ako sa 1 week project ng mga A'tin na binanggit sa akin ni Sejun dati.Hanggang ngayon hindi pa rin ako makapaniwala.Sa dami ng pwede ay isa ako sa mga napili.

Nakaraang nakaraan:


Finally.

Saglit akong nag-unat bago itinabi ang mga gamit sa bag ko.Unti unti na ring nagsisi-alisan ang mga estyudyante sa loob ng room.'Yung iba masama,ang iba naman may pangamba sa mukha.

Kakatapos lang kasi ng final examination namin.Dito nakasalalay ang magiging grade namin sa 1st sem.Masaya dahil makakapagpahinga na sa loob ng ilang araw na pagpupuyat dahil sa pagrereview pero kinakabahan din sa magiging resulta nito.I'm not that excellent in school pero hindi naman ako bumagsak kahit minsan.I hope this year too.

Isinang tabi ko muna ang lahat ng iniisip ko at nagfocus para sa araw na ito.My thoughts doesn't actually affect my exam pero ngayong tapos na ito parang bumalik lang lahat.Napatitig ako sa labas ng bintana.Second floor ang room namin kaya't kitang kita ko ang lahat ng nangyayari sa baba.I should probably go home now like others and have a rest,but I still need to stream Sb19's new song in Spotify and Youtube.Though those things contribute to my rest time.

"Bye Justin!"narinig kong paalam ni Annie kasabay rin ng iba ko pang kaklase.

Nginitian ko sila pabalik atsaka kumaway."Bye Bye,ingat kayo."

Pagkalabas nila ay naghanda na rin ako para sumunod.Ilalock na rin kasi ang pinto ng room.Tumayo na ako at naglakad na palabas ng biglang lumitaw sa pintuan ang humahangos na si Sejun.Mukang galing sa mahabang pagtakbo dahil nakayuko siya bago itinaas ang kamay at nag 'wait em gonna breathe first' sign.

Alam ko namang sabay kaming umuwi kaya dapat sa ibaba na lang niya ako ako hinintay.Magkaiba kasi kami ng building na pinag-exam-an.

"Ginagawa mo?"saad ko at tinapik tapik sa braso para pakalmahin.

Hinawakan niya ako sa magkabilangbalikat na medyo ikinagulat ko.Seryoso niya akong tinignan bago magsalita ng makarecover."May sasabihin ako sa'yo pero 'wag kang mabibigla."

The Fanboy's Star [SB19 JoshTin fanfic]Where stories live. Discover now