Ikalimang Kabanata : KUYA YANI

310 16 1
                                    

(Yani,Justin's brother pic above⬆️I really chose the one where he would look like a bad boy.Tho I feel sorry for giving him this image,but I need too,for the sake of the story T . T )

JUSTIN

"Tumigil na kayo!pabayaan niyo na nga siya."

Napatingin silang lahat sa akin ng makuha ko ang kanilang atensyon.Napangisi ang isa sa kanila ng makita ako.Hawak pa rin niya iyong kwelyo ng binatang balak niya ng sapakin.Kung mas maaga akong pumasok baka ako na ang nasa sitwasyon niya.

"Oh~"he throw the boy on the ground then walk towards me."You,fag."

Hinawakan naman nung iba sa kanila iyong lalaki para hindi makalayo habang palapit naman ng palapit 'yung boss nila sa'kin.

Why am I doing this from the first place?I could run away the moment I saw them to avoid myself from being hurt but I didn't.Hindi ko kaya dahil alam ko pakiramdam ng nasa ganoong sitwasyon.

And the guy bullying him is I knew very well.

"Itigil mo na 'to kuya Yani,"matapang kong sabi kahit nakayuko na ako sa takot.Kung nag-iisa pa siya baka kayanin ko,kaso kasama niya 'yung mga alipores niya.

Noong araw na lumipat ako ng school.Pagkatapos din ng ilang taon ay sumunod naman ang kuya ko.Hindi ko alam kung anong purpose noon pero ang nasa isip ko ngayon ay para ipaalala't ipaalala sa'kin ang nakaraan.Umalis ako para makalayo sa kanya pero mukang hindi siya papayag na matahimik ang buhay ko.

Tila nag igting ang kanyang panga sa mga sinabi ko.Ang ngisi sa labi niya kanina ay nawala,napalitan ito ng galit at pandidiri.

"Wala akong kapatid na bakla,"sabi niya habang may diin ang bawat salita.Nagsitawanan naman 'yung mga kasama niya at nakita ko ang pagkaawa sa mata ng lalaking kanina lang ay binubully nila.

Yeah.I look stupid on acting I would really save someone from being bullied when I can't even save myself from it.

Pero ano pang magagawa ko.Atleast he have me and will not experience the beating alone.

"Yeah.And I also regret calling you kuya just because I thought you'll go soft for a minute pero di na dapat ako umasa mula sa'yo."

And as what I expected.His knuckles meet my face at napasalampak na lang ako sa sahig dahil sa impact.Thin blood came out my lips.

Urgh,have something to cover again.

"Dapat lang,naiisip ko pa lang ang kahihiyang dadalin mo sa pangalan natin nasusuka na'ko,"he said,pointing his fingers on me.

I just wiped the blood on my lips as if it's the most normal thing to do.As if I wasn't hurt.But deep inside I wanna cry.

It was not his blow that hurt.His words are.

"If you wanna hit me.Go.Ibuntong mo sa'kin lahat tutal doon ka naman magaling."

I know it's rude talking to him like that since he's still my older brother but as what he said earlier he didn't think me as one.Kaya bahala na,sanay na rin naman ako.

The Fanboy's Star [SB19 JoshTin fanfic]Where stories live. Discover now