Chanyeol on the side
*****
Chanyeol's POV
"Sino ang mga assigned cleaners ngayon?" tanong ni Suho. Siya na ang class president namin. Maayos naman siya magpatakbo, hindi kagaya ni Taeyeon, plastik.
"Ako cleaner!" Sabi ko
"Ako din pala" narinig kong sabi ni Sunny
"Kami rin po!" Sigaw din nila Jessica at Hyoyeon
"Okay. Kayo na bahala maglinis, ha? Bye!" At umalis na si Suho.
Nag alisan na din yung iba naming classmate.
Dapat lima kaming cleaner ngayon kaso wala na si ... Sehun.
"Chanyeol, pakikuha naman yung dust pan sa janitor sa baba. Hiniram niya kasi kanina eh," utos sakin ni Sunny.
Bumaba na ako at hinanap ang janitor. Sampung minuto na akong paikot ikot pero hindi ko parin siya makita. Bumaba ako sa 1st floor at nandoon lang pala siya sa kadulu duluhan at natutulog.
Kinuha ko na ang dust pan namin at umakyat na. Sinuot ko ang earphones ko at pinatugtog ang paborito kong kanta ng 2ne1.
Pagbukas ko ng pinto ng room namin, nabitawan ko ang cellphone ko.
Hindi ko akalain na ito pala sasalubong sakin.
*****
Yuri's POV
Pagpasok ko sa loob ng room namin ay tahimik. Nagulat ako dahil umaasa ako na maingay na naman sila. May nakita ako na nakasulat sa black board.
RIP
Sunny , Jessica at Hyoyeon.Nagulat ako. Bakit sunod sunod? Three, four and five. Kinabahan nanaman ako.
Paano matatapos to? Kailangan ko na mahanap ang anak ng dating transfer student 20years ago. May kutob ako na alam niya ang lahat. Nakakakilabot nga lang isipin na ... isa siya sa mga classmate ko.
"Bakit ba nangyayari to? Ha?" Nagwala si Chanyeol.
"Wala akong nagawa! Iniwan ko lang sila ng saglit para kunin yung dust pan tapos pagbalik ko, pugot na ang mga ulo nila! Wala na! Wala naaaaaaaa!" Sinipa niya ang mga upuan. Nakita ko na pilit na niyayakap siya ni Seohyun ... kambal nga pala sila. Bumuhos na ang mga luha ng iba.
Ang sakit nga naman kasing makitang sinisisi ng classmate namin ang sarili niya dahil sa pagkamatay nila Sunny.
Mas lalo akong nakokonsensiya ... dapat hindi na kasi ako nag transfer eh.
"Yuri! Hoy, Yuri! Hindi mo ba napapansin, ha?! Simula noong nag transfer ka, sunod sunod na silang namatay! Ikaw yun no? Ikaw yon! Payapa naman buhay namin dati eh! Letse ka!" Nagulat ako kasi pinagtuturo ako ni Chanyeol. Gulat na gulat ako. Ang sakit sa puso ... ang sakit kasi ako ang may kasalanan.
"Tumigil ka na nga Chanyeol! Hindi kasalanan ni Yuri to. Wag mo siyang sisihin. Tama na, wala ka rin namang kasalanan sa pagkamatay nila," awat naman ni Suho, sabay pinaupo si Chanyeol.
"Malaman ko lang talaga na ikaw ang may pakana nito ... papatayin kita." patuloy ni Chanyeol.
Hindi ako ang pumatay pero nakakaramdam ako ng matinding takot dahil alam ko na kaya akong patayin ni Chanyeol.
------
Chapter 8 done. Hahaha
May hinala na ba kayo kung sino yung pumapatay? Haha
Vote and comment naman dyan guys
Kamsahamnila ^_^
BINABASA MO ANG
[ExoShidae]Special Class
FanfictionThis story is a work of fiction. Names, characters, some places and incidents are products of my imaginative brain cells. Any resemblance to actual events, places or persons, living or dead, is entirely coincidental. Kadugo ng utak. Hahaha, eto na t...