Chapter 6

177 13 0
                                    

Hindi naman mapasok sa isip ni Bianca ang pinagsasabi nito, naguguluhan siya sa sinabi ng guro na siya ang maging partner ni Lance. Kaya nakatulala lang siya nakatingin kay Lance habang ang guro ay patuloy sa pamimilit kay Lance.

"Basta final na ito, kayo ang gaganap na prinsesa at prinsipe."

"Ayaw ko.." Nagkatinginan naman si Bianca at Lance dahil sabay silang nagsabi. Pero ayaw paawat si Mr. Araneta.

"Oppps, ang rule ko dito ay bawal tumanggi. Please lang, huwag n'yo na akong i-stress lalo akong magiging chaka nito. Hays..pasok na kayo para sa praktis," sabi nito at naglakad napapasok. Nagtaka naman si Bianca paglingon niya ay hindi niya nakita si Lance.

"Ate, pasok ka na," tawag ni Kate dito.

"Ha?" Sa isip ni Bianca kailangan niya makaalis sa medaling panahon.

"Nandoon na si kuya sa loob, kaya pasok na kayo. Tinawag na kayo ni sir."

Hindi naman makapaniwala siya sa kanyang narinig dahil ang kanina na ayaw sumali ay nauna pa sa loob. Parang wala sa sarili siya pumasok kahit naguguluhan pa siya. Napatanong siya sa sarili kung tama ba itong pinasok niya.

"Bianca girl, bilis na.. Wait! Ano name mo?" sabay tingin nit okay Lance.

"Nathan," walang gana nasagot nito.

"Okay, lumapit ka. " Sinunod naman ni Lance ang sinabi nito. "Dapat magkaharap kayo," sabi nito sabay hawak kay Bianca at pinaharap kay Lance. Nakaramdam naman nang-ilang si Bianca dahil dito. "Hawakan mo ang kamay ni Bianca." Nagulat naman si Bianca sa sinabi nito, gusto niya manapak pero baka siya pa mapunta sa guidance kapag ginawa niya ito. Napapigil naman sa paghinga si Bianca ng hawakan ni Lance ang kanyang kamay.

"Breathe.." mahinang sabi ni Lance.

"Ha?"

"Huminga ka, baka mahimatay ka dito. Bakit ka ba kinakabahan?" Napakunot naman ang noo ni Bianca dahil sa sinabi nito.

"Excuse me. Ako? Kinakabahan? In your wildest dream, bakit naman ako kakabahan?" Lakas loob nasabi ni Bianca.

"Kung hindi ka kinakabahan, bakit ang lamig ng kamay mo?" Mabilis naman binawi ni Bianca ang kanyang kamay at tiningnan ng masama si Lance.

"Serious guys." Napatingin naman si Bianca sa guro. "Hawakan mo ulit si Bianca." Utos nito kaya walang nagawa si Bianca. "Ito sayawin n'yo. Dapat ang paa n'yo ganito." Turo nito pero hindi ito makuha ni Bianca.

"FUCK!" Mahinang sabi ni Lance ng maapakan siya ni Bianca at tiningnan niya ito ng masama. Hindi lang ito ang unang beses na matapakan siya nito, ikatatlong beses na siyang naapakan ni Bianca.

"Sorry.." Nahihiyang sabi ni Bianca.

"Be serious."

"Tsk, ang hirap kaya," reklamo nito.

"Makinig kasi, kanina pa masakit paa ko." Napabusangot na lang ang mukha ni Bianca. Ayaw na niya makipagtalo kasi siya naman ang mali. Inulit naman nila at normal na yata sa routine ni Bianca ang apakan ang paa ni Lance kaya hindi na maipinta ang mukha nito. Iyong gagawin kasi nila ay yayain ni Lance si Bianca sa pagsayaw at magsayawan sila.

" Bianca, concentrate.Ikaw kaya maapakan," pasigaw nasabi ni Lance.

"Sinusubukan ko naman."

"Bianca, magpahinga ka muna at mamaya na natin ituloy ito." Nakahinga ng maayos si Bianca dahil sa narinig. Kanina pa siya napagod sa kanila ginagawa. Pero wala pa rin ito makuha sa steps.

"Sa wakas makapagpahinga na rin 'yong paa ko," sarkatiskong sabi nito sabay tingin kay Bianca. Nahihiya man siya sa pag-apak niya sa paa nito pero wala siyang magawa dahil wala talaga siyang talent dito. Ilang oras lang ang kanilang pahinga ay tinawag na-ulit sila upang mag-practice ulit.

My Tutor Is An Ex-GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon