Tyler Stefan Domingo
“You are definitely crazy, Stefan! Bakit mo pa ako binili ng mga damit at sapatos?! Eh hindi ko naman kailangan ang mga ito!” sigaw ni Spencer sa akin.
I smirked. Pinanood ko siya habang binubuksan isa-isa ang mga paper bag na dala ko. Bago ko kasi sundui si Spencer sa bahay nila nag shopping ako ng damit para sakanya. -________- Nakakahiya kaya mag shopping ng mga heels at dresses sa mall! Yung iba nag chichismisan kung gaano ako ka-sweet na pinag-shoshopping ko ang girlfriend ko raw! -,-
“These” I paused at kinuha ang 4 inches tall heels. “You will wear this and learn to walk on it—“ “I know how to walk on those—“ I cut her off. “I meant straight!”
She pouted at umupo sa tapat na couch. “Para saan ba ‘to?”
“I told you, I’m going to help you win a lot of suitors.” I smiled sweetly.
Tumayo na ako at kinuha ang isang white simple dress at glitteres stiletto heels. “Wear those and let’s practice!” sambit ko sakanya.
“Eh! Ayoko nga! Ang ikli ikli nito oh!” napairap ako. “Gusto mo bang ako pa mag-hubad sayo?” nakangisi kong tanong.
Umirap siya sa akin at pumasok na sa dressing room. “Bakit ba pinag-aaksayahan mo ng oras yang babaeng yan?” tanong sa akin ni Tricke.
I shrugged. “She’s my friend and mukha kasi sawang sawa na siya.”
“Ano?”
“nung minsan, nagtanong ako kung nasaan si Spencer—everybody said na ‘baka kasama ni Shamcey’.” Explain ko.
“ @_________@ Ano naman?”
I sighed. “ It means she’s not known being an individual. Kadikit na ng pangalan niya ang pangalan ng bestfriend niya.”
“Ah! You want her to stand up for herself?”
Tumango naman ako. Hindi na ako nagsalita dahil nakita ko nang lumabas na si Spencer sa dressing room.
“Okay na ba ‘to?” she asked.
Hindi ako nakasagot! I never saw her in a dress… shit! What am I thinking?! Nababaliw na siguro ako. “U-uh… Karisma!” Tinawag ko si karisma and she showed up beside Spencer.
“Teach her what I told you.” Walang utal kong sabi.
Nag simula nang kausapin ni Karisma si Spencer. Karisma is one of my Filipino friends here. Nakilala ko siya noon sa isang beach sa states. Nakwento niya sakin na she did a little modeling for cosmopolitan kaya nung sinabi niyang nasa pilipinas siya for a sexy advertisement, tinawagan ko na agad siya. And plus, when we were in states sometimes we had sex. I did a favor for her and now she’s doing me a favor.
You heard it right. I’m no longer a virgin. Pero hindi naman ako katulad ni Zaire na halos buong population ng university—na-ikama na.
“She’s hot.” Sambit ni tricke.
I looked at Spencer. “Yea, she is.”
“Wait! Sino ba tinutukoy mo?” he asked.
“Ikaw? Sino ba?”
“Edi yung amerikana mong chix!”
“oh.” I thought he was pertaining to… Ugh!
BINABASA MO ANG
Fallacious Prince & Conspicuous Princess
Romance"Is it possible to change the story?" I asked. I know the story well. I don't know who told me the story but I can remember her exact words, facial expressions and her soft voice. She said I need to save him. Save who? She said that his life is in...