F&C 32

97 7 0
                                    

 Spencer Javier Reed

 

"Bakit ka ba naka-angil jan?" tanong sa akin ni Stefan habang pocus na nagda-drive ng bago niyang kotse papunta sa Univ.

I scrolled down at tinignan pa ang ibang comments, posts and tweets na lumabas nung tinype ko sa Google ang pangalan naming dalawa! Mahigit 3,000 sites ang lumabas. Hindi pa included doon yung mga Facebook fanpage at Tumblr fanpage! Kagabi lang naman ito nangyari pero parang mag iisang taon na sa dami ba namang articles na makikita! Aba, wag ka! Meron pa sa tabloid na nakita ko kanina sa kusina na binabasa ng Mayordoma namin!

"Ang dami kasing mga kung anu-ano about kagabi eh!" angal ko.

"Syempre, we're both rich and famous. The media would go wild to see Reed and Domingo merge. And plus, bagay naman tayo daw tayo."

Napalingon ako sakanya na may kunot sa noo. "Who says?"

"kung sinu-sino. Alam mo bang yung video kagabi about sa pagiging official natin, naging viral sa Youtube?" nakangisi nitong sabi.

What?! May video pa pala kami?! "Don't you want this? At least, alam ng buong mundo na akin ka. Wala akong kaagaw." Gosh, natutuwa talaga siya about this.

"yes, natutuwa naman ako pero what about the haters? What about Shamcey's army?" nag-aalalang tanong ko sakanya.

Hindi ko naman kasi alam na ganoon kakalat ang mga sinabi namin kagabi. Akala ko sa isang blog lang o kung na-post man sa isang international site na nakikita ng lahat, hindi ko naman ine-expect na magiging buzz ito ng Internet World. Na-viral pa ang video namin sa Youtube! Oo, wala nga kaming kaagaw sa isa't isa which is really a relief pero paano yung mga haters jan? Yung mga nagsasabing hindi kami bagay? Yung tutol sa pagmamahalan namin?

I froze when he held my hand with his free hand. "Don't worry. We can handle this." And then he kissed the back of my hand. Hindi na pala ako sanay sa haplos niya.

Stefan turned off the engine. "This is a bad idea. Kung mag hiwalay na lang kaya tayo ng pasok?" kinakabahan kong tanong.

"No. I want to flaunt our relationship. Gusto kong ipagmalaki sakanila na akin ka, naiintindihan mo ba?" bossy. But sweet.

My frown turned upside down. Sinuot ko na ang cat eyes shades ko para maging partner sa white boxy pull over, boyfriend jeans and Forever 21 black combat boots and messy bun with a bow. Ang init kaya. Napatingin ako sa boyfriend ko habang kinukuha niya yung bag niya at duffel bag niya. Shit! He looks like Zac Efron sa 17 Again! Hot and sexy? Bagay nga kami! <3

Naglakad na kami on our way to class. Magkaklase nga pala kami. Napangiti ako ng katabi ko na pala si Reagon at katabi naman ni Arsen si Stefan.  "Sweet niyo ah. Bagay kayo." Anito.

I just smiled. "Double date mamaya?" masaya naman akong tumango sakanya.

Nahiwalay na si Arsen at Reagon samin. Pumasok naman kami sa classroom namin. Hinigit ko si Stefan sa braso. "Pahawak muna bag ko."

"Saan ka pupunta?"

"Comfort room."

"Bilisan mo."

Ang bossy niya na. O baka protective lang talaga siya? :"> Pagpasok ko sa banyo walang tao kaya pumasok na ako sa isang cubicle and di my thing. Papalabas na ako ng makarinig ako ng tagataktak ng heels. Lumabas ako. "Oh look. Yung mang-aagaw ng boyfriend."

Umirap ako. "FYI, hindi ko inagaw. Nakipag-break sayo, remember?" nakangisi kong sabi.

Nag-stay pa ako. Gusto ko pa siyang asarin kaya lumapit rin ako sa sink para mag-hugas ng kamay. Good thing at siya lang at wala ang dalawang 'A'.

Fallacious Prince & Conspicuous PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon