FP 8

129 8 0
                                    

Spencer Javier Reed

 

Bakit hindi ko matiis yung gagong yun? -______- nakaka-lungkot at nabobola ako nun!  I can’t believe that a girl like Karisma ay papatol sa isang asshole na si Tyler Stefan Domingo! Nakaka-inis! Paano na lang kung ganoon ang gawin niya kay Shamcey!? I mean, sabi niya he likes my best friend! Oh my gosh!

“Ma’am! Nandito na po si sir Stefan.” Sabi ni yaya sa labas ng kwarto.

Kinuha ko ang bag ko at sinuot na ang sneakers ko and then bumaba na. This is what I am talking about! Before I leave the building, galit ako sakanya! And then kaninang tumawag siya nawala na lang yung galit ko ng parang bula! Nakakainis! I hate myself!

Pagkababa ko ng hagdan, nakita ko si Stefan na naka-tayo sa may couch, naka-pamewang at naka-kunot ang noo with a disgusted face? Seriously, what’s wrong with him? Naka white polo na naka-roll up to his elbow at pa-black leather pants pa ‘to! And of course, who could forget about the famous Fedora hat? Saan ba pupunta to?!

Tinaasan ko siya ng kilay. “Something wrong?” tanong ko.

“Yes! And it is what you are wearing!” sigaw niya.

Sasagot na sana ako nang lumabas si yaya sa kusina. “Ma’am? Sir? Pwede po bang hinaan ang mga boses niyo?” napataas talaga ang kilay ko kay yaya! “Ano ho, yaya?!”

“Ah—kasi po nag ii-spa treatment si mama niyo po doon sa taas. Ayaw mag-pagulo.” At bumalik na siya sa kusina.

Nabigla na lang ako nang hinila ako ni Stefan pa-akyat sa taas! “Grabe naman yang maid niyo, parang siya pa may ari ng bahay ah.” I chuckled.

Minsan ganyan yang si Yaya Dors. 22 years old palang siya and badly needed money kaya nag-apply samin. Totoo niyang pangalan is Dorolita; kinda old right?

“Where’s your room?” he asked and I pointed the light baby pink door.  Hinila niya ako papunta doon and about to open the door nang pinigilan ko siya!

“What are you doing?!” sigaw ko. I hold the door knob tight at humarang sa space na meron siya at nung pinto.

He gestured a quiet sign at pinilit pang itulak ako para mabuksan ang pinto. “Keep it down! Didn’t you heard your maid?” he whispered.

“Eh ano ba kasing gagawin mo?!” bulong ko.

“edi bubuksan ko yung pinto para maka-pasok!”  he whispered.

I glared at him.  Duh! Paano kung may naka-tiwang wang ako doong panty at bra sa loob?! Makita pa nung gunggong na ‘to at pagtawanan pa ako kung gaano ka-cute ang mag panty ko! Pati kasi si Shamcey pinagtawanan ako nung nakita niya yung drawer ko ng underwear! She told me na pambata daw yung mga underwear ko kahit na 20 years old na’ko! Eh bakit naman kasi noh—Sino bang nagsabi na kapag 20 years old and above kailangan lingerie o mga underwear sa Victoria’s secret ang kailangan suotin!?

“No!” sigaw ko!

 I heard another door opening kaya bigla kong pinasok si Stefan sa loob at humarang sa pinto at tinignan kung sino yun.

Si mommy! “Spencer, what are you doing at bakit ang ingay ingay mo?”  slight na naka-usli ang ulo niya. Naka-towel lang siguro siya.

“a-ah! Wa-wala ma! May nilalaro lang sa phone!” and then I showed my phone.

Tumango siya at sinarado na rin ang pinto! Pumasok na ako sa kwarto at sumandal sa pinto. “ugh! Muntik na yon.”

Fallacious Prince & Conspicuous PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon