"Spencer, honey, kalian mo balak dalhin dito ang iyong kasintahan?" napa-angat ako ng tingin kay mommy. Why is she talking 'makata' like?
I shrugged. Busy kasi ang sched namin ngayon ni Vampy at ng ibang barkada. Madami kaming hinahabol na lessons, quizzes and recitations dahil nga nag one week vacay kami.
Tumingin ako sakanila and saw that they're serious. I sighed. "I'll just text you later, guys." Tumayo na ako at nag-kiss sa kanila at umalis.
PAGDATING ko sa university, tahimik parin. Tahimik dahil wala ang tiger na nag-hahasik ng lagim sa buong campus! And in another good news, thanks to the one week vacay ay nag kabati na talaga ang dalawang gang! Mag-kahiwalay parin ang gang house nila pero they promised each other na hindi na sila mag-aaway at pwede nilang papasukin ang iba sa kanilang gang house. Isn't amazing?
Kagabi nga pala tinawagan ako ni Drexzel at nag video call kami. We talked for hours! Pinakita niya sakin ang polaroid album niya na ginawa niya talaga para sakin so I can still be with him. And sabi niya papadalhan niya daw kami ni Reagon ng designer clothes from Oxford street! Now that's a major yay! And thank god, dumada-moves na siya kay Monique. Medyo nag papaka-snob siya kapag inuutusan ang PA at minsan nagiging sobrang sweet naman! Mood swings nga ang sabi ni Monique e.
Pumasok na si Ma'am Cham at binigay samin ni Vampy ang previous big quiz namin. Yung mga riddles?
"Hey, let's talk later?" tanong ko sakanya.
He held my hand and kissed the back of my hand at tumango. A simple gesture sent me a thousand feelings!
Lunch
"Bibili muna ako then we'll talk." I nodded at him at nag lakad na siya papunta sa lunch room.
Nakita kong papalapit dito sa Gazebo si Reagon. "Ano? Ready ka na ba mamaya?"
Tumango ako. What is she talking about? Well, I want to try out for cheer squad. Sabi kasi sakin ni Reagon na 1.) magandang pang exercise ang pag che-cheerleading since I think I'm gaining weight 2.) I get to cheer and watch my Vampire when there's a game 3.) I can come to 'Practice camp' at para mabantayan ang boyfriend ko at para walang babae na lumapit sakanya! It's a win win for the both of us. And of course, sasama si Reagon sakin. Arsen is also a basketball player kaya she has the same reasons as mine. (PS, tumataba na daw kasi siya sa kakaupo sa desk niya habang kumakain ng sweets habang nag susulat ng article para sa weekly magazine niya.)
"Just make sure Shamcey and the girls aren't a part of the squad and please! Sana naman hindi bitch ang cheer leader because I really had enough of bitches." I stated.
Umiling siya. "Nah. I wrote an article about her. At first, I thought she's a bitch 'cause everybody knows that the cheer leader is the bitchiest but I was wrong. She's nice but she's a basic bitch."
Napatango ako. I can deal with basics. *Le smirk*
"Woah, guys ang sarap ng pagkain ngayon sa lunch room!" Dala ng boys ang kani-kanilang tray at ang tray namin ni Reagon.
Umupo na sa tabi ko si Stefan at kumain na kami. "Witch, eat." Napalingon ako kay Stefan at nakitang susubuan niya ata ako ng roast chicken. Sinubo ko naman.
"Aww!" I reacted nang batuhin ako ni Reagon ng apple! Sakit nun ah! "What?" I hissed.
"Lessen your carbs, missy." I pouted and nodded.
"Why? Don't worry, witch, I'll still love you even if you're fat." Tumango na lang ako sakanya. Boys always say that. Sabi sakin si Drex na oo, they'll still love us fat girls pero they really prefer us sexy pero may kaunting fats. Para daw mas madali daw nilang mapasok ang 'ano' nila and they can squeeze us more. -____________-
"Ano nga pala yung sasabihin mo?" tanong niya.
Lumunok muna ako. "Mom and dad wants to meet you, are you free tonight?" tanong ako.
"Nana and dad also wants to meet you again! Let's just arrange a family dinner tonight, alright?" anito. Tumango naman ako.
"Oooh, meeting the family stage na pala kayo." Ani ni reagon.
Sumingkit ang mata ko. "Why? What's the problem with that?" tanong ko.
"Parents are crazy. At first when both of you are just friends, they say that you two are perfect together. But when you're together, they throw these protective and insane questions na para bang magpapakasal na kayo bukas." Arsen answered.
I chuckled. Yeah, my mom is crazy. Remember how she rattled nang malaman na mag di-dinner ako kasama ang family ni Stefan nung friends pa lang kami? That's just stage one of the crazy , over protective parenting guide.
--
"KYAAAAAAAAAAAAHHH!! Thank you so much, Olisya!!!!!" tumili tili pa ako at nag tatalon and niyakap siya!
I got in! I got in in the freaking cheer squad! ^________________^ Woah! Ngayon ko lang naramdaman 'to sa buhay ko! Yung feeling na 'finally may na-achieve rin ako!' kahit hindi ko naman talaga ito goal!
"Listen, girls, tomorrow we will have a meeting para makita kayo nung ibang members!" anito.
Olisya Styles is a senior sa tourism. Sikat siya pero hindi ko siya kilala dahil 1.) I don't visit the Tourism building 2.) I'm not really in to checking the school's freedom wall and its official blog 3.) Gossip girl doesn't write much about the cheer squad and 4.) I'm not really socially active.
We smiled at her at tumango. Pagkatapos naming mag-shower sa shower room, lumabas na kami ng dance studio.
"Bakit naka-dress ka?" tanong ni Reagon.
Backless white dress to be exact partnered with crystal Louboutins and black Chanel boy bag. In-explain ko naman sakanya na gusto na ngang makilala nila mom at dad si Stefan. Malapit na rin kasing mag-seven. Nagpadala ako kanina ng sports outfit at formal wear kanina nung 2:30 kay manong para hindi na ako bumalik ng bahay pagkatapos ng tryouts.
"Uh Reagon? Favor naman oh? Pwede bang idaan mo 'to sa bahay namin? Si Stefan kasi ang kasama kong pmunta sa restaurant." I pleaded.
Tumango naman siya at nag paalam na. Kaya sakanya ko pinadala kasi hindi sila mag-kasabay ngayon ng boyfriend niya. May event raw sa gangster world eh. Nag lakad na ako sa main exit at nakitang inaayos pa ni Stefan ang kanyang neck tie habang nakasandal sa kotse niya. Shit! he looks so hot.
I giggled at kiniss ko muna siya sa lips bago ayusin ang kanyang neck tie. "Thank you, witch. Let's go?" anito.
Tumango naman ako. Pinagbuksan niya muna ako ng pinto atsaka siya pumasok sa kabila. Oh, he's being a gentleman!
"Oh and by the way? You look stunning my witch."
Kyaaaaaaaaaaaaaaa!!!!! Kilig much!!!!!!
-/-
A/N : Hello, Readers! Kung meron man. Hihi, malapit na po tayo sa climax! Yes, malapit na! sobra! As in! Anyway, I just want to thank you dahil binabasa niyo pa rin itong story ko kahit walang masyado reads at parang ako lang ang nagbabasa sa tuwing chine-check ko ang gawa ko. Sadla.
Vote
Comment
And Follow!
Merci!
O
BINABASA MO ANG
Fallacious Prince & Conspicuous Princess
Romance"Is it possible to change the story?" I asked. I know the story well. I don't know who told me the story but I can remember her exact words, facial expressions and her soft voice. She said I need to save him. Save who? She said that his life is in...