Spencer Reed
Dire-diretso akong naglakad at hindi lumingon sa likod ko.
“Hi, Spencer!”
“Hi Spence!”
“Hello, miss Sexy!”
Of course, sino ba namang makakalimot sa mga taong feeling close ngayong medyo sikat ako? Napailing na lang ako.
“Spencer, hintayin mo nga ako!” sigaw niya but I just kept walking but faster this time.
Nang narinig ko na ang mga yabag niya na papalapit tumakbo na ako sa gang house nila Ajax!
“Ajax, wag mong papa-pasukin si Stefan!” sigaw ko at umakyat sa kwarto ni Zaire.
Malapit lang yung kwarto ni Zaire sa hagdan kaya rinig na rinig ko yung sigaw ni Stefan. “Spencer, please let me explain!”
I sighed. Ayoko namang pinapahirapan siya dun eh. Kaya lang naiinis kasi ako sa ginawa niya kahapon! Yes, I know na gustong gusto niya ang best friend ko—but does he have to leave me in space?! Ang sabi ko sandali lang ako pero pagbalik ko wala na siya!
Flashback~
“bakit ba ayaw mo sumagot, Shams?!” bulong ko sa cellphone ko.
Pag katapos ng pang 6th na tawag ko sa number niya, I decided na bumalik na lang sa stadium. I can’t see the reason kung bakit siya male-late sa isang event na napa-importante sakanya at kay tita monica!
“Spencer!” napalingon naman ako, assuming na nahanap na ni Stefan si Shamcey but I just saw Colt.
Napailing ako. “Colt, I have to go inside.” Matigas kong sabi ko.
“huh, bakit naman? It’s not like you’re in to that stupid event!” napataas ang kilay ko.
“Excuse me?” I snorted. Palibhasa kasi siya, hindi niya pinapahalagahan yung future niya! -_____- Hindi na ako magtataka kung hindi yan magkaroon ng trabaho someday or should I say that hindi siya maka-graduate!
Colt pleaded. “Look, Spencer—I’m sorry for what I did to you…”
“oh! You’re sorry? Which one are you sorry? ‘cause there’s tons of reasons you should sorry about.” Basag ko sakanya.
Ugh! Nasaan na ba si Stefan?! Hindi ba siya nagtataka na nawawala na ako?!
Flashback ends~
And then pagkatapos niyan, hinila pa ako ni Colt sa isang bay para patunayang ‘sorry’ nga siya sa lahat ng ginawa niya. I told him that I believe him and that I forgive him which is totally not true—sinabi ko lang para tigilan niya ako. Mag-gagabi na ng naka-balik ako sa school at inabot pa ako ng 30 minutes para maka-abot papuntang stadium dahil nag papractice ng football yung iba at hindi ako maka-daan -________- Nakipag-patintero pa ako sakanila! And then pagdating ko sa stadium, nakita ko na lang sa bulletin board doon that Shamcey won—and the worst part? Hindi man lang sinabi sakin ni Stefan that he already knew where shamcey is.
BINABASA MO ANG
Fallacious Prince & Conspicuous Princess
Romance"Is it possible to change the story?" I asked. I know the story well. I don't know who told me the story but I can remember her exact words, facial expressions and her soft voice. She said I need to save him. Save who? She said that his life is in...