F&C 39

105 5 0
                                    

My mind feels sick. Like it doesn't want to think about anything. Pero kailangan kong pumasok. I have to see everyone dahil baka ang mangyari—everyone has to see me at magkagulo pa sa bahay! Besides, I already told them na papasok na ako ngayon sa univ.

Susunduin ako ni Stefan para mas mabantayan niya raw ako. Sabi ni kuya he was really worried. Siya raw ang nangunang nagdala sakin sa ospital at sumama pa sa loob ng E.R. Kuya thought it was crazy, mom and dad thought it was reckless, tito and nana thought it was very disrespectful to my parents at sa mga doctor kahit na sila naman ang may ari ng ospital na pinagdalhan ako and then I thought it was very very sweet! <3 *kilig*

Hindi ko alam ang buong nangyare at kung paano ako nadala sa ospital kaya Kuya Azi told me. The spotlight was at Tricke dahil nga ine-interview siya kung saang sulok siya ng mundo galing and then after that napunta sakin ang spotlight nang sumigaw raw ako ng "This is a wedding!" at pumadyak at saka hinimatay!

Siguro nung hindi ko pa sinisigaw iyon at kahit na nakadilat siguro ang mata ko noong nasa dinner pa ako, yung buong spirit ko siguro nasa church na, noh? That could happen and the freaking proof is the beautiful bride's wedding ring! I told kuya Azi na accessories lang 'yun and nung inuwi ako sa bahay, hindi ko na ipinakita iyon kila Mom and dad. They would think the same thing.

"Spencer, are you sure okay ka na? You could still rest kahit isang linggo pa." Nag aalalang sabi ni Mommy.

I smiled at umiling. "Ma, okay lang ako. Sayang ang binabayad niyong tuition and ayoko namang ma miss din ako ng friends at haters ko." Balita ko kasi pumasok na raw si Shamcey kahapon. And besides, I am going to do a little research at the library. Baka may mahanap ako doon about inviting a living person's spirit into the spirit world (That's what I call it now.). at wala na rin akong balak na sabihin kahit kanino ang nangyari sakin. I don't want them to creep out and say stay away from that lady. I need to help her, after all.

I kissed them good bye at lumabas na ako ng bahay. "Bye po, tita. Tito." Paalam naman ni Stefan.

Pagsakay ng kotse, inasar ko siya. "Aba! Tumi-tita't tito ka na ah!"

He didn't smile. "What's wrong?" tanong ko sakanya.

Pero hindi siya sumagot at nag drive na lang papuntang university.

MAGKATABI na kami ngayon sa mga seats namin kay Ma'am Cham but he still isn't talking to me kahit wala pa ang propesor.

"What's the problem, Stefan? Hindi ako sanay ng ganyan ka." Well, sanay ako dati nung dine-date niya pa si Shamcey pero ngayopng kami na, Sanay na ulit ako.

He sighed at tumingin sakin. "Did I make you worry?" I asked him pertaining to the 'almost 24-hour coma'.

Tumango siya. "That's my first problem."

Kumunto ang noo ko. "So, you're saying na may pangalawa pa?"

Natigil kami sa pag-uusap nang pumasok si Ma'am Cham at biglang tumahimik ang lahat. May nakita akong pigura ng tao sa may door. May sinabi si Ma'am na words but I guess I was too focused kung bakit magkakaroon ng transferee in the middle of the school year! Ganyan ang mga propesor dito. They would be late and hindi mo na pinapapasok ang transferee so they could surprise us.

"Why is he here?" bulong ko kay Stefan!

I am pertaining to the guy who is wearing a white shirt tight shirt na nagpapalabas ng muscles niya at ng ripped jeans na sa tingin ko ay masikip sa likod dahil nung nakaside view ito—halatang halata ang sexy *ehem* butt nito! -_________- why is he here? For all I know, 200 years old na siya! So why would a spirit who is in his human form na ka-kagaling lang ng Dubai ay mag eenroll sa dinami-daming university pa at ang napili niya ay ito at sa kalagitnaan pa talaga siya ng school year nag-enroll!?

Fallacious Prince & Conspicuous PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon